Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

TÌM KIẾM
Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

Thật sự có mối tương quan giữ chứng khoán và Bitcoin ?

Thông tin mua bán
Mã tin
V227705
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/11/2018
Hết hạn
19/11/2019
Xem :
305
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trần văn thế
Điện thoại
0166 622 0298
Địa chỉ
Hà Nội, Việt Nam
Nội dung chi tiết
Với sự phân tích các khoản sinh lợi hay thiệt hại trong năm 2017 – 2018, Có thể kết luận thị trường chứng khoán truyền thống và thị trường tiền mã có xu hướng hoạt động là khác nhau. Tuy nhiên, nếu nói chứng khoán và Bitcoin có một điểm chung, thì đó chỉ có thể là yếu tố tâm lý từ người tham gia giao dịch.
 
 
 
 
 
Cổ phiếu blue chip là gì? Vì sao bitcoin là cổ phiếu blue chip của crypto?
 
Chỉ số giá crypto là gì? Khác với chỉ số thị trường chứng khoán truyền thống như thế nào?
 
Theo Forbes, theo nhận định của các chuyên gia, chỉ ra trong phân tích dài hạn. Thị trường chứng khoán và tiền mã hoá là bức tranh đối lập, không có bất kì mối liên quan hay liên hệ nào
 
Bị chỉ trích, tiền mã hóa vẫn có tiềm năng phát triển
 
Không biết từ khi nào tiền mã hóa đã trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi, đặc biệt là trong những năm gần đây.
 
Tuy nhiên, có lẽ mọi chuyện bắt đầu trở nên rôm rả hơn sau khi Bitcoin – đồng tiền mã hóa hàng đầu thị trường – chạm mốc lịch sử $20.000 vào ngày 17/12/2017.
 
Trong thời điểm đó, giá tri của Bitcoin đã khiến cho nhiều nhà đầu tư trên thế giới, không ngần ngịa trong việc rót vốn vào tìm kiếm lợi nhuận. Nhiều Altcoin ít tên tuổi khác như Stellar Lumens lúc bấy giờ cũng hưởng lợi không kém, ghi nhận mức tăng trưởng hơn 5.000%.
 
 
Kể từ đó, tiền mã hóa được dự báo sẽ là đầu tàu tạo ra thay đổi khi chúng được xây dựng trên công nghệ Blockchain. Tuy nhiên, một số người lại chỉ trích đây chỉ là bong bóng và tất cả đều là tài sản rỗng, không có giá trị nội tại.
 
Dù phải đối mặt với nhiều bình luận chỉ trích từ cộng đồng, thị trường tiền mã hóa vẫn nỗ lực chứng tỏ bản thân và minh chứng là số lượng các nhà đầu tư vẫn tiếp tục tăng.
 
Theo đó, một số quốc gia cũng đã đầu tư vào tiền mã hóa theo nhiều cách khác nhau, từ kết nối nền tảng vào Blockchain VeChain của chính phủ Trung Quốc, cho đến tạo lập ra đồng tiền mã hóa quốc gia Petro ở Venezuela.
 
Hơn thế nữa, ngành công nghiệp này đã thu nạp được một lượng lớn các tín đồ xem tiền mã hóa là lực lượng cho cuộc cách mạng của thế giới tài chính với khả năng ảnh hưởng lớn như Internet. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 2.000 coin/token đang được giao dịch ở hơn 200 quốc gia trên toàn cầu và Bitcoin vẫn là cái tên phổ biến nhất.
 
Xu hướng tương tự giữa hai thị trường chứng khoán và Bitcoin là gì?
 
Thông qua so sánh, đối chiếu giữa biểu đồ giá Bitcoin và đồ thị thị trường chứng khoán, Blockforce Capital, công ty quản lý tài sản có trụ sở tại Hoa Kỳ, đã phát hành bản báo cáo “The Blockforce Analysis – Phân tích Blockforce”, nhấn mạnh mối quan hệ giữa Bitcoin và chỉ số 500 của Standard & Poor (S&P 500) từ tháng 01/2015 đến tháng 10/2018.
 
 
 
Mối tương quan nào giữa chứng khoán và Bitcoin không?Mối tương quan nào giữa chứng khoán và Bitcoin không?
Theo báo cáo, công ty đã tìm ra mối tương quan giữa chứng khoán và Bitcoin (dù còn khá mơ hồ).
 
Trích lời Eric Ervin, CEO của Blockforce Capital:
 
“Về mặt lịch sử, mối tương quan giữa S&P 500 và Bitcoin là không đáng kể. Dù giá trị tương quan giữa hai loại tài sản này đã tăng trong năm nay, với điểm tương quan hiện tại dao động quanh mức 0.11, chúng tôi vẫn cho rằng đây là một giá trị không đáng kể và hai thị trường không quá liên quan đến nhau.
 
Tuy nhiên, không tương quan, không liên quan không đồng nghĩa cả hai không có những tương quan tiêu cực.”
 
Dù có sự khác biệt rõ rệt ở cả hai thị trường về tính biến động và quy định nhưng các nhà đầu tư vẫn cố gắng tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu thua lỗ. Đây là lý do tại sao cả hai thị trường đều được thúc đẩy bởi các yếu tố như nhau, bao gồm cả tâm lý.
 
Những mối tương quan trong tương lai?
 
Theo Blockforce Capital, sẽ có xu hướng phát triển song song trong tương lai ở cả hai thị trường, tiền mã hóa và chứng khoán, khi các nhà đầu tư truyền thống bắt đầu giao dịch tiền mã hóa.
 
Nhưng ở hiện tại, bất kỳ cuộc bàn luận nào về mối tương quan giữa hai thị trường hay mối tương quan giữa chứng khoán và Bitcoin thì chủ yếu đều bắt nguồn dựa trên yếu tố cảm tính hơn là các sự kiện thực tế.
 
Tuy nhiên, nếu sự tương quan tăng lên, tiền mã hóa sẽ kém thu hút hơn đối với các nhà đầu tư vì sự hấp dẫn của tiền mã hóa chủ yếu nằm ở sự thiếu tương quan này.
 
Mặt khác, dù mối tương quan giữa chứng khoán và Bitcoin nằm ở góc độ tâm lý, chúng ta không thể bỏ qua vai trò của yếu tố này.
 
Nhà phân tích Tim Enneking, giám đốc điều hành Digital Capital Management, cho biết:
 
“Một trong những lợi thế mà tiền mã hóa luôn có là không tương quan với các lớp tài sản đầu tư tiền pháp định. Nếu mối tương quan tăng lên, tiền mã hóa sẽ kém hấp dẫn hơn nhiều.”
 
 
 
Kết luận
 
Đầu tư là một trong những động lực chính của ngành tài chính toàn cầu, và thị trường chứng khoán luôn là một trong những phương tiện đầu tư hấp dẫn nhất.
 
Tuy nhiên, sự xuất hiện của Bitcoin và các đồng tiền mã hóa khác đã mang lại một lựa chọn mới và hấp dẫn hơn cho các nhà đầu tư, lợi nhuận cao và rủi ro đi kèm cũng không hề thấp.
 
Cho đến thời điểm này, câu hỏi về mối tương quan giữa hai thị trường vẫn ám ảnh cộng đồng tiền mã hóa khi luôn có sự giằng co giữa giải thuyết và thực tế.
 
Do đó, Blockforce Capital đã phát hành báo cáo minh chứng chỉ ra không có bất kỳ mối tương quan lâu dài và mạnh mẽ nào giữa chúng. Hơn nữa, cổ phiếu được giao dịch rất lâu trước khi Bitcoin ra đời, vì thế thị trường cổ phiếu đã trở nên ổn định qua nhiều năm.
 
Tiền mã hóa, mặt khác, vẫn đang trên đà phát triển và chịu ảnh hưởng nhiều bởi các nhà đầu tư dễ bị tác động như một số sự kiện đã xảy ra.
 
Mặc dù hiện tại người ta chưa thể tìm ra mối tương gian giữa cả hai nhưng khả năng cao trong tương lai, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tin vui là, nếu thị trường chứng khoán bắt đầu diễn biến giống thị trường tiền mã hóa, động thái này cũng không ảnh hưởng tiêu cực đến toàn ngành.
 
Tin đăng cùng chuyên mục