Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Vấn đề kỳ thị người ngoại quốc ở nhật bản

Thông tin mua bán
Mã tin
V108573
Giá
111 VNĐ
Ngày đăng
17/08/2017
Hết hạn
31/12/2017
Xem :
445
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
linh nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nhật Bản là một quốc gia phát triển, cùng với nền văn hóa vô cùng đặc biệt và độc đáo đan xen giữa truyền thống và hiện đại. Chính vì lẽ đó, trong thời gian gần đây, Nhật Bản trở thành điểm đến của du khách trên toàn thế giới và địa điểm bắt đầu sự nghiệp của nhiều bạn lao động đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2017 Công ty xếp hạng 5 sao Hiệp hội XKLĐ tuy nhiên có một sự thật hết sức đáng lo lại đó là chỉ có khoảng 2% khách nước ngoài du lịch và lao động dân nhập cư trên toàn nước Nhật. 1 phần 3 trong số đó khẳng định bị phân biệt đối xử.

Ai đã từng đến Nhật, bên cạnh trải nghiệm phong cảnh xinh đẹp như tranh vẽ và cơ sở hạ tầng tiện nghi đến mức khó tin, còn bị ấn tượng bởi con người Nhật Bản. Nói đến người Nhật có thể bạn sẽ liên tưởng đến những con người nghiêm túc, trung thực, luôn tuân thủ theo quy chuẩn, phép tắc. Bên cạnh những mặt tốt, rất nhiều người nước ngoài nhận xét cảm thấy không thoải mái khi nói chuyện với người Nhật vì cảm giác bị kì thị. cong ty xuat khau lao dong tai nhat ban Liệu người Nhật có thực sự ghét người nước ngoài đến vậy?

Có rất nhiều luồng ý kiến xung quanh thái độ của người dân Nhật Bản với khách nước ngoài. Một Website có tên MADAME RiRi đã thu thập cảm nghĩ của người nước ngoài về trải nghiệm họ có được với người Nhật.

“Tôi đã sống ở Nhật gần 3 năm rưỡi. Nhìn chung, người Nhật sẽ có thành kiến với bất kì ai có vẻ ngoài không giống với họ. Người Nhật tin rằng không người nước ngoài nào có thể nói tiếng Nhật. Một nhân viên tại cửa hàng Bento mà tôi thường xuyên qua lại trong vòng 3 năm vẫn tin rằng tôi không nói được tiếng Nhật”

“Đầu tiên, tôi rất vui khi được người Nhật khen dùng đũa tốt hay nói tốt tiếng Nhật. Tuy nhiên, sau khi tôi đã sống ở đây một thời gian dài, họ vẫn tiếp tục khen tôi như vậy. Tôi cảm thấy như bị xem thường”

“Thật sự rất khó chịu khi người Nhật cứ đưa cho tôi một sản phẩm và hỏi nước Mỹ có sản xuất cái này không. tu nghiep sinh nhat ban 2017 Tôi phải giải thích lại với họ rằng tôi không phải người Mỹ”

“Nếu bạn cho rằng dân Nhật rất đáng yêu, bạn sẽ bị sốc đấy. Nơi đây đã cho tôi biết rằng chẳng có dân tộc nào là tốt bụng cả”

Vậy vì sao người Nhật lại kỳ thị người nước ngoài vậy nhỉ?

– Đa phần người Nhật thấy người nước ngoài phiền phức vì họ không tuân thủ đúng những quy tắc “bất thành văn” tại nước Nhật. Ví dụ, rất nhiều người Nhật khó chịu với khách nước ngoài vì họ nói chuyện điện thoại trên tàu điện ngầm. Ở nước họ điều đó có thể bình thường, nhưng ở Nhật hành vi ấy bị xem là thô lỗ, thiếu ý tứ.

– Nhút nhát. Người Nhật đa số đều rất kiệm lời. Rất nhiều người Nhật gặp vấn đề giao tiếp với không chỉ khách nước ngoài mà cả những người lạ, không quen biết.

– Rào cản ngôn ngữ. Như bạn đã biết, dân Nhật Bản rất ít người giao tiếp được bằng tiếng Anh. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến dân Nhật không thoải mái khi nói chuyện với người nước ngoài.

Các bạn du học sinh và tu nghiệp sinh vượt qua các điều kiện tuyển lao động Nhật Bản tới đây làm việc thân mến. lương theo vùng của nhật bản Suy cho cùng nguyên nhân lớn nhất dẫn tới việc người Nhật kỳ thị bạn có lẽ không phải vì họ bản chất đã ko ưa người nước ngoài mà chính là do người nước ngoài khiến cho họ cảm thấy không hài lòng. Chả phải nói đâu xa ngay như người Việt sang Nhật vậy, người Nhật họ ghét trộm cắp mà bạn cứ ngang nhiên làm vậy thì sao họ yêu thương nổi. Họ yêu thích sạch sẽ mà bạn cứ xả rác thì sao họ thích bạn được.

Chính vì vậy dù ở Nhật Bản hay bất cứ nơi nào cũng vậy thôi. Bạn phải học cách tôn trọng họ thì họ mới mở lòng và tôn trọng lại bạn được. Riêng đối với bản thân bạn, đã bao giờ bạn cảm thấy bị kì thị tại Nhật? Bạn đã làm gì để vượt qua cảm giác ấy?

Nguồn tham khảo: https://goo.gl/WKn4BF

Kết quả hình ảnh cho người nhật

Tin đăng cùng chuyên mục