Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tài chính, ngân hàng

TÌM KIẾM
Tài chính, ngân hàng

mách bạn kinh nghiệm gọi vốn thành công cho startup 2019

Thông tin mua bán
Mã tin
V231366
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
28/11/2018
Hết hạn
13/11/2020
Xem :
231
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
san tai chinh
Điện thoại
01658596232
Địa chỉ
96 võ chí công, cầu giấy, hà nội
Nội dung chi tiết

Trong bối cảnh nền tảng kỹ thuật và phương thức tương tác trực tuyến vững mạnh , startup hiện nay với thêm đa dạng lựa chọn trong quyết định huy động vốn. bên cạnh các hình thức gọi vốn truyền thống, gọi vốn cùng đồng (crowdfunding) thì trong hai năm gần đây hình thức gọi vốn bằng tiền ảo cũng khởi đầu xuất hiện.

Xem thêm: vay tiền trên mạng nhanh chóng

Vay tiền nóng trong ngày tại hà nội

Vay tiền nóng trong ngày uy tín

Song, san sẻ tại Shark Tank Forum 2018, diễn ra vào ngày 17/11, shark Nguyễn Xuân Phú – chủ tịch tập đoàn Sunhouse cho rằng:

“Dù khoa học mở ra phổ biến bí quyết khác nhau để công đoạn đầu tư diễn ra dễ dàng hơn trước, nhưng về bản tính , yếu tố để có thể gọi vốn thành công vẫn là niềm tin giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư”.

Vậy, đâu là các điểm startup nên lưu ý để mang thể gọi vốn thành công, trong bối cảnh rộng rãi tuyển lựa nhưng ít niềm tin như hiện tại? Dưới đây là 4 lời khuyên từ những nhà đầu tư Việt Nam về vấn đề này:

1 . Startup muốn nhận được gì lúc gọi vốn?

giả dụ hình thức huy động vốn cộng đồng có thể đem đến thời cơ PR nhãn hàng , lôi kéo khách hàng tiềm năng và thí nghiệm sản phẩm trong khoảng giai đoạn đầu ra mắt thì các quỹ đầu tư mang đến cho startup những hợp tác chiến lược trong khoảng thời gian dài . do vậy , khi suy nghĩ về kế hoạch gọi vốn thì ngoài nguyên tố nguồn vốn , startup cần phân tách kỹ các ích lợi chiến lược mà giai đoạn gọi vốn sở hữu thể mang lại cho mình. Phương thức gọi vốn nên dựa trên mô hình kinh doanh , quy mô và mục tiêu gọi vốn của mỗi startup.

từ quan điểm “Cyberagent không cạnh tranh bằng tiền”, shark Nguyễn Mạnh Dũng – Giám đốc quỹ đầu tư Cyberagent Việt Nam và Thái Lan, cho rằng “startup cần  nhận ra nhà đầu tư không chỉ đem đến tiền mà còn là hiệp tác chiến lược”. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa gọi vốn từ các quỹ đầu tư và gọi vốn cộng đồng hay ICO. Cụ thể, nhà đầu cơ sở hữu thể phát triển thành một nhà tư vấn chiến lược song hành, hỗ trợ các nhà sáng lập startup nhìn thấy bức tranh to hơn trên đường buôn bán.

tuy nhiên , quá trình đàm phán sở hữu nhà đầu tư cũng mang lại cho startup đa dạng góc nhìn bổ ích để hoàn thiện chiến lược buôn bán . Shark Nguyễn Xuân Phú khuyên startup hãy “tiếp nhận quan niệm từ nhà đầu cơ cũng như lắng nghe nhà sản xuất của quý khách , tổng hợp những quan điểm , Nhận định trái chiều thành chất liệu để hoàn thiện Dự án kinh doanh rẻ hơn”.

 

Tin đăng cùng chuyên mục