Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Vì sao họ muốn hack facebook của bạn khi bạn không phải là sao?

Thông tin mua bán
Mã tin
V184128
Giá
50.000 VNĐ
Ngày đăng
18/07/2018
Hết hạn
31/12/2020
Xem :
385
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
lan khuê
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Hack facebook để làm gì và được lời gì?

Nhiều bạn cho rằng mình không phải Sao số thì chẳng hacker nào nhòm ngó ăn trộm mật khẩu tài khoản làm gì. Sự thật là giá trị của bạn nhiều hơn thế.

 

Theo thống kê của The Statistics Portal thì lượng người dùng Facebook ở Việt Nam năm 2016 sẽ vượt qua 33 triệu tài khoản. Cùng với sự phổ biến mạnh mẽ tới mọi tầng lớp đối tượng của mạng xã hội này, Facebook đã trở thành một kênh quảng bá thương hiệu và bán hàng cực kỳ hiệu quả. Nó cũng trở thành nơi mà tội phạm nhắm tới là mỏ vàng để trục lợi. Vì sao lại như vậy? Những chia sẻ dưới đây nhằm giải thích cho bạn hiểu một cách đơn giản nhất có thể vì sao bạn có giá trị trong mạng xã hội của Facebook.

Xem thêm: Sao Việt khốn đốn khi bị hack facebook bằng điện thoại

Cùng với việc yêu cầu mọi người phải dùng tên thật trên CMND, Facebook còn lặng lẽ thu thập mọi thông tin của người dùng từ ngày tháng năm sinh, số điện thoại, mối quan hệ người thân, bạn bè, thói quen sử dụng internet, đi đâu xem gì, ăn uống ra sao... nói chung là tất cả mọi thứ có thể để họ có thể phân tích hành vi của một người. Nắm được hành vi, Facebook hướng dẫn (hay nói một cách khác là bán thông tin này) cho các nhà kinh doanh biết đặt quảng cáo của mình ở vị trí nào, cho ai, vào lúc nào, nâng cao tỉ lệ tiêu thụ được sản phẩm dịch vụ cho những người dùng thật đã được định danh rõ ràng nói trên. Nói tóm lại, Facebook là trung gian sử dụng chính người dùng của mình làm giá trị tiếp thị cho các ngành kinh doanh, dịch vụ khác.

Hãy thử làm một ví dụ nhỏ, bạn vào mạng search một từ khóa "mua máy tính laptop". Bạn dạo vòng quanh để xem một vài trang web bán hàng nhưng chưa đặt mua vì còn lí do chần chừ. Chỉ một lát sau quay lại Facebook, bạn sẽ nhận ra tất cả các vị trí quảng cáo đã hướng bạn tới các gian hàng bán máy tính gần khu vực. Sẵn có nhu cầu lại thấy có khuyến mại, bạn click vào các quảng cáo và quyết định đặt mua. Một tiếng sau nhân viên giao hàng mang sản phẩm tới nhà bạn. Các mạng như Facebook hay Google, và các kênh bán hàng khác dù không nói ra nhưng chắc chắn có sự trao đổi nhất định về thói quen của người dùng bằng cách này hay các khác. Tất cả các bên đều có lợi trong chuyện này.

Và bạn đừng nghĩ, chỉ những bạn trẻ thường xuyên trực tuyến mới là đối tượng. Hãy thử nhớ lại xem có khi nào bố mẹ bạn đột nhiên bảo bạn tìm hiểu giúp một dịch vụ chăm sóc sức khỏe nào đó vì thấy họ quảng cáo rất hấp dẫn đâu đó trên Facebook. Hoặc con cái bạn đòi bố mẹ mua cho một món đồ mà chúng thấy trên chia sẻ của bạn bè. Nếu có thì như đã nói ở trên, tất cả đối tượng người dùng đều đã nằm trong tầm ngắm của bộ máy phân tích tinh vi tên Facebook. Trí thông minh nhân tạo không nằm ở trong các bộ phim viễn tưởng mà nó đang hiển hiện rõ ngay trong lòng bàn tay của bạn, trong chiếc smartphone mà bạn cầm nắm, dán mắt vào gần 20 tiếng một ngày.

Tới đây, bạn có thể nhận ra giá trị của bản thân mình nằm trong chuỗi ma trận mà những bộ não của toàn chuyên gia máy tính, xã hội, kinh doanh... giăng ra khắp mọi nơi. Và chắc chắn bạn không thể tránh được chuyện rơi vào cái bẫy này. Rồi tới đây, chúng ta quay trở lại câu hỏi, tại sao hacker muốn lấy tài khoản của bạn?

Để trả lời, bạn hãy nhớ lại, hành vi mà hacker làm khi lấy tài khoản của bạn sẽ là gì? Rõ ràng nhất, những tên trộm này sẽ lân la đi khắp danh sách bạn bè của bạn để lừa xin... thẻ cào. Cách đây 1-2 năm, chuyện xin thẻ cào này rất nhiều, và cũng có nhiều người bị lừa.

Sau một thời gian, hacker không còn lừa thẻ cào nữa. Nói cách khác lừa thẻ cào chỉ là trò trẻ con trong giới tội phạm mạng và đã hết thời. Nhưng thứ chúng ăn trộm giờ đây còn tinh vi và giá trị hơn thế nhiều lần. Vẫn tìm cách chiếm đoạt các tài khoản người dùng, hacker sau đó tự động gửi các đường link mã độc trong danh sách bạn bè của đối tượng để tiếp tục gia tăng lượng tài khoản ăn cắp được. Sau khi nắm được lượng lớn các tài khoản, chúng điều khiển các tài khoản này đi like các fanpage, join vào các group, đi comment quảng cáo, lây nhiễm virus... Việc làm này của hacker không phải để phá hoại mà thực sự chúng có ý đồ kiếm lời rất nhiều. Rõ ràng phải có cầu thì mới có cung. Chính các gian hàng bán online, group đăng quảng cáo nhiều người xem, fanpage muốn gia tăng lượng người theo dõi đã tìm tới những hacker để mua lượng tương tác này. Quay đi quay lại, chính chúng ta cũng đang là người gián tiếp giúp hacker sống được với nghề trộm cắp.

Các mạng xã hội có thể đã chia sẻ người dùng cho nhau để kiếm lời. Một cách chính thống và âm thầm. Còn hacker thì dùng mọi thủ đoạn để làm giàu. Các gian hàng thì cần lượng khách hàng tìm tới. Tất cả nằm trong một vòng xoáy y hệt xã hội ngoài đời.

Trong một xã hội thực hay ảo, dù bằng cách nào để kiếm tiền thì người ta cũng phải lợi dụng lẫn nhau, bạn chỉ có một cách để đảm bảo an toàn là tự bản thân tư duy và vận động.

Và bạn phải chấp nhận chuyện này như sự thật hiển nhiên.

Tin đăng cùng chuyên mục