Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Chọn gia sư chất lượng – một phương pháp giáo dục mới phổ biến hiện nay

Thông tin mua bán
Mã tin
V123897
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/11/2017
Hết hạn
28/11/2018
Xem :
247
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hoàng Mai » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Lê Hà
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Các bậc phụ huynh luôn muốn giành mọi sự quan tâm cho con cái của mình, đặc biệt là chuyện học tập. Tuy nhiên trong xã hội hiện đại bận rộn ngày nay, thật khó để các bậc cha mẹ có thể giành thời gian để quan tâm đến con cái trong mọi vấn đề học tập. Bởi vậy, việc tìm một người gia sư chất lượng để trao gửi niềm tin trong việc học của con mình đang là xu hướng phổ biến của các bậc phụ huynh hiện nay. Một người gia sư tốt không chỉ cần đảm bảo về chất lượng kiến thức mà còn cần có những kĩ năng khác trong việc giảng dạy. Bài viết hôm nay sẽ chỉ ra một vài tiêu chí mà người gia sư giỏi cần có.

Chọn gia sư chất lượng – một phương pháp giáo dục mới phổ biến hiện nay

✔ Biết đặt ra mục tiêu cho học sinh:

Để cải thiện được chất lượng học tập thì gia sư phải cùng học sinh của mình đưa ra mục tiêu cụ thể cho môn học.Việc đặt ra mục tiêu giúp học sinh có trách nhiệm hơn, quyết tâm hoàn thành mục tiêu của mình. Bước đầu gia sư cần đánh giá đúng năng lực của học sinh để đưa ra mục tiêu một cách thực tế và sát sao nhất. Mục tiêu này nên mang một chút xu hướng thách thức để tạo động lực cho học sinh phấn đấu nhưng cũng cần là một mục tiêu khả thi, đối đa hóa điểm mạnh của các em. Một mục tiêu đúng sẽ tạo sự hứng khởi, khích lệ các em trong môn học, khiến các em yêu việc học hơn.

✔ Biết lấy học sinh làm trung tâm:

Nhiệm vụ của một người gia sư chất lượng là biết quyết định mọi thứ dựa trên lợi ích của học sinh lên trước tiên. Trong phương pháp giảng dạy, cần tìm ra phương pháp nào là phù hợp nhất với em học sinh, tìm những cách giảng thú vị, đổi mới nhiều cách giảng khác nhau để tạo hứng khởi cho học sinh. Một gia sư giỏi phù hợp sẽ hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của học sinh để từ đó hướng dẫn các em trong việc học sao cho phát huy được hết điểm mạnh cũng như khắc phục những thiếu sót còn tồn tại.

✔ Đưa ra những phương pháp khuyến khích các em trong học tập:

Ngoài việc giải quyết những bài tập cơ bản,  gia sư có thể đưa ra một vấn đề gì đó thách thức, khuyến khích học sinh nỗ lực giải quyết, tìm hướng tư duy, suy luận cho vấn đề. Những phần quà nho nhỏ như quyển sổ mới, một cuốn sách hay sẽ giúp các em hào hứng hơn trong việc giải quyết những vấn đề nâng cao như vậy.

✔ Hiểu được tâm lý của học sinh:

Một người gia sư chất lượng không phải chỉ cần có chuyên môn, điều quan trọng không kém chính là khả năng hiểu được tâm lý của học sinh. Người gia sư đó không cần cố gắng thay đổi học sinh, mà nên hướng dẫn, thuyết phục học sinh theo phương pháp dạy và học của mình. Hiểu được tâm lý của học sinh trong từng trường hợp để phối hợpcùng với phụ huynh để đưa ra phương pháp tối ưu nhất.

Để tìm được  một người gia sư giỏi và thực sự phù hợp với con mình không phải là một việc dễ dàng với các bậc phụ huynh. Hi vọng với những tiêu chí đánh giá trên, các bậc cha mẹ sẽ có được cái nhìn sâu sắc hơn về việc tuyển chọn gia sư và từ đó tìm ra người kèm cặp phù hợp nhất cho con mình.

Liên hệ:0971.926.115 cô Hà

Tin đăng cùng chuyên mục