Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Người tìm việc

TÌM KIẾM
Người tìm việc

Có cách nào điều trị khỏi thoái hóa khớp ở người già không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V113124
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/09/2017
Hết hạn
21/09/2018
Xem :
647
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
minhminh
Điện thoại
0985363012
Địa chỉ
ha noi
Nội dung chi tiết

Thoái hóa khớp ở người già nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng, làm hạn chế vận động, hoặc có thể dẫn đến tàn phế vĩnh viễn. Vậy tại sao thoái hóa khớp lại nguy hiểm đến vậy?

Do quá trình lão hóa và chịu tác động thường xuyên lên khớp khiến cho thoái hóa khớp xuất hiện nhiều hơn ở người cao tuổi. Hay nói cách khác thoái hóa khớp chính là hiện tượng hư hỏng xảy ra ở sụn khớp kèm theo hiện tượng sưng ở các đầu xương làm giảm tiết dịch nhầy ở các khớp xương khiến người bệnh cử động khó khăn. Thoái hóa khớp thường xảy ra ở khớp gối, khớp đốt sống cổ, đốt sống lưng, khớp háng, khớp cổ chân, bàn chân…Với mỗi vị trí thoái hóa lại có những triệu chứng khác nhau và việc điều trị thoái hóa khớp cũng rất khó khăn.
[​IMG]
Thoái hóa khớp ở người già

Một số triệu chứng thoái hóa khớp ở người già

1.Thoái hóa cột sống thắt lưng
Lúc đầu người bệnh hay có cảm giác đau lưng khi vận động, đau nhiều hơn vào lúc sáng sớm hoặc mỗi khi thay đổi thời tiết. Sau đó tình trạng đau sẽ kéo dài cả ngày, có khi lúc nghỉ ngơi thì tình trạng đau vẫn không thuyên giảm. Người bệnh thường đau từ thắt lưng trở xuống, luôn có cảm giác buốt vùng sống lưng, nặng hơn có thể sưng lên không cử động được.
2.Cột sống cổ
[​IMG]
Triệu chứng chủ yếu là đau ở vùng cổ, cử động khó khăn, nếu quay cổ thì phải quay cả người. Nguyên nhân chủ yếu gây ra triệu chứng này là do chèn ép hoặc kích thích rễ thần kinh, gây cảm giác mỏi và đau, có thể đau lan sáng cánh tay bên phía dây thần kinh bị ảnh hưởng.
3. Khớp gối
Ngoài những triệu chứng đau, người bệnh khi cử động có thể kèm theo tiếng lạo xạo khi co duỗi gối nhất là khi ngồi xổm thì đứng dậy rất khó khăn có khi không đứng dậy được . Nhiều người còn hay tê chân hoặc bị biến dạng khớp gối.

Một số phương pháp điều trị thoái hóa khớp ở người già

1.Giảm đau

  • Khi đang vận đông mà bị đau người bệnh nên chườm lạnh bằng khăn sạch, sau đó chườm bằng nước nóng để giúp các khớp bị thoái hóa được thư giãn. Nếu như không muốn chườm lạnh thì bạn có thể xoa bóp bằng dầu hoặc kem để làm khớp nóng lên hoặc có thể dùng thuốc giảm đau. Tuy nhiên bạn không nên dùng thuốc giảm đau quá nhiều vì nó có gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến gan và thận.
  • Nếu thấy có hiện tượng cứng khớp khi đang vận động thì cần tập co, duỗi (khớp gối, cổ chân), vặn mình nhẹ nhàng (khớp đốt sống lưng, thắt lưng), xoay cổ sang phải, sang trái một cách nhẹ nhàng (khớp đốt sống cổ) để giúp các khớp dẻo dai hơn.

[​IMG]
2. Duy trì chức năng vận động của khớp

  • Thường xuyên luyện tập thể thao để tăng cường sức cơ và khối lượng cơ, đặc biệt là cơ lưng, cơ quanh vai…
  • Duy trì một chế độ tập luyện và phục hồi chức năng đều đặn. Nhiều người thấy đau nên không vận động, điều đó là hết sức sai lầm bởi nếu như khớp không được vận động lâu ngày sẽ gây ra cứng khớp, giảm tiết dịch khớp, xơ hóa các dây chằng, teo cơ, loãng xương, dính khớp dẫn đến mất hoàn toàn khả năng vận động.
  • Ngoài việc áp dụng những phương pháp điều trị trên người bệnh cũng nên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng. Cung cấp thêm một số thực phẩm giàu canxi, vitamin và khoáng chất (protein, calcium, vitamin D, vitamin nhóm B …) cần thiết cho cơ thể đồng thời cũng giúp xương khớp chắc khỏe hơn.

[​IMG]
Bên cạnh đó nên sử dụng thêm một số sản phẩm thuốc nhằm thúc đẩy quá trình điều trị nhanh hơn và hiệu quả hơn. Vương Khớp An chính là sự lựa chọn tốt nhất hiện nay. Đây là một trong những sản phẩm được các chuyên ý tế đánh giá cao về công dụng cũng như hiệu quả mà nó đem đến cho người bệnh. Vương Khớp An chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp đặc biệt là thoái hóa khớp, hỗ trợ giảm đau do viêm khớp, sưng khớp, khô khớp, bong gân, dãn dây chằng. Sau một liệu trình điều trị từ 2-3 tháng là người bệnh đã thấy được tác dụng rõ rệt, với những trường hợp bệnh nhẹ có thể khỏi hoàn toàn.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm quý khách có thể liên hệ tới Hotline 0985.686.999 để đươc tư vấn miễn phí!
Nguồn https://benhnguoicaotuoi.net/mot-kien-thuc-lien-quan-den-benh-thoai-hoa-khop-o-nguoi-gia/

Tin đăng cùng chuyên mục