Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Nguyên tắc vàng thiết kế nội thất chung cư

Thông tin mua bán
Mã tin
V140645
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/03/2018
Hết hạn
11/03/2019
Xem :
213
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Rubee Việt Nam
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Dù đang trở nên rất phổ biến đặc biệt là trong những thành phố, đô thị lớn, những căn hộ chung cư vẫn tồn tại nhiều điểm hạn chế không thể phủ nhận được. Đặc trưng nhất của chung cư đó là sự hạn chế về mặt không gian. Chính vì vậy khi thiết kế nội thất chung cư, các kiến trúc sư luôn phải “nằm lòng” một vài nguyên tắc vàng để hạn chế mức tối đa khuyết điểm về mặt không gian của chung cư.Thiết kế nội thất chung cư

Rubeedecor xin chia sẻ với bạn một số nguyên tắc vàng khi thiết kế nội thất chung cư mà chúng tôi thường xuyên áp dụng và nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

  1. Hiểu rõ không gian thực tế

Các căn hộ chung cư thường rất giống nhau nhưng nếu tìm hiểu, bạn sẽ thấy mỗi không gian lại có ưu điểm, hạn chế riêng. Việc hiểu rõ điều này có lẽ sẽ phức tạp với những người không có chuyên môn. Chính bởi vậy bạn có thể nhờ tới những chuyên gia thiết kế nội thất để được tư vấn cụ thể hơn.

Tại Rubeedecor, chúng tôi tiến hành thiết kế nội thất dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng từ không gian thực tế của căn nhà bạn, hiểu rõ những ưu điểm, hạn chế của không gian khiến cho thiết kế trở nên phù hợp và ấn tượng nhất.

Ưu điểm lớn nhất của các căn hộ chung cư chính là ở không gian liên thông. Mọi cách thiết kế, trang trí, sắp xếp nội thất đều nên lấy điểm này làm trọng tâm. Bên cạnh đó, việc hiểu rõ các tính chất của không gian sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề về kích thước đồ nội thất, màu sắc, kiểu dáng… để tránh rơi vào trường hợp mua phải những món đồ không phù hợp hay kích thước quá to hoặc quá nhỏ.

Tìm hiểu rõ về không gian thực tế sẽ giúp bạn vạch định được ý tưởng rõ ràng hơn, đồng thời tránh được những rủi ro trong quá trình thiết kế nội thất chung cư.

2. Tạo điểm nhấn phù hợp cho không gian

Không gian sẽ trở nên đơn điện và nhàm chán hơn nếu như chỉ là những chuỗi lặp lại của màu sắc và kiểu dáng. Bởi vậy, cần tạo ra những điểm nhấn ấn tượng để ghi dấu ấn về không gian riêng của mình.

Tài tình của người thiết kế nội thất đó là biết cách tạo điểm nhấn cho các thiết kế của mình mang màu sắc riêng, phong cách đặc trưng và tạo được không gian thoải mái cho người sử dụng.

Cách tạo điểm nhấn cho thiết kế chung cư cũng rất đa dạng, tùy theo không gian của căn nhà mà lựa chọn những chi tiết không cần quá lớn, nhưng nổi bật. Bạn có thể lên ý tưởng cho một bức tường đầy màu sắc, hay một chiếc gối tựa nổi bật, một chậu hoa xinh xắn, không gian của bạn sẽ mang tới những sắc thái hoàn toàn khác biệt.

3. Tạo một chủ đề thống nhất

Nên nhớ rằng ưu điểm lớn nhất mà nhà chung cư có được đó chính là không gian liên thông. Chính vì vậy, không có lý do gì để bạn bỏ qua ưu điểm này. Đây cũng chính là một trong những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư rất quan trọng. Việc tạo ra một chủ đề thống nhất cho toàn bộ căn hộ sẽ khiến cho không găn gắn kết chặt hơn, mang lại sự hài hòa và khoa học.

Phối hợp giữa kích thước, kiểu dáng nội thất và phụ kiện trang trí.

Sự phù hợp tạo nên nét đồng nhất trong thiết kế nội thất. Tuy nhiên, những sự mâu thuẫn lại tạo ra cho căn nhà bạn phong cách đa dạng, ấn tượng. Các đồ nội thất có sự đối lập giữa kích thước, hình sáng và màu sắc sẽ tạo ra không gian phong cách cho ngôi nhà. Tuy nhiên, cần cân đối kích thước đồ dùng nội thất với kích thước căn hộ, nếu quá nhiều đồ nội thất lớn sẽ khiến căn nhà trở nên bức bối, nhưng quá nhỏ sẽ khiến không gian trở nên trống trải.Thiết kế nội thất biệt thự


4. Hiểu rõ phong cách của chính bản thâm mình

Một căn nhà thật sự tỏa sáng khi nó phản ánh chân thực cá tính của chủ nhân. Chính bởi vậy, bạn cần hiểu rõ phong cách của chính mình trước khi muốn tạo ra phong cách riêng cho căn nhà của chính bạn. Điều này sẽ giúp bạn định hướng cho toàn bộ quá trình thiết kế nội thất của mình.

Một ngôi nhà là nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì vậy, đừng bao giờ trang trí nhà một cách quan loa. Hãy chú ý tới những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư dưới đây sẽ mang lại cho bạn không gian hoàn hảo nhất. Nếu bạn không có thời gian, bạn chỉ cần liên hệ với Rubeedecor, chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn tất mọi việc.

Tin đăng cùng chuyên mục