Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Xu hướng Facebook Marketing 2020 – Phần 2

Thông tin mua bán
Mã tin
V396399
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/10/2020
Hết hạn
14/10/2021
Xem :
173
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hai Bà Trưng » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
PhanmemAbit
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Dưới đây chính là phần 2 của bài viết xu hướng Facebook Marketing 2020 cực đỉnh. Mời các bạn cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết.

 

Đặc biệt, để kinh doanh hiệu quả hơn bạn hãy đăng ký và sử dụng ngay phần mềm Abit. Đây là một phần mềm vô cùng hữu ích với những tiện ích ưu việt giúp bạn bán hàng tốt hơn, chốt được nhiều đơn hơn.

>>>Đăng ký và dùng thử phần mềm Abit ngay tại LINK NÀY <<<

 

Xu hướng Facebook Marketing 2020 – Phần 2

3. Lợi nhuận tốt

Để có thể hiểu một cách nông dân thì mình chia 2 trường hợp thế này:

- Nếu bạn bán một sản phẩm cho nhiều người, mỗi người bạn lấy lãi một chút, đó là lợi nhuận tốt.

- Nếu bạn bán một sản phẩm cho ít người, mỗi người bạn lấy lãi cao, đó là lợi nhuận xấu.

Mặc dù trong cả 2 trường hợp, xét về góc độ kinh doanh, 2 người bán có thể thu về 1 khoản lợi nhuận như nhau, nhưng rõ ràng sự hài lòng của khách hàng là khác nhau.

Trong trường hợp lợi nhuận xấu, để bán được hàng giá cao, người bán đã phải lấy một phần lớn doanh thu để trả cho chi phí bán hàng, chi phí mkt&quảng cáo. Thực tế, không khách hàng nào muốn mua 1 sản phẩm giá cao hơn nhiều so với giá trị thực của nó. Khách hàng sẽ không vui nếu biết rằng 30-50% giá của món hàng là để trả cho quá trình món hàng đến được tay họ. Đến đây chắc các bạn cũng thấy, mô hình lợi nhuận xấu chính là mô hình đã tung hoành trên Facebook nhiều năm vừa qua. Người bán nhập hàng độc lạ (hay còn gọi là hàng trend) với giá rẻ, rồi nhân 5-10 lần lên thành giá bán. Phần lớn chi phí không phải nằm ở giá vốn nhập hàng, mà nằm ở chi phí quảng cáo.

 

Mô hình lợi nhuận xấu không phải xuất phát từ cái tâm của người bán, ở đây chúng ta không hề bàn về đạo đức. Lợi nhuận xấu xuất hiện khi doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Giả sử có cách nào đó, để DN dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng, thậm chí là khách hàng tự tìm kiếm doanh nghiệp. Chi phí bán hàng và Marketing kéo về rất rất thấp, chỉ một vài phần trăm. Liệu cách đó có tồn tại?

 

Mình xin trả lời luôn là có, đó chính là mô hình hoạt động của các sàn TMDT. Với mô hình sàn, doanh nghiệp không cạnh tranh nhau bằng quảng cáo. DN cạnh tranh bằng giá, chất lượng sản phẩm, khả năng chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp chỉ lãi được chục nghìn trên 1 đơn hàng, nhưng mỗi ngày có thể bán được hàng nghìn đơn. Toàn bộ chi phí bán hàng/giao vận được tối ưu nhờ quy mô lớn. Khách hàng mua trên sàn sẽ được lợi vì mức giá vô cùng sát với giá trị thật của sản phẩm. Mình tạm gọi đó là lợi nhuận tốt.

Các sàn hiện nay đã có lượng traffic trung thành ổn định, đặc biệt là Tiki và Shopee. Việc khách hàng nhìn thấy sản phẩm trên Facebook, rồi lên sàn để tìm mua đang ngày càng phổ biến. Mặc dù nạn hàng kém chất lượng và ngành công nghiệp review giả vẫn là vấn đề nan giải, nhưng những khó khăn đó không thể ngăn sàn TMDT trở thành vua bán hàng. Facebook thì sẽ ngày càng về đúng với giá trị của nó là một mạng xã hội, là nơi nhãn hàng giao tiếp với khách hàng, chứ k phải là nơi mua sắm như bây giờ.

Hãy sớm tìm hiểu về kinh doanh trên sàn, tìm cách tích hợp nó với mô hình kinh doanh hiện tại.

Đừng cố bán đắt cho ít người, hãy cố bán rẻ cho nhiều người.

Lưu ý: Đừng nhầm rằng cứ bán giá cao là lợi nhuận xấu nhé. Giá cao do giá trị thương hiệu + các giá trị đi kèm là ok, giá cao nhưng không đắt.

4. Thời đại AI và nhiệm vụ của nhà quảng cáo.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning) đã và đang thay đổi rất lớn việc làm quảng cáo của chúng ta. Nếu bạn đã trải qua vài giai đoạn phát triển của công nghệ quảng cáo, bạn sẽ thấy hiện nay nhà quảng cáo đã nhàn hơn rất rất nhiều so với chỉ mới 4 5 năm trước. Các nền tảng đang cố gắng liên tục đưa ra các cập nhật để giảm thiểu tính kỹ thuật của quảng cáo. Trước làm Facebook ads phải canh để điều chỉnh ngân sách, giờ có tính năng set rule để tự động điều chỉnh chiến dịch. Trước phải split test các kiểu, tạo hàng chục chiến dịch để so sánh, giờ đã có "PHÂN BỔ NỘI DUNG ĐỘNG", tự split test, tự phân bổ ngân sách. Trước phải target chi tiết, giờ Facebook tự phân tích từ khóa và tìm đối tượng quan tâm đến chủ đề theo thời gian thực.

Không chỉ Facebook, Google cũng đang phải bứt tốc trong cuộc đua AI. Hiện nay, trong nhiều trường hợp, SmartBidding và Chạy quảng cáo tối ưu CPA hiệu quả hơn hẳn so với Bidding kiểu truyền thống, mà lại nhàn hơn rất nhiều.

 

Với tốc độ thu thập dữ liệu khủng khiếp như hiện nay, thời điểm AI thay con người trong khâu kỹ thuật đã gần kề. Nhà quảng cáo chỉ cần thiết lập mục tiêu, việc còn lại để AI lo, về làm việc khác, nhà bao việc. Ủa thế việc khác đó là việc gì?

 

Đó chính là sản xuất Content. Các nhà quảng cáo sẽ phải dành phần lớn thời gian của mình vào việc này. Đa dạng hóa Content là mấu chốt để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và tăng sức thuyết phục của quảng cáo. Đa dạng hóa content bao gồm:

- Nội dung truyền tải (Thông tin cốt lõi mà bạn muốn truyền tải)

- Định dạng nội dung (video, ảnh, slideshow, bài viết web,...)

- Ngôn từ truyền tải (Cách bạn sử dụng ngôn từ để truyền tải những thông tin ở trên)

Như vậy, chúng ta hiểu bản chất là không có chuyện sau này các nhà quảng cáo để lại tất cả cho AI lo. Mà bản chất là công việc của họ chuyển từ kĩ thuật sang tư duy. Vấn đề hơn nhau bây giờ sẽ là tư duy về Content, ai sáng tạo nội dung hay hơn thì thắng, kỹ thuật đã trở thành thứ yếu. Bên cạnh đó, nhà quảng cáo còn phải chú ý đến "cá nhân hóa" nội dung, mình sẽ nói ở ý ngay trong phần tiếp theo.

Mời các bạn cùng theo dõi phần 3 để hiểu trọn vẹn các xu hướng Facebook Marketing năm 2020 nhé.

Nguồn; Copy

Tin đăng cùng chuyên mục