Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Thiết kế phòng làm việc công sở giúp tăng năng suất làm việc raovat24

Thông tin mua bán
Mã tin
V135723
Giá
100.000 VNĐ
Ngày đăng
01/02/2018
Hết hạn
01/02/2019
Xem :
276
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hoàng Mai » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
noithatardeco
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Thiết kế phòng làm việc công sở giúp tăng năng suất làm việc

Nhiều doanh nghiệp sử dụng bàn làm việc đứng hoặc không gian làm việc chung tầng. Đó là hai cách bố trí đem lại nhiều ích lợi cho nhân viên lẫn C.ty.

Thiết kế văn phòng giúp tăng năng suất làm việc

khoảng không gian làm việc tương xứng hoàn toàn có thể thúc đẩy sự nghiệp của chuyên viên lẫn C.ty. Nhiều văn phòng làm việc ngày nay áp dụng bàn làm việc đứng hoặc không gian làm việc chung tầng. Đó là những cách sắp xếp mang đến nhiều ích lợi cho công ty.

Bàn làm việc đứng không chỉ tốt cho sức đề kháng chuyên viên mà còn hoàn toàn có thể giúp lan tỏa ý tưởng trong công ty. Khoảng không gian làm việc chung tầng, trái ngược với phong cách bố trí từng văn phòng riêng tư, hoàn toàn có thể giúp xây dựng môi trường làm việc vui vẻ, thân mật và nuôi dưỡng mối quan hệ, năng suất của nhân viên.

phòng làm việc chung tầng

khoảng không gian làm việc mở, chung tầng không phải là Xu thế mới. Trong lịch sử hào hùng thiết kế phòng làm việc, những không gian làm việc lúc đầu đặt nhân viên ngồi chung thành từng dãy dài, theo kiểu các dây chuyền chế tạo trong nhà máy. Đến thập niên 1950, công ty Đức Quickborner đã cách tân và phát triển ý nghĩ "văn phòng làm việc". Ý nghĩ này bổ sung thêm màn hình cong và cây xanh để ngăn phòng làm việc chung thành những khu vực làm việc nhóm.

tiếp đến, các doanh nghiệp chế tạo nội thất văn phòng đã mừng đón ý nghĩ này và tạo ra các bàn làm việc theo như hình hộp nhỏ như ngày nay. Những cái ghế đi cùng bàn làm việc được che chắn ba phía nhằm mục đích bảo quản sự tự do.

những năm vừa mới đây, các C.ty đã thí điểm vô số cách thiết kế phòng làm việc tăng năng suất làm việc khác nhau và nhận ra rằng các chuyên viên có tiện ích và đạt năng suất cao hơn với nhiều phong cách sắp xếp khác với kiểu khối hộp cổ điển. Ví dụ, những công ty top về phát minh sáng tạo như Google hay Pixar chọn những thiết kế khoảng không gian mở để thúc đẩy chia sẻ ý tưởng, sự sáng tạo và năng suất trong chuyên viên.

Bloomberg đã chỉ ra một nghiên cứu hợp lý của Harvard Business School rằng việc sắp xếp một người ngay sát bên cạnh các người làm việc năng suất cao sẽ thúc đẩy khả năng làm việc của mình. Gần giống, việc ngay gần bên cạnh các chuyên viên tiêu cực cũng sẽ ảnh hưởng đến cách làm việc của những người trung tính. Phòng làm việc công sở chung tầng rất có thể thúc đẩy được ảnh hưởng lan tỏa theo hướng tích cực.

không chỉ có thế, cách bố trí khoảng không gian mở cũng tiết kiệm trang bị nội thất văn phòng cho C.ty nhiều hơn thế nữa đối với khoảng không gian làm việc ngăn cách truyền thống.

về phong thái bố trí của phòng làm việc công sở chung tầng, có 1 số C.ty thiết kế những "trạm làm việc" nơi mỗi người ngồi cùng nhau trên một bàn dài. Những doanh nghiệp khác thì xây dựng các phòng nghỉ ngơi, phòng ngủ và thậm chí là phòng nghiên cứu luôn luôn phát ra những âm thanh giúp gia tăng sự tập trung cho chuyên viên, nếu những nhân viên lạ lẫm làm việc trong khoảng không gian làm việc chung ồn ào.

Bàn làm việc đứng

Bàn làm việc đứng là làn sóng mới trong thiết kế phòng làm việc công sở. Công dụng sức khỏe của bàn làm việc đứng đã được đề cập đến nhiều. Tuy vậy, những phân tích gần đây còn chỉ ra bàn làm việc đứng rất có thể tạo ra ích lợi về truyền thông nội bộ cho doanh nghiệp, trải qua "hiệu ứng quầy bar".

Theo Science of Us article, Daniel Krivens - nhà thiết kế trưởng tại Krivens Partners cho biết thêm, các quầy bar hoặc pub được thiết kế với chiều cao tương đương với cùng 1 người khi đứng. Điều này giúp góc nhìn của mọi cá nhân ngang bằng nhau ở quầy bar, tạo ra sự thoải mái và dễ chịu cho những cuộc chuyện trò.

khi bạn luôn có xu hướng cúi đầu, lặng ngắt để tập trung làm việc như hiện tại thì những bàn làm việc đứng sẽ đưa các bạn bước ra khỏi không gian khép kín thường ngày.

Trong một report công bố bởi Journal of Vocational Behavior, "khi nhân viên có cơ hội để giao tiếp với đồng nghiệp, chất lượng mối quan hệ của mình sẽ tăng lên. Điều này giúp họ dễ chịu luận bàn ý nghĩ với nhau". Những cuộc chuyện trò ngẫu nhiên, là công dụng của thiết kế bàn làm việc đứng, trở nên đặc biệt không chỉ có vì nó tạo ra văn hóa truyền thống công sở thân thiết mà còn mở ra thời cơ cho các ý nghĩ đơn giản dễ dàng lan tỏa khắp phòng làm việc.

Trong một nghiên cứu và phân tích khác, những nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi chuyên viên có các kết nối tốt hơn trong công việc, doanh nghiệp sẽ sáng tạo hơn. Vì chúng ta thoải mái share ý nghĩ và nhận bình luận từ các đồng nghiệp. Bằng phương pháp này, các ý nghĩ sẽ liên tục phát triển sống động, thay vì chỉ nằm im trên bàn giấy của bạn. Một vài công ty danh tiếng vận dụng thiết kế này là Mary Kay, The Container Store và American Airlines.

các nhà nghiên cứu và phân tích tại đại học A&M Texas đã triển khai một nghiên cứu và phân tích và tìm ra rằng nhân viên sử dụng bàn làm việc đứng có năng suất làm việc cao gấp 46% đối với những người ngồi làm việc theo kiểu cổ xưa.

tất nhiên, không tồn tại gì đảm bảo sự nghiệp của các bạn sẽ chắc chắn rằng thành công với phòng làm việc chung tầng hay bàn làm việc đứng. Tuy vậy nếu khách hàng có cơ hội để thay đổi, điều này sẽ đem về nhiều khoảng không để bạn làm mới sự nghiệp của mình.

Tin đăng cùng chuyên mục