Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Phụ tùng Ô tô

TÌM KIẾM
Phụ tùng Ô tô

Kinh doanh đồ chơi ô tô có khó không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V123757
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/11/2017
Hết hạn
27/11/2018
Xem :
309
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nanana
Điện thoại
01688842541
Địa chỉ
30 ngày
Nội dung chi tiết
Thị trường cung cấp một số thiết bị nội ngoại thất cho xe hơi tùy vào khá nhiều vào doanh số bán xe mới.
Giới kinh doanh đồ chơi ô tô,nội ngoại thất cho xe hơi nhận xét, so với 5-7 năm về trước, hiện tại, việc kinh doanh mặt hàng này ngày càng khó hơn, do người sử dụng xe thắt chặt tiêu xài.
 
 
Đại diện Công ty TNHH Nội ngoại thất ô tô Trường An (có hội sở tại 511-513, An Dương Vương, quận 5, TP.HCM) cho biết, số người sắm xe mới thường có nhu cầu mua sắm thêm một số loại “đồ chơi” xe hơi cao cấp, như DVD, áo nệm da cao cấp, dán kính phương pháp nhiệt V-Kool, 3 M, Nano… và nhiều loại thiết bị phụ trợ thông dụng khác dành cho xe, như đèn mui xe hơi, cần số có đèn, tủ lạnh mini, nước hoa, định vị GPS…
 
Thành lập từ hơn 15 năm trước, Công ty Trường An là doanh nghiệp có thâm niên cung cấp thiết bị nội, ngoại thất phục vụ thị trường ô tô tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận, với hàng trăm sản phẩm phụ trợ đa dạng dành cho xe hơi, từ xe cỡ nhỏ, đến xe bán tải. Doanh số tiêu thụ các thiết bị tương trợ tùy thuộc nhiều vào mức độ tiêu thụ xe.
 
Theo đại diện doanh nghiệp này, để thỏa mãn nhu cầu khách hàng, showroom của Công ty luôn cập nhật đầy đủ những loại thiết bị dành cho nhiều thương hiệu xe từ bình dân đến cao cấp, như KIA, Hyundai, Toyota, Mercedes, Ford, BMW…
 
một số sản phẩm dán kính phương pháp nhiệt, camera lùi, pin ngừa xe hơi, phụ kiện phục vụ cho việc lắp ráp một vài thiết bị âm thanh trong xe được tiêu thụ mạnh nhất, bởi đây là một vài sản phẩm khá cần thiết đối với mỗi khách hàng sắm xe mới.
 
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Phạm Minh Tuấn, đại diện nhà cung cấp nội ngoại thất xe hơi Tuấn Hà Auto (TP.HCM) cho thấy, trong suốt 18 năm kinh doanh trong lĩnh vực này, thì đây là thời điểm kinh doanh đầy khó khăn của Công ty, khi doanh số bán hàng giảm sút đáng kể. “Trước đây, mỗi ngày có lẽ sẽ bán 10 sản phẩm, thì hiện giờ đã giảm đi một nửa. Chẳng hạn, trước đây, mỗi tháng, chúng tôi tiêu thụ khoảng 30 bộ đầu CD, DVD, ampli, loa, thì nay chỉ bán được hơn 10 bộ”, ông Tuấn nói và cho hay, Công ty đã phải thu hẹp quy mô kinh doanh, bởi sự ế ẩm của thị trường.
 
“Tiêu thụ ổn định có chăng vẫn chỉ là một số thiết bị, dịch vụ tối cần thiết. Chả hạn, như dịch vụ làm cáp chống bẻ kính các loại xe cao cấp như BMW, Mercedes, Audi (theo đơn đặt hàng), dán phim cách nhiệt và hệ thống bảo vệ cho xe…”, ông Tuấn nói.
 
Đơn cử, như phim dán phương pháp nhiệt, xu hướng sử dụng sản phẩm giá mềm từ 3 đến 6 triệu đồng khá phổ biến. Những loại camera lùi được chọn mua xoay quanh mức giá thành 1,7 – 4 triệu đồng; đầu đĩa CD, VCD Panasonic và Pioneer có chi phí nghiêng ngả từ 1,2 đến 1,8 triệu đồng/chiếc…
 
Ông Hoàng Tuấn Anh, chủ Cửa hàng nội thất Hoàng Tuấn (Nguyễn Công Trứ, Hà Nội) cho biết, do tiêu thụ chậm, nên nhiều sản phẩm không có ngay tại cửa hàng, mà phải đặt nhà nhập khẩu sau khi có đơn đặt hàng của khách. Thông thường, thời gian chờ đợi từ 5 đến 7 ngày. “Hiện tại, loại thiết bị dẫn đường (GPS) dành cho xe ô tô đang được tiêu thụ mạnh, nhờ sự quan tâm đặc biệt của một số chủ xe. Tại cửa hàng, phòng khám chúng tôi đang cung cấp sản phẩm thiết bị dẫn đường vệ tinh Vietmap 62AAS có cổng camera lùi với giá tiền 4,75 triệu đồng, thiết bị dẫn đường + Camera hành trình Vietmap C005 3,76 triệu đồng…, với các tính năng định vị , tìm đường và hướng dẫn lộ trình bằng hệ thống định vị và cảnh báo giới hạn tốc độ trên đường đang lưu thông, kèm hình ảnh giao lộ thực tế và kết nối camera lùi trên xe”, ông Anh cho hay.
 
Ngoài ra, trước tình trạng trộm cắp xe hơi gia tăng, tảntên thị trường cũng xuất hiện hàng loạt thiết bị thông minh chống trộm cho xe hơi bằng công nghệ vân tay như sản phẩm khóa chống trộm Biocode M10 (Nga), với giá bán 6,7 triệu đồng/chiếc. Khóa chống trộm AveoKalos của Đài Loan thuộc loại rẻ nhất, chỉ với 750.000 đồng/chiếc.
 
những doanh nghiệp kinh doanh thiết bị nội, ngoại thất cho xe hơi đều hy vọng, từ nay đến cuối năm, lượng hàng bán ra sẽ nhiều hơn, do tình hình tiêu thụ xe mới đang có dấu hiệu tăng nhanh.
Tin đăng cùng chuyên mục