Phá thai sau bao lâu có kinh trở lại?

Phá thai sau bao lâu đang là câu hỏi của nhiều chị em sau khi dùng các cách phá thai an toàn ngoài ý muốn. Sau khi phá thai, dù ít hay nhiều thì tâm lý chị em cũng sẽ bị ảnh hưởng một phần nào đó, ngoài ra phần nội mạc tử cung của phụ nữ dễ bị tổn thương trong quá trình phá thai đi kèm là chứng rối loạn nội tiết tố nữ...

Từ đó ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt, chu kì kinh nguyệt đến muộn hoặc kinh nguyệt không đều.

Thường là sau thời gian từ 4 đến 8 tuần sau Phá phá thai thì kinh nguyệt của bạn sẽ quay lại.

Kinh nguyệt có trở lại sớm hay muộn cũng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: thể trạng của có tốt và nhanh hồi phục hay không? Tình trạng tâm lý có ổn định không, có hay bị stress không? Và việc bạn đã chọn lựa cách thức phá thai an toàn hay không an toàn?

Triển khai các phương pháp phá thai an toàn tại các trung tâm y tế danh tiếng đảm bảo mau chóng, không đau, không gây ra máu, ít tổn thương và không lưu lại tái biến... Nhờ đó chức năng của buồng trứng sẽ hồi phục rất nhanh và kinh nguyệt sẽ quay về sớm khoảng 3 tuần hoặc tối đa 6 tuần sau khi Phá thai.



Phá thai có ảnh hưởng gì không?

Khi phát hiện ra đã mang thai ngoài ý muốn do hoàn cảnh bắt buộc phải bỏ thai. Mọi người vì suy nghĩ nạo Phá thai đơn giản nên chủ quan tin rằng phòng khám nào có dịch vụ nạo Phá thai cũng đều an toàn. Khi nạo phá thai ở những bệnh viện kém chất lượng, không đảm bảo an toàn, ẩn chứa nguy cơ tác động xấu đến sức khỏe bạn và khả năng mang thai sau này!

Chi phí phá thai cũng là thắc mắc chung của nhiều thai phụ. Phá thai ở những địa điểm không rõ ràng, kém chất lượng ẩn chứa nguy cơ gặp những tai biến sau phá thai như: Sót rau thai, rong máu gây ra máu, viêm nhiễm, thủng tử cung, dính tử cung, ung thư, vô sinh… Nếu trường hợp này gặp ở tuổi vị thành niên tình trạng tái biến còn nặng nề hơn nhiều lắm. Ở những địa điểm kém chất lượng này thì chi phí phá thai thường rất thấp, chất lượng cũng không đảm bảo. Để bỏ thai một cách an toàn nhất bạn nên đến các cơ sở y tế có uy tín chất lượng, dù chi phí phá thai có cao nhưng đảm bảo hơn.

Biến chứng nghiêm trọng hơn như tai biến sớm: Choáng do quá sợ hay mất máu nhiều, buồn nôn hoặc nôn.

Tai biến muộn: Sót rau hoặc Phá không hết, dính buồng tử cung, tắc hẹp vòi tử cung khiến xảy ra mối họa thai ngoài tử cung hoặc vô sinh. Những lần có thai sau có khả năng bị rau tiền đạo, rau bám chặt... Ngoài ra có khả năng gây vô sinh vĩnh viễn.

Nhiều thầy thuốc trong ngành y vẫn luôn được chia sẻ việc nạo Phá thai không an toàn ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ sinh sản của chị em nhưng tình trạng này vẫn không thuyên giảm, nhiều người vẫn chọn những cơ sở phả thai chui để hành động nạo Phá thai, mặc cho những tác hại.

Những thai phụ qua phá thai một lần ẩn chứa nguy cơ sẽ bị vô sinh cao hơn gấp đôi người chưa từng phá thai. Do vậy không để hiện trạng này diễn ra nếu có mục tiêu Phá thai bạn nên đến các cơ sở uy tín, chuyên nghiệp như các bệnh viện chuyên sản để triển khai nạo Phá thai an toàn tránh biến chứng.

Trên đây là trả lời về vấn đề Phá thai có ảnh hưởng gì không. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp được chị em!

Nguồn: Nạo thai an toàn