Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Thời trang Nam

TÌM KIẾM
Thời trang Nam

Lịch sử phát triển của đôi giày Nike Air Jordan 1

Thông tin mua bán
Mã tin
V164204
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/05/2018
Hết hạn
26/05/2019
Xem :
490
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Mark Nguyen
Điện thoại
0968332554
Địa chỉ
qsoft Việt Nam, số 8 lô 3 khu đô thị dịch vọng
Nội dung chi tiết

Air Jordan khởi đầu là các đôi giày, trang thiết bị dành cho môn bóng rổ được thiết kế dành riêng cho Michael Jordan, một nhánh con của Nike dưới một cái tên thương mại ‘Jordan Brand”. Đôi giày đã đánh dấu sự ra đời của một huyền thoại mang tên https://kiza.vn/giay-nike.html.

Giày Nike Air Jordan 1 được coi là một trong các thỏi nam châm tại kiza.vn bào ví không thương tiếc đối với con dân trên toàn thế giới. Bất cứ thông tin nào được công ty mẹ Nike đưa ra về Air Jordan 1 đều được những tín đồ cập nhật liên tục, nhanh chóng đặt hàng khi có phiên bản mới. Không ngoa khi nói rằng nhờ có giày air Jordan 1 đã mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Nike, vượt xa sức tưởng tượng của họ.

Nhắc tới giày Nike Air Jordan 1 thì không thể không nhắc tới nguồn cảm hứng vô tận, người được Nike ưu ái tặng riêng cho dòng giày mang tên mình Michael Jordan. Vào năm 1984 Peter Moore đã thiết kế một đôi giày với hai màu chủ đạo đen và đỏ, thêm một chút trắng theo màu áo đấu của Chicago Bulls để dành riêng cho Michael Jordan.

30019878_2065724857036916_517925953_n

Đôi giày dành riêng cho Michael jordan được thiết kế vào năm 1984

Thế nhưng, không phải tức tốc thiết kế này được chào đón nồng nhiệt mà chúng đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ ông David Stern – ủy viên hội đồng NBA lúc bấy giờ bởi ông cho rằng thiết kế mà không có màu trắng làm chủ đạo là phạm luật. Theo luật thì một đôi giày thi đấu phải có màu trắng làm chủ đạo trong khi giày Nike Air Jordan 1 chỉ có một tí màu trắng ở phần đế giày nên chu trình bị phản đối không phải là khó hiểu. Nhưng Michael Jordan vẫn nhất mực mang đôi giày đó trong mỗi trận đấu và phải chịu mức tiền phạt lên tới 5000 USD. Nike cũng rất vui vẻ đóng khoản tiền phạt đó và coi đây như là một cơ hội marketing, quảng bá cho sản phẩm của mình. Và đây chính là mở đầu cho chiến dịch Banned và đã mang Jordan band ra toàn thế giới.

Giày Nike Air Jordan 1 mang màu đỏ đen chủ đạo

Sau đó một thời gian thì Nike bổ sung thêm một phiên bản trắng, đỏ, đen và được ưu ái gọi là giày NIke Air Jordan 1 “Chicago Bulls. Michael Jordan cũng đã mang đôi giày này trong mỗi trận đấu suốt mùa giải năm 1985-1986.

Phiên bản khác của giày Nike Air Jordan 1

Tới năm 1985, giày Nike Air Jordan 1 chính thức được sản xuất với thiết kế thương mại và được bán với giá 65 USD. Đây được coi là đôi giày bóng rổ đắt nhất từ trước tới thời điểm đó. Giày Nike Air Jordan 1 được thiết kế dựa theo mẫu các sản phẩm của Nike vào thời điểm đó với dấu “swoosh” đặc trưng ở bên hông, logo Nike Air ở lưỡi gà và đặc biệt là logo Air Jordan “Winged Basketball” trứ danh. Giày Nike Air Jordan 1 với bộ Air ở gót, bộ đệm ở cổ chân dày để hạn chế chấn thương khi chơi bóng. Có ba phiên bản giày Nike Air Jordan 1 high top, low top và K.O với 17 thiết kế được sản xuất được sản xuất trong khoảng thời gian này 1985 – 1986.

jordan1trngen

Về giày Nike Jordan 1 cho ra các một dòng phụ góp phần làm nhiều thêm cho một dòng sản phẩm kinh điển. dù rằng giá tiền thuộc hàng chát nhưng chất lượng của nó cũng cưc kỳ tương xứng với giá tiền.

Giày Nike Air Jordan 1 sau đó được ra mắt bản retro vào các năm 1994, 2001-2004, 2007-2014 và 2015 . Từ năm 1999 trở đi Nike Jordan không còn thuộc công ty mẹ Nike mà tách ra thành công ty riêng mang tên Jordan Brand chuyên retro những đôi giày trong quá khứ.

Thế mới thấy, hành trình để trở thành một huyền thoại không phải là đơn giảncác gì mà giày Nike Air Jordan 1 làm được xứng đáng để nó ghi tên mình trở thành tượng đài của làng thời trang thế giới.

hiện tại giày Nike Air Jordan 1 đã trở thành dòng sản phẩm thời trang không thể thiếu của đại bộ phận giới trẻ thế giới nói chung và việt nam nói riêng.Những đôi giày cao cổ mang phong cách thức,cá tính thích hợp với sự năng động trẻ trung của các bạn trẻ.Bạn đã mua đôi Jordan1 nào chưa?Nếu chưa thì nhanh chóng bổ sung vào tủ giày của mình nhé!

Tin đăng cùng chuyên mục