Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Cách thi công giấy dán tường đơn giản

Thông tin mua bán
Mã tin
V140641
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/03/2018
Hết hạn
11/03/2019
Xem :
200
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Rubee Việt Nam
Điện thoại
01662404968
Địa chỉ
Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Với đặc điểm dễ thi công, đa số khách hàng đã tự thực hiện công đoạn dán tường cho không gian nội thất của mình. Với kinh nghiệm nhiều năm thi công công trình nhà ở, Rubee xin chia sẻ một số lưu ý quan trọng để bạn có thể tự thi công giấy dán tườngnhững hạng mục đơn giản.

Dụng cụ cần chuẩn bị khi thi công giấy dán tường:

- Thùng nước hoặc thau nhỏ để pha keo

- Keo sữa hoặc keo bột

- Thước đo để đo diện tích tường cần dán, đo chiều dài giấy cần cắt

- Dao cắt giấy và bộ lưỡi dao

- Thước thẳng khoảng 30cm trở lên dùng để cắt đường thẳng

-Tấm gạt (miếng nhựa cứng, mê ka  dài khoảng 20cm) để gạt keo thừa, bọt khí, vết phồng bóng khí khi dán

- Miếng xốp hoặc mút hoặc khăn sạch (đem thấm nước để lau keo và vết bẩn trên giấy)

- Con lăn sơn để phết keo đã pha vào mặt sau giấy

- Chổi quét sơn dùng để bôi keo sữa lên tường

Các bước tự thi công giấy dán tường:

1. Xử lý tường sạch, khô, phẳng

Tường dán giấy cần đảm bảo sạch, tránh bụi bẩn làm giảm độ dính. Để dán tường đẹp nhất và bảo hành được lâu nhất, tường nhà mới xây, vừa lăn sơn là đẹp nhất.

Nếu bạn dán giấy lên tường cũ, cần đặc biệt lưu ý cẩn trọng hơn chút ít. Nếu tường nhà bạn đã quá cũ, bạn cần làm vệ sinh tường trước khi dán, tránh dán giấy mới lên tường cũ, ẩm, mốc. Nếu tường bị bong tróc hay nứt, cần phải tít lại để đảm bảo tường sau khi dán được bảo quản tốt nhất, ít nhất là từ 5-7 năm.

Hạn chế, dán chồng lên giấy cũ để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến lớp giấy mới bị bong tróc. Nếu không thể làm mới tường, phải đảm bảo keo dán phải thật đậm đặc.

2. Tháo các vật dụng trên tường

Trước khi dán tường, bạn nên tháo các vật dụng treo tường để dễ tiến hành thao tác. Đối với các đinh tường, các bo góc, cạnh, bạn cần đánh dấu số đo để cắt giấy cho vừa khít góc cạnh để không bị lộ. Dời các vật dụng như giường, tủ sẽ giúp việc thi công được dễ dàng hơn.

3. Sử dụng đúng loại keo dán

Hai loại keo được sử dụng là keo sữa và keo bột. Keo sữa có tác dụng chống nấm mốc còn keo bột chống ẩm cho tường. Trước khi dán tường, bạn cần pha trộn hai loại keo này lại với nhau, chờ 5-10 phút để keo nở và tan đều.

1 kg keo sữa có thể pha cùng 02 lít nước, keo bột mỗi bịch keo có thể pha với 05 lít nước. Khi gia keo, bạn nên chú ý để riêng một ít keo đặc để chít góc, gia cố các mép giấy ở khâu cuối cùng.

4. Làm giấy

Lấy số đo: Là công đoạn đầu tiên trước khi dán giấy dán tường. Bạn cần phải đo tường để biết thông số chuẩn theo chiều cao mà cắt giấy cho đồng đều. Ngoài ra, bạn cần đo chiều dài, chiều cao cửa sổ, các góc cạnh để tính toán làm chuẩn xác và đỡ tốn giấy.

Canh hoa văn: Có ý nghĩa hết sức quan trọng tạo nên sự đồng đều của cả ngôi nhà. Nó đòi hỏi không chỉ đúng số đo mà tạo nên các mảng ghép và độ đồng đều, chuẩn xác tuyệt đối cho các hoa văn khi ghép. 

Cắt và dán: Là công đoạn cuối khi đã thực hiện hết các bước trên. Lúc này, bạn chỉ việc cắt giấy thành từng tấm cho đồng đều và dán lên các bức tường cho chính xác.

5Xử lý giấy

Có 2 cách dán tường và tạo nên 02 cách xử lý lệch nhau đôi chút.

Cách thứ nhất: Nhúng nước mặt sau, để cho ráo nước, giấy mềm lại và có độ ẩm đều, tránh tình trạng rộp, võng khi dán. Khi đó, bạn chỉ cần lăn keo lên tường và rồi dán giấy.

Cách thứ hai: Lăn keo trực tiếp lên mặt sau của giấy, sau đó thêm lớp keo tường. Đây là cách dán keo hai 2 lớp, có độ chắc chắn hơn. Nhưng ngược lại, bạn cũng tốn keo để làm ướt tất cả giấy và tường. Đồng thời, việc tiến hành phải đồng đều và nhanh để keo không bị khô.   

6. Tiến hành thi công giấy dán tường và canh hoa văn của giấy dán tường

Khi dán, bạn cần căn giấy thật vuông vức, chọn điểm khởi đầu, canh hoa văn cho đẹp và hợp lí với nội thất trong phòng.

Khi dán xong các tấm cơ bản, bạn dùng thước, bàn gạt căn thẳng chỉ rồi dùng dao sắc dọc giấy cho phẳng các cạnh.

7. Chỉnh sửa mí và góc

Khi dán xong, bạn còn phải xử lý các mép nối. Gia cố thêm các góc tờ, cạnh nhô ra của tường và các điểm cắt ghép theo hình của vật chiếm chỗ cố định của tường. Nếu không chú ý, các vị trí này dễ bị bong ra hơn so với các vùng khác.

8. Lau keo và hoàn tất

Công đoạn cuối là lau keo, lau sạch giấy, bụi và dời trả lại các vật dụng.

Mọi chi tiết liên hệ Tư vấn và báo giá thi công giấy dán tường, vui lòng liên hệ Rubee Decor.

Tin đăng cùng chuyên mục