Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Mỹ phẩm

TÌM KIẾM
Mỹ phẩm

Hướng dẫn trị mụn ở tuổi dậy thì

Thông tin mua bán
Mã tin
V109177
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/08/2017
Hết hạn
22/08/2018
Xem :
289
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Mê Linh » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Thị Liên
Điện thoại
0981791065
Địa chỉ
xóm 2 bắc- kim nỗ- đông anh
Nội dung chi tiết

Tuổi dậy thì là giai đoạn tâm sinh lý biến đổi do nội tiết tố bị kích thích và có nhiều sự thay đổi. Đặc biệt, ở giai đoạn này, nhiều bạn trẻ phải đối mặt với nỗi ám ảnh mang tên mụn trứng cá và không biết phải làm cách nào để chữa trị hiệu quả mà không ảnh hưởng đến làn da. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn chưa biết cách trị mụn trứng cá nào hiệu quả. Để thoát khỏi nỗi lo lắng đó chúng tôi sẽ mang tới cho các bạn những cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì một cách an toàn, giúp bạn tự tin và yêu đời, sống vui tươi như lứa tuổi của mình. Mời mọi người cùng theo dõi qua bài viết bên dưới để được biết chi tiết hơn.

Vì sao mụn trứng cá lại xuất hiện ở tuổi dậy thì?

 

Trong giai đoạn tuổi dậy thì nội tiết tố và hocmon trong cơ thể thay đổi làm cho các tuyến bã hoạt động rất mạnh, chất testosterol kích thích sản sinh một số lượng không nhỏ chất bã ở tuyến nhờn để bảo vệ cho da, nhưng khi các chất bã nhờn này gặp vi khuẩn cùng với một lượng tế bào chết sẽ làm bịt kín lỗ chân lông và gây nên mụn trứng cá.

 cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì. 

Hơn nữa ở độ tuổi này nhiều người vẫn chưa có cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì hiệu quả và đúng cách từ đó khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy để có được một làn da sạch mụn trước tiên bạn cần vệ sinh sạch da sau đó sử dụng cách trị mụn ở tuổi dậy thì phù hợp và an toàn nhất để tránh những hậu quả về sau.

Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì nào hiệu quả?

Hiện nay có rất nhiều cách trị mụn hiệu quả, mỗi loại mụn lại có những đặc điểm và nguyên nhân khác nhau vì vậy nhiều bạn đã không có được cách trị mụn hiệu quả và đúng cách dẫn tới tình trạng nghiêm trọng. Thấu hiểu được tâm lí đó chúng tôi đã mang tới những cách trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả.

>> Xem thêm: Mẹo trị tàn nhang

  • Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì bằng mặt nạ cà chua

Cà chua không chỉ là loại thực phẩm quen thuộc dành cho gia đình bạn mà cà chua còn có thể trị được mụn trứng cá ở tuổi dậy thì rất hiệu quả,giúp làn da thêm mịn màng, mềm mại và trắng sáng hơn. Với nguyên liệu từ thiên nhiên này bạn có thể làm mặt nạ cà chua rất đơn giản là bạn chỉ cần cắt cà chua thành từng lát mỏng, rồi đặt những lát cà chua lên trên mặt trong vòng khoảng 30 phút và thư giãn, tốt nhất bạn nên đặt ở những nơi bị mụn trứng cá nhiều để cố thể loại bỏ được mụn một cách nhanh chóng nhất. Sau đó rửa mặt lại với nước sạch, với cách này thì bạn nên thực hiện mỗi ngày 1 lần thì sẽ có công dụng tối đa.

  • Mật ong, bột quế - cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

 

Bột quế chứa chất cinnamaldehyde, methyl chavicol có đặc tính kháng viêm chống khuẩn có thể loại bỏ các vi khuẩn gây mụn. Mật ong chứa nhiều viatmin và axit amina tiêu diệt vi khuẩn trên da, làm sạch lỗ chân lông, đồng thời dưỡng ẩm da hiệu quả. Sự kết hợp giữa bột quế và mật ong sẽ là phương pháp tuyệt vời mà bạn nên dùng thử.

– Nguyên liệu gồm có: 3 thìa mật ong + 1 thìa bột quế

– Thực hiện: Trộn đều bột quế và mật ong, đảo đều cho hỗn hợp trở nên sánh mịn.Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn,  bạn nên duy trì trong khoảng 30 phút rồi rửa bằng nước sạch. Để đạt được hiệu quả hơn là bạn nên dùng hỗn hợp này trước khi đi ngủ, sáng hôm sau thức dậy thì bạn sẽ thấy các nốt mụn trứng cá sẽ không còn viêm tấy và sưng đỏ nữa.

 cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Hướng dẫn trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì. 

 

  • Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì bằng chanh tươi

Chanh được nhiều người biết tới với rất nhiều công dụng khác nhau, người ta thường dùng chanh pha nước uống để làm thanh mát cơ thể hay dùng cho bổ sung một lượng vitamin C thiếu hụt trong cơ thể. Bên cạnh đó chanh còn biết tới là phương pháp trị mụn hiệu quả vì trong chanh có nhiều chất kháng khuẩn, chống viêm, giúp cho các nốt mụn trứng cá mau lành, mau khô và ngăn ngừa được nhân  mụn mới. Vì vậy cách này rất được nhiều người quan tâm và sử dụng phổ biến.

  • Nguyên liệu: 1 thìa nước cốt chanh, 3 thìa sữa tươi không đường
  • Thực hiện: Trước tiên bạn trộn đều chanh và sữa chua không đường. Sau đó rửa mặt thật sạch rồi dùng hỗn hợp kết hợp giữa chanh và sữa chua không đường thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn. Để nguyên sau khoảng 15 phút, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Đối với tuổi dậy thì bạn nên kiên trì sử dụng để mang lại hiệu quả tối đa.

Nguồn: https://trinamtainha.org/ban-biet-cach-tri-mun-trung-ca-o-tuoi-day-thi-nao-hieu-qua

Tin đăng cùng chuyên mục