Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

7 lưu ý cực kỳ quan trọng bạn cần biết trước khi xây biệt thự

Thông tin mua bán
Mã tin
V310342
Giá
120.000 VNĐ
Ngày đăng
30/10/2019
Hết hạn
29/10/2020
Xem :
205
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
thiết kế nhà đẹp
Điện thoại
0976012358
Địa chỉ
số nhà 15 ngõ 49 huỳnh thúc kháng
Nội dung chi tiết

Nhà biệt thự là 1 trong những dòng nhà đẹp được ưa chuộng đối có những gia chủ với các mảnh đất lớn (Có dung tích đất lý tưởng) . Mức giá xây dựng 1 ngôi biệt thự rất cao cũng như biệt thự mang thời hạn sử dụng lâu dài. Do đó để có 1 ngôi biệt thự đẹp đem lại sự hãnh diện, tài lộc thì gia chủ nhất định phải nắm được 7 yếu tố sau

 

1. Thế đất

 

Đây là yếu tố quan trọng đối với bất cứ công trình xây dựng nào và cũng đặc thù quan trọng đối với một biệt thự. Trước hết thế đất với ảnh hưởng tới chất lượng công trình và sau đó là ảnh hưởng về mặt phong thủy.

 

Theo cuốn Phong thủy cho người mua nhà của Nxb Thanh Hóa, ngôi nhà được xây trên thế đất bằng phẳng sẽ chịu lực thấp hơn và công trình mang tuổi thọ lâu hơn. Trường hợp biệt thự xây trên thế đất nghiêng, dốc sẽ khiến người sống trong đấy luôn mang cảm giác lo âu.

 

trường hợp như biệt thự được xây dựng trên địa hình đất dốc thì bắt buộc để ý hướng của dốc sở hữu hướng của biệt thự. Phải chăng hơn cả là lưng biệt thự tựa vào dốc và mặt quay nhìn xuống dốc. Điều đó tượng trưng cho sự nghiệp và gia đình của bạn có chỗ dựa, có lợi đối sở hữu việc vững mạnh sự nghiệp của gia chủ

 

Trong bài Địa đạo diễn ca của thánh địa lý Tả Ao cũng sở hữu lời đúc kết về việc xử lý lúc gặp thế đất dốc:

 

Muốn cho con cháu sống lâu

 

mua nơi Huyền vũ đằng sau cao dày

 

Theo đó thế đất phía sau cao phía trước tốt rẻ hơn hay nói bí quyết khác ở thế đất dốc thì nên đặt nhà cửa tựa lưng vào dốc chứ tuyệt đối ko quay mặt vào dốc.

 

không tính ra, phải tậu nơi thế đất cao để xây biệt thự vì ví như thế đất phải chăng không tính việc bị lụt lội mùa mưa còn dễ bị ẩm mốc vào mùa hè. Điều đó vừa làm cho công trình nhanh xuống cấp lại vừa khiến ảnh hưởng sức khỏe người ở.

 

> Xem ngay:Thiết kế mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái dốc 15x15m tại Thái Bình NDBT2T57

 

2. Chi tiết sơn thủy

 

một mảnh đất lý tưởng để xây biệt thự là nơi phía trước với sông bao bọc, phía sau có núi đẹp làm chỗ tựa. Sơn bao thủy bọc mới khiến cho mảnh đất cư trú ấm, mát và tụ khí. Ở đồng bằng ko có đồi núi thì chỉ phải có nguồn nước xung quanh là đủ.

 

nhắc về khía cạnh nước (tức thủy) trong mảnh đất xây biệt thự lại sở hữu hai điểm cần lưu ý. Thứ 1 là nguồn nước khi không gồm ao hồ, sông suối… các ao hồ hay sông suối ở mảnh đất dùng xây biệt thự phải là mẫu nước chảy mang nguồn. Ví như là ao tù nước đọng sẽ gây ô nhiễm và vươn lên là mối nguy hại cho sức khỏe của gia chủ. Nhưng giả dụ nước chảy quá mạnh thì lại cũng khiến cho khí không tụ trong mảnh đất được. Vì vậy tốt nhất là chiếc nước chảy lững lờ êm ả.

 

Về nguồn nước nhân tạo, gồm hồ bơi, hồ nước nhân tạo hay đài phun nước. Các nguồn nước nhân tạo này chỉ buộc phải sắp xếp ở bên trái hướng nhà (tức là vị trí Thanh Long). Đặc trưng đại kỵ xếp đặt ở bên Bạch Hổ (tức bên phải hướng nhà).

 

Thêm nữa, tuyệt đối không bố trí những nguồn nước nhân tạo ở hướng tây bắc mảnh đất. Bởi lẽ phong thủy coi phương Tây Bắc là cửa trời (thiên môn) cho nên cực kỳ kỵ lúc mảnh đất bị khuyết mất góc Tây Bắc. Việc xếp đặt hồ nước ở vị trí này vô tình sẽ khiến cho mảnh đất bị khuyết góc Tây Bắc và do đó mà phạm bắt buộc đại kỵ. Bên cạnh ra cũng không được xếp đặt các hồ, bể bơi ở phía sau hay phía trước nhà vì để phía sau thì khuyết hậu mà để phía trước thì tạo thành thế âm thịnh dương suy.

 

Hướng Nam cũng ko cần bố trí hồ nước hay bể bơi vì hướng Nam thuộc hành hỏa, thủy hỏa khắc nhau sẽ triệt tiêu lẫn nhau. Ưng ý nhất cho hồ nước là ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Ở vị trí này, năng lượng âm của Thủy sẽ được tính Mộc khống chế bớt.

 

Riêng đối có bể bơi ko buộc phải đặt nằm ngay trong khuôn viên biệt thự. Giả dụ là biệt thự sắm lại đã sở hữu sẵn hồ bơi bên trong thì phải phân cách hồ bơi có bên cạnh bằng vách ngăn để hóa giải những luồng khí xấu.

 

thấp nhất thì cần đặt hồ bơi trong một phòng riêng để nguồn năng lượng âm dồi dào của nó không ảnh hưởng tới những phòng chức năng khác trong nhà. Ngoại trừ ra cũng cần đặt bể bơi ở bên trái biệt thự.

 

> Xem ngay: Top 5 mẫu biệt thự 2 tầng 1 mặt tiền đẹp, hiện đại bạn không thể bỏ qua

 

3. Khía cạnh minh đường

 

một mảnh vườn cũng rất quan trọng đối mang khuôn viên biệt thự. Phong thủy đặc biệt chú ý vấn đề này và khuyến cáo bắt buộc để 1 chỗ đất trống ở hướng Nam sẽ sở hữu lợi cho gia chủ. Dù cho mảnh đất ấy ko thể sử dụng làm cho vườn hoa thì việc để trống nó cũng mang lại những điều tốt cho mọi người trong nhà. Trường hợp mặt phía Nam của biệt thự đối diện 1 vườn hoa hay công viên thì càng tốt. Nó sẽ tạo ra 1 diện tích thư thái, thoáng mát để nghỉ ngơi và mang lại cát lợi về mặt phong thủy.

 

Tại sao cần là hướng Nam. Bởi vì trong quan niệm phong thủy, phương đông là Thanh Long, Tây là Bạch Hổ, Bắc là Huyền Vũ và Nam là Chu Tước. Hai bên Đông Tây là Long Hổ, phương Nam là minh đường. Mà minh đường là khu vực quản tài lộc của một thế đất. Do đó cần để trống đất ở hướng Nam để tạo minh đường thu hút tài lộc cho gia chủ.

 

Sự quan trọng của minh đường đối sở hữu tài lộc đã được cụ Tả Ao nhấn mạnh trong bài Địa đạo diễn ca có mấy câu:

 

Nước chẳng tụ đường nói chi

 

Kiếm ăn cũng khá song thì lại không

 

mang nghĩa là đối mang 1 thế đất mà minh đường không với hoặc minh đường nhỏ hẹp không mang nước tụ thì tài lộc không có hoặc có rồi cũng ko giữ được lâu bền. Tuy nhiên minh đường chứa nước là quan trọng sở hữu âm phần (mồ mả) còn trong xây nhà cửa thì lại không bắt buộc tạo ao hồ nhân tạo ở phương Nam vì như thế sẽ làm thủy hỏa triệt tiêu nhau như nói ở phần trên.

 

ví như như trồng được hoa vào minh đường thì lại càng thấp nhưng không nên trồng cây quá nhiều ở vườn hoa trước mặt để giảm thiểu cản trở khí lưu thông. Đồng thời ko trồng các chiếc hoa với gai nhọn để hạn chế tạo thành sát khí.

 

4. Lập kế hoạch tài chính

 

Bạn phải buộc phải tính toán xem số tiền mình có để xây một ngôi biệt thự là bao nhiêu rồi từ đó tính toán những giá tiền nên bỏ ra để xây nhà. Bạn phải bắt buộc hết sức kỹ lưỡng và tính toán kĩ lưỡng xem sở hữu những chiếc giá tiền phát sinh nào. Nó có thể là chi phí thiết kế ngôi biệt thự, mức giá xây dựng cơ bản, mức giá xây dựng và trang trí nội thất, đồ đạc cho ngôi nhà, cảnh quan bên ngoài…từ đấy bỏ ra thêm những khoản tiền để chuyên dụng cho cho những chi phí phát sinh mà bạn không tính đến được.

 

 

5. Thiết kế kiến trúc biệt thự

 

Đây là 1 khâu vô cùng quan trọng trong giai đoạn thi công. Nó chính là linh hồn của ngôi nhà. Phải mang bản vẽ thì chủ xây dựng mới biết cách để xây nhà cho bạn. Bạn với thể thuê một kiến trúc sư kinh nghiệm bề ngoài biệt thự theo ý muốn của mình, họ sẽ đưa ra các ý kiến hay về xác định thế đất, thời trang kiến trúc, phong thủy cho ngôi nhà để hợp có tuổi của bạn.

 

6. Chọn vật liệu xây dựng

 

Trong tình hình giá cả leo thang như bây giờ thì việc tậu vật liệu xây dựng có ảnh hưởng cực kỳ lớn tới số giá tiền phát sinh cho ngôi nhà. Bạn cần tham khảo giá vật liệu của một vài đại lý rồi tậu ra đại lý với giá cả thích hợp nhất sở hữu mức tiền mình mang. Hoặc bạn sở hữu thể tận dụng các mối quen biết để tìm được một đại lý sở hữu thể chiết khấu hay giảm giá cho mình.

 

7. Chọn nhà thầu nhận xây nhà

 

lúc tậu nhà thầu xây nhà bạn buộc phải cân kể thật kĩ vì nó lên quan tới chất lượng công trình của ban. Cần tham khảo nhiều nguồn tin từ hầu hết phía để lựa mua được nhà thầu tốt nhất khi bắt đầu quá trình xây dựng.

 

khi làm cho việc sở hữu nhà thầy nên cần quy định rõ ràng mọi điều trong hợp đồng như giá nhân công, hình thức xây dựng, vật tư, những trách nhiệm gì thuộc về bên nào để tránh các điều không hay xảy ra làm chậm tiến độ ngôi nhà của bạn. Thuộc làu 7 lưu ý này kiên cố nên sẽ với 1 ngôi biệt thự như ý muốn

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục