Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Nhà riêng

TÌM KIẾM
Nhà riêng

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum đảm bảo "mê tít"

Thông tin mua bán
Mã tin
V206161
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/09/2018
Hết hạn
19/09/2019
Xem :
390
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Khác
Họ tên
Minh Anh
Điện thoại
01688542154
Địa chỉ
324 Pho Hu45 Cầu Giấy, hà Nội
Nội dung chi tiết
Tum nhà là gì?
Tum nhà là phần trên cùng của ngôi nhà, bình thường tum nhà có khả năng đơn giản là phần tường, mái cầu thang đi lên sân thượng hoặc có thể bao gồm thêm một phòng ở phía trước hoặc phía sau cầu thang trong ngôi nhà ống, nhà phố.
Quý vị đang có ý định xây nhà ống 2 tầng một tum và băn khoăn không rõ nên chọn một mặt tiền như nào, bố trí mặt bằng làm sao tốt nhất thì bài viết này sẽ cung cấp cho quý vị một số thông tin có ích nhất về một mẫu nhà điển hình. Để ngắm nhìn những bản vẽ nhà ống 2 tầng khác, vui lòng xem bài tổng hợp sau:
 
 
 
1. Mặt tiền mẫu thiết kế bản vẽ nhà ống 2 tầng 1 tum mặt tiền 4m 3 phòng ngủ
Quý vị đang muốn thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum mặt tiền 4m có 3 phòng ngủ hay thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m 1 tum đẹp? Mời quý vị tham khảo mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum 3 phòng ngủ dưới đây nhằm mục đích là tìm câu tư vấn. Ngoài ra Kiến trúc ANP chia sẻ thêm một mẫu thiết kế mà có thể là thứ quý vị đang tìm trong bài: Thiết kế nhà 3 tầng 5x20m đẹp phong phương pháp bán cổ điển
Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum trẻ trung, xanh mát
 
 
 
Ngôi nhà xuất hiện trên con phố giữa lòng Hà Nội với vẻ ngoài lộng lẫy, kiêu sa thu hút mọi ánh nìn cảu những lữ khách qua đường. Gam màu trắng chủ đạo làm nổi bật lên mảng tường màu hồng ấm áp đan xen cây cỏ, hoa lá tạo tất cả hoà quyện với nhau một biện pháp hoàn hảo tạo nên vẻ đẹp tràn ngập sức sống. Đi tìm mẫu thiết kế nhà 5x20m? Xem bài: Thiết kế nhà ống đẹp 2 tầng 5x20m
 
 
 

Mặt tiền tầng 1 thường được ốp đá nhằm mục đích là tăng mức độ sang trọng của ngôi nhà. Cổng và trụ cổng nhà thiết kế phá biện pháp, hiện đại. Quý vị có khả năng tham khảo một số mẫu cổng, trụ cổng đẹp trong bài viết chuyên sâu về cổng nhà đẹp này: 25 mẫu cổng nhà đẹp nhất năm 2016
 
Với phong cách thiết kế hiện đại thì ngôi nhà 2 tầng 1 tum được thiết kế với hình khối mạnh mẽ, màu sắc tươi trẻ, thích hợp với chủ nhà yêu thích nghệ thuật kiến trúc và phối màu. Nhà thiết kế đã tận dụng tối đa các khoảng trống ở ban công và sân thượng để có thể mang lại màu xanh của cây lá, giúp con người sinh sống trong ngôi nhà gần thiên nhiên hơn. Xu hướng về với màu xanh của thiên nhiên đang là hướng đi mới của kiến trúc trong một vài năm gần đây. Những nhà thiết kế luôn cố gắng tối đa nhằm mục đích là đưa cây xanh ra mặt tiền ngôi nhà, bên trên ngôi nhà, bên ngoài nhà và đưa cây xanh vào cả bên trong ngôi nhà. Quý vị quan tâm kiến trúc xanh có thể xem bài: Bộ sưu tập nhà vườn xanh 2 tầng ở nông thôn ấn tượng nhất năm 2017
 
Quay trở lại với khu vực tầng 1 được thiết kế đơn giản với đá hoa cương đen và cửa kính giúp dễ dàng đón nhận ánh sáng vào trong nhà làm cho không gian sống luôn thoáng mát, sáng sủa. Đặc biệt khung cửa sử dụng kính màu chống tia cực tím và tiếp nhận ánh sáng trung hòa cho một số gian phòng tiền sảnh. Để tăng thêm tính an toàn thì cửa vách kính tầng 1 này có thể sẽ được thiết kế thêm hoa sắt cửa sổ hoặc cửa cuốn bên ngoài nhằm mục đích là bảo vệ.
 
 
 
Nếu như tầng một mẫu thiết kế nhà ống 2 tàng 1 tum được ví như một cô gái có vẻ ngoài lạnh lùng, khó tiếp cận thì lên đến tầng 2 cô gái ấy như được đánh thức vẻ đẹp tiềm tàng, lột xác thành một thiếu nữ trẻ trung, duyên dáng. Cô gái này đã biết nhận thức được nét đẹp của bản thân cũng như cởi mở hơn đón nhận nhiều điều mới mẻ bên ngoài. Bằng việc sử dụng màu sắc đỏ tươi mới nổi bật trên nền màu trắng, ngôi nhà được nhìn thấy nổi bật từ phía xa và trở nên ấn tượng nhất trên dãy phố. Hình khối đỏ từ tầng 2 được kéo thẳng lên làm lan can của tầng 3- sân thượng giúp hình khối trở nên to hơn và có có số người đẹp, phù hợp với số lượng người của ngôi nhà.
 
 
Tầng tum có lẽ sẽ xem là địa điểm mà khái niệm không gian xanh được biểu thị một cách hoàn hảo nhất với một số giàn cây leo đầy sắc màu hay những chậu cây cảnh bố trí xung quanh mang lại sự dịu dàng, nữ tính cho không gian sống. Kiến trúc sư thiết kế đã khéo léo đua một ban công nhỏ ra để có thể tách hẳn khối ban công và lan can màu đỏ được nối dài từ tầng 2 lên. Lan can kính với tay vịn inox mang ngôn ngữ của kiến trúc hiện đại, rõ ràng ngôi nhà là một tổng thể hình khối kiến trúc mạch lạc, sử dụng vật liệu hiện đại nhằm mục đích là tạo nên một ngôi nhà ống 2 tầng 1 tum vừa đẹp mắt vừa thuận tiện sử dụng.
 
 
Đột nhập không gian bên trong khu vực tầng tum của ngôi nhà ống 2 tầng 1 tum này có lẽ sẽ thấy gia chủ đã đầu tư khá kỹ lưỡng biến phòng khám này thành địa chỉ nghỉ ngơi, thư giãn của gia đình. Không còn bê tông, cốt thép thay vào chính là các mảng thiên nhiên xanh tốt, nền sỏi mát rượi hay các chiếc ghế tựa lưng tiện nghi thoải mái. Còn gì tuyệt vời hơn khi một số ngày hè nóng bức tại thủ đô, một số thành viên cặp vợ chồng có khả năng cùng nhau lạc vào khu rừng nhỏ này để cùng nhau trò chuyện, tránh nóng, nhâm nhi ly cafe vào ban đêm gió mát và tận hưởng cuộc sống địa điểm phố thị.
 
[IMG]
2. Bản vẽ mặt bằng mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum
Nếu như mặt đứng ngôi nhà ống 2 tầng 1 tum đại diện cho vẻ đẹp của ngôi nhà thì việc bố trí mặt bằng cho ngôi nhà ống 2 tầng 1 tum này cũng là quan trọng không kém. Công việc thiết kế mặt bằng nhà là việc đầu tiên và quan trọng nhất mực định tới việc công năng sử dụng của ngôi nhà có hợp lý hay không.
Bản vẽ mặt bằng thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum đưa ra một biện pháp bài trí hợp lý, thông minh, đầy đủ công năng cần thiết. Những KTS đã khảo sát mặt bằng, tham khảo ý kiến của chủ nhà nhằm mục đích là đưa ra nhưng tính toán cân đối nhất. Ở mặt bằng tầng 1 ngôi nhà được bố trí phía trước là phòng khách, giữa nhà là khu cầu thang và nhà vệ sinh, phía sau nhà là bếp+ phòng ăn và có một khoảnh sân sau nhỏ để phục vụ cho bếp. Ngoài ra, khoảnh sân phía sau đóng vai trò thông gió, chiếu sáng cho phòng ăn và tạo nên view đẹp cho phòng bếp do đó nhà thiết kế đã bố trí vách cửa kính lớn để tận dụng tối đa khoảnh sân sau trồng cây để có thể làm đẹp cho ngôi nhà.
 
[IMG] 
Tầng 2 là nơi bố trí các phòng ngủ. Diện tích ngôi nhà khá lớn, chủ nhà đã yêu cầu mỗi phòng ngủ đều có vệ sinh riêng, điều này mang lại tiện ích sử dụng tối đa cho căn nhà. Cầu thang kết hợp với khoảng giếng trời nhỏ bên cạnh giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng và thoát khí tốt. Mỗi phòng ngủ phía trước và sau đều có ban công riêng, giúp tránh nóng cho căn phòng hiệu quả.
 
[IMG]
Có khả năng tóm tắt lại công năng có lẽ sẽ trả lời ứng được của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum bao gồm: mặt bằng tầng 1 gồm các phòng chức năng như phòng khách, phòng bếp + ăn, và 1 WC. Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh riêng cho mỗi phòng. Tầng tum có thêm 1 phòng ngủ phòng ngừa, 1 phòng vệ sinh và phòng thờ. Diện tích còn lại tận dụng làm sân thượng xinh đẹp như chúng ta đã thấy ở phần trên.
 

Đối với các mẫu nhà ống nói chung và mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum trên đây nói riêng thì việc xử lý không gian và ánh sáng nhằm mục đích là trong nhà không có cảm giác chật chội, bí bách là điều vô cùng quan trọng. Chính vì lẽ đó tại khu vực tầng một, các KTS còn khéo léo chừa một khoảng sân nhỏ khoảng 8m2 trước khi vào nhà nhằm mục đích là lấy sáng và khí cho phòng khách. Ngoài ra, khu vực phòng bếp do nằm ở cuối nhà nên cũng được đặt cạnh giếng trời nhằm mục đích là lấy sáng và lưu thông không khí được dễ dàng.
 
Tin đăng cùng chuyên mục