Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Máy vi tính

TÌM KIẾM
Máy vi tính

sửa laptop chạy không lên màn hình

Thông tin mua bán
Mã tin
V129878
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
04/01/2018
Hết hạn
04/01/2019
Xem :
494
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hai Bà Trưng » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Thanh Tùng
Điện thoại
0941887268
Địa chỉ
135 lê thanh nghị
Nội dung chi tiết

Hướng dẫn khắc phục sửa lỗi laptop mở không lên nguồn, màn hình 

“ Mọi người vui lòng giúp dùm mình xem laptop của minh bị trục trặc gì với.
Mình hiện sử dụng máy asus K43s, dạo này máy bị hiện tượng là bật máy lên thì đèn vẫn sáng, nhưng mà màn hình không lên, vẫn nghe tiếng khởi động vào win, nhấn capslock, nump lock đèn sáng vẫn tắt bật bình thường, quạt vẫn chạy. Tắt mở nhiều lần vẫn bị hiện tượng như y nguyên vậy. Hy hữu lắm mới lên được một vài lần nhưng tắt máy mở lại là bị. Mình có đọc qua mấy bài viết thì biết được các nguyên nhân có thể là do lỏng ram, hoặc hư card màn hình, hoặc main. Mình có thử qua các cách giải quyết như được hướng dẫn là cắm lại ramp mở lên vẫn không được, cắm qua màn hình khác cũng không được.
Mình quan sát lúc mà mở lên bình thường thì đèn bàn phím và đèn màn hình cùng sáng lên, còn lúc bị trục trặc thì chỉ đèn bàn phím nhá lên một cái rồi tắt, một lúc lâu sau khi nghe tiếng win đăng nhập rồi thì đèn bàn phím mới sáng lại còn màn hình thì vẫn tối thui. Nên mình đang phân vân không biết bị hư main hay hư hỏng card màn hình rời(do những lúc hạn hữu máy mở được thì màn hình lên bình thường)
Thêm nữa là lúc mình mở máy ra lắp lại ram thì thấy cái bộ phận kế bên (mình gà nên ko bít là cái gì, thấy nó có hai cái lõi đồng kế nhau) chạy rất nóng.
Các bạn xem có kinh nghiệm biết được máy mình bị gì không ạ giúp mình với.” Rất nhiều người đã thắc mắc trên các trang mạng xã hội. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục ra sao sau đây mời các bạn đọc bài viết của Hoàng Dương Laptop :

Xem thêm : laptop cũ

-        Hướng dẫn khắc phục sửa lỗi laptop mở không lên nguồn, laptop bật không lên màn hình
Khi laptop khởi động không lên nguồn hoặc lên nguồn nhưng không lên màn hình có thể có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng nó sẽ khó khắc phục và chuẩn đoán hơn so với việc máy tính bàn(PC) khởi động không lên nguồn vì khó tháo ra với 1 người sử dụng bình thường.
1 . Sử dụng phím nguồn
Bạn thử nhấn và giữ phím nguồn trong khoảng 4 5 giây, sau đó buông ra và tiếp tục nhấn phím nguồn để bật máy tính lên. Trường hợp này hay gặp khi laptop không được tắt hoàn toàn vẫn hoạt động nhưng màn hình không lên.
2 . Kiểm tra pin, nguồn điện
Thông thường khi sử dụng Pin laptop thì nó sẽ tự động tắt và vẫn giữ lại 1 phần pin. Khi khởi động lên sẽ thông báo pin yếu và phải nhấn F1 để xác nhận việc tiếp tục khởi động windows. Nhưng nếu 1 lý do nào đó như pin chai mà pin bạn cạn kiệt hoặc pin đã hỏng thì việc đầu tiên là nên kiểm tra lại pin và sử dụng Adapter để kết nối điện cho laptop.
Ngoài ra nếu bạn chỉ sử dụng adapter thì thử kiểm tra xem nguồn điện có bị lỏng hoặc vấn đề gì không, thông thường laptop luôn có đèn sáng khi cắm điện.
3 . Laptop lên nguồn nhưng không lên màn hình
KHi bật laptop lên bạn vẫn thấy quạt quay, đèn sáng, nhưng màn hình không hiển thị gì, rất có thể trường hợp này laptop đã gặp trục trặc với màn hình hoặc Card màn hình. Các bạn có thể kết nối laptop với màn hình ngoài để kiểm tra xem có phải do màn hình laptop không.

Laptop dell cũ
4 . Ngắt kết nối các thiết bị ngoại vi
Hãy thử ngắt các kết nối ngoại vị như: chuột, bàn phím, USB, HDMI... sau đó tiến hành mở lại laptop
5 . Hỏng phần cứng
Nếu bạn đã sử dụng nhiều cách khắc nhau mà vẫn không khắc phục được lỗi trên thì rất có thể 1 trong những thiết bị phần cứng bên trong laptop đã gặp vấn đề. Nhẹ có thể là do lỏng kết nối, nặng thì cháy hoặc hỏng phải thay thế. Tuy nhiên trường hợp nào thì bạn cũng nên liên hệ bảo hành nếu còn thời hạn hoặc đem ra các cửa hàng sửa chữa laptop uy tín để họ kiểm tra bằng các công cụ chuyên nghiệp chính xác hơn.

Tin đăng cùng chuyên mục