Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Thiết kế nội thất hợp phong thủy dựa trên những yếu tố nào

Thông tin mua bán
Mã tin
V214180
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/10/2018
Hết hạn
21/10/2021
Xem :
294
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Từ Liêm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Đức Khôi
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Để có thể thiết kế nội thất hợp phong thủy không chỉ đem những giá trị về mặt tinh thần như gặp may mắn, tránh xa vận xui, thọ yểu,...Vậy thiết kế nội thất làm sao để cho hợp phong thủy.

Thiết kế nội thất hợp phong thủy là gì?

Thiết kế nội thất hợp phong thủy được hiểu là một tập hợp của sự sáng tạo, mỹ thuật thông qua những kinh nghiệm, kỹ thuật của người thiết kế. Nó thể hiện kiến thức sâu rộng của người đó qua cách bố trí, bố cục, màu sắc, ánh sáng hay lối tư duy sáng tạo, nhạy bén theo từng nhu cầu thực tế. Nhưng mục đích của thiết kế nội thất là phục vụ đời sống của con người, vậy nên hợp phong thủy trong thiết kế nội thất phải được kết hợp khéo léo, hài hòa, vừa mang lại đời sống tinh thần thoải mái lại vừa giúp đầy đủ về vật chất, tiện nghi. 

Thiết kế nội thất hợp phong thủy dựa vào các yếu tố:

Cấu trúc nhà ở

Cấu trúc nhà ở quyết định việc phân chia các gian phòng phục vụ các mục đích khác nhau tạo thành phòng khách, phòng ngủ, phòng bế,...vị trí của các phòng này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy. Ví dụ như nhà bếp phải đặt ở vị trí hung để trấn giữ, phòng khách phải đặt ở nơi cát nhất căn nhà. Hoặc những thiết kế thuộc về cấu trúc như cửa ra vào cũng phải tránh đối diện nhau, cửa sổ phải được trổ ở nơi nhiều nắng và gió mát lành. Cầu thang trong thiết kế nhà phố hay biệt thự cũng phải tránh để ngay cửa chính...Để sắp đặt cấu trúc nhà ở đúng phong thủy, thì bạn cần phải tính toán đến những yếu tố như năm sinh, âm dương, quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc.

Thiết kế nội thất các căn phòng

Phong thủy được thể hiện rõ nét nhất thông qua việc sắp đặt nội thất và lựa chọn màu sắc các phòng khác nhau. Mỗi phòng có chức năng khác nhau sẽ phải sắp đặt khác nhau. Ví dụ như:

Việc thiết kế nhà bếp, phòng bếp là nơi chứa nguồn năng lượng lửa to lớn nên không được đặt ở đối diện phòng ngủ hay lối ra vào. Những thiết bị như bếp ga, lò vi sóng không nên để hướng Tây Bắc. Khi xem tuổi của mình nên tránh để bếp ở hướng cát, phải đặt ở hướng hung để thiêu đốt những năng lượng xấu. Tủ lạnh – bếp – chậu rửa phải đặt cách xa nhau, nên bố trí hình tam giác để tránh gây xung đột năng lượng.

Thiết kế nhà tắm cũng là một vấn đề. Chúng ta có thể treo một tấm gương ở mặt sau cửa phòng tắm sẽ giúp hạn chế nguồn năng lượng xấu. Vị trí đặt nhà tắm cần khuất gió nhưng nhiều ánh sáng để khu vực này luôn khô ráo, sạch sẽ.

Phòng ngủ là nơi đặc biệt được coi trọng. Đây là không gian nghỉ ngơi nên không khí phải được lưu thông và hài hòa.Bạn cũng có thể sắp đặt nội thất đúng thuật phong thủy cơ bản như không đặt giường chặn ngang cửa ra vào, không để giường quay đầu hoặc sát với nhà bếp hoặc nhà vệ sinh, không để gương chiếu trực diện vào giường ngủ...

Để có thể thiết kế nội thất hợp phong thủy cần quan tầm đến nhiều việc. Nếu bạn không rõ trong việc này thì nên liên hệ với VietHomeDecor để có sự tư vấn nhiệt tính nhất.

Công ty TNHH nội thất và trang trí Nhà Việt

Văn phòng: Số 20 – Phố Miếu Đầm – Mễ Trì Thượng - Nam Từ Liêm – Hà Nội
Hotline: 0902.150.549
Tel: 043.2222.341

Email: viethomedec@gmail.com

Tin đăng cùng chuyên mục