Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Mỹ phẩm

TÌM KIẾM
Mỹ phẩm

Đẩy lùi mụn chỉ với những cách làm đơn giản

Thông tin mua bán
Mã tin
V152466
Giá
90.000 VNĐ
Ngày đăng
23/04/2018
Hết hạn
30/04/2020
Xem :
246
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Hải Yến
Điện thoại
0964097226
Địa chỉ
Minh Khai - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Nội dung chi tiết
Đối với làn da mụn khi chăm sóc da bạn đặc biệt cẩn trọng bởi làn da bị mụn thường rất dễ bị tổn thương và cũng khó thoát khỏi "ác mộng" về mụn nếu chúng ta không biết cách chăm sóc làn da. Vậy làm sao để có thể thoát khỏi tình trạng mụn? Chúng ta hãy cùng xem mình nên làm những gì và kghoong nên làm những gì trong bài viết sau đây nhé!
Kết quả hình ảnh cho mụn site:thammycongnghecao.com
 
1. Tự nặn mụn cho nhanh khỏi: Đây là việc làm thường gặp ở nhiều bạn trẻ bị mụn trứng cá. Tự ý cạy nặn mụn, nhất là trong giai đoạn các tổn thương đang giai đoạn viêm nhiễm sẽ làm tăng nguy cơ lan rộng các ổ viêm sang vùng da lành. Thêm &o đó dụng cụ nặn chưa vô trùng, nhiều người dùng tay nặn mụn... sẽ khiến mụn bị bội nhiễm sưng to hơn. Hậu quả sau này để lại là các vết sẹo thâm to trên mặt.
2. Dùng các loại kem pha ko rõ nguồn gốc trên thị trường, or các loại chứa thành phần corticoid: Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ thường dùng theo truyền miệng các sp pha lẫn, ko rõ nguồn gốc, thành phần, or tự pha 1 số thành phần trong đó có cả corticoid để chữa trị mụn trứng cá. Mặc dù trong 1-2 ngày đầu mụn có vẻ như thuyên giảm, nhưng sau đó mụn mọc nhiều hơn & gây ra các phản ứng phụ như teo da, rạn da, nổi mụn trứng cá đỏ rất nhiều ... gây khó khăn trong chữa trị.
3. Dùng xà phòng, chất xát khuẩn mạnh chà xát, rửa mặt nhiều lần trong ngày: Làn da bị mụn cần được vệ sinh tốt, điều này ko có nghĩa là bạn nên rửa mặt tới 5-6 lần trong ngày bằng xà phòng diệt khuẩn hay chất tẩy rửa mạnh. Sự chà sát quá mức khiến làn da vốn đang tổn thương lại càng dễ bị kích ứng, nổi mụn nhiều hơn. Do vậy, bạn nên dùng các sp sữa rửa mặt, làm sạch nhẹ nhàng, thích hợp với từng loại da. Nên rửa nhẹ nhàng để tránh trầy xước các mụn đang bị viêm. Nên rửa mặt sạch ngay khi ra đường về, thường rửa 2-3 lần/ngày.
4. Tâm lý nóng vội trong chữa trị mụn trứng cá: Nhiều bạn trẻ thường muốn mụn trứng cá nhanh khỏi nên dùng các chế phẩm trị mụn quá liều, bôi or uống quá mức... 1 số người thì thay đổi thuốc liên tục trong 1-2 ngày đầu nếu chưa khỏi bệnh. Các nguyên nhân trên thường dẫn đến làn da bị kích ứng & mụn nổi nhiều hơn, tổ chức viêm lan rộng hơn.
5.  Quan niệm mụn trứng cá đơn giản do “gan nóng”: Mụn trứng cá biểu hiện trên da là hiện tượng viêm nang lông tuyến bã. Khi các tuyến này tiết ra nhiều, miệng tuyến bã bị bịt kín do sừng hóa, bụi bẩn... các chất nhờn sẽ tích tụ tạo nhân mụn. Trường hợp có sự tác động của vi khuẩn P. acnes có sẵn trong nang lông tuyến bã, của tụ cầu... do bội nhiễm từ ngoài sẽ tạo thành các mụn mủ, mụn bọc. Ngoài ra còn có nhiều nguyên nhân khiến mụn mọc nhiều hơn & tái phát liên tục: thay đổi nội tiết; căng thẳng thần kinh; rối loạn tiêu hóa (táo bón, ăn nhiều chất cay nóng, đường mỡ...); lạm dụng các mỹ phẩm ko thích hợp, các chế phẩm chứa corticoid.
 
Còn theo y học cổ truyền, mụn trứng cá do nhiệt tích tụ trên da tạo nên mụn trứng cá. Còn nguyên nhân “gan nóng” khiến cơ thể mệt mỏi, nổi mụn ở chân tay... nhưng lại ít liên quan đến mụn trứng cá. 1 lá gan khỏe thì cơ thể khỏe & ít mụn nhọt, nhưng nguyên nhân gây mụn trứng cá thì ko phải là do “gan nóng” .
Lời khuyên của các bác sĩ da liễu có tác dụng phòng & trị mụn trứng cá:
-  Rửa sạch mặt trước khi đi ngủ, ngay khi ra đường về. Ko tự ý cạy, nặn mụn.
-  Trường hợp mụn mủ có thể bôi chế phẩm chứa kháng sinh, kháng khuẩn theo chỉ dẫn của thầy thuốc, có thể kết hợp với chế phẩm giảm sừng hóa, tan nhân mụn.
-  Uống kết hợp các thảo dược hỗ trợ chữa trị mụn trứng cá, có tác dụng tăng hiệu quả của các thuốc chữa trị tại chỗ có tác dụng mụn nhanh khỏi hơn. Sau khi dừng thuốc tân dược nên dùng các thảo dược này khoảng 2-3 week để giảm mụn tái phát. Trên thị trường, viên uống thảo dược ACNEBYE (tên cũ: viên ngừa mụn Hoa Linh) với thành phần từ các thảo dược, an toàn, thích hợp cho việc dùng 1 đợt kéo dài, đang được khuyến cáo dùng thích hợp cho người bị mụn trứng cá.
-  Đảm bảo chế độ ăn uống, sinh hoạt điều đủ, ngủ đủ giấc, đúng giờ, hạn chế stress.
-  Trường hợp viêm da nặng nên đến các phòng khám, bệnh viện da liễu để khám & chữa trị.
Tin đăng cùng chuyên mục