Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Phương pháp gia sư cho trẻ tăng động giảm chú ý

Thông tin mua bán
Mã tin
V098079
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/05/2017
Hết hạn
17/05/2018
Xem :
229
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hoàng Mai » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Lê Hà
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Dù không mong muốn nhưng thực trạng nhiều trẻ em hiện nay mắc phải chứng bệnh tăng động giảm chú ý là khá nhiều. Các gia đình thường lo lắng khi con mình mắc phải loại bệnh này. Thế nhưng, thực chất, tăng động giảm chú ý chỉ là một biểu hiện bệnh lý, nó có thể khắc phục được nếu có sự hỗ trợ từ chính gia đình, trường học và những gia sư chuyên nghiệp.

Phương pháp gia sư với trẻ tăng động giảm chú ý

1> Triệu chứng của bé bị kém tập trung:

- Không chú ý chi tiết và hay phạm lỗi do lơ đễnh.
- Khó tập trung chú ý khi học và chơi.
- Thường có vẻ không nghe khi được nói trực tiếp.
- Không theo kịp và hoàn thành công việc.
- Khó tổ chức công việc.
- Tránh né, không thích làm việc cần tập trung trí tuệ.
- Thường làm mất đồ.
- Thường quên công việc hàng ngày.
- Thường bị phân tâm do kích thích bên ngoài.

2> Triệu chứng của bé có bệnh tăng động:

- Cựa quậy bàn tay, chân hoặc ngọ ngoậy trên ghế.
- Thường đứng lên bỏ ghế lúc đang học tập.
- Chạy hoặc leo trèo khắp nơi không thích hợp.
- Khó chơi một cách yên ắng.
- Thường đi hoặc làm như đang ngồi trên lò xo.
- Thường nói quá nhiều.

3> Triệu chứng của bé có tính bốc đồng

- Thốt ra câu trả lời trước khi chấm dứt câu hỏi
- Ít kiên nhẫn chờ đến phiên mình.
- Thường cắt ngang hoặc xâm lấn, áp đặt đối với người khác.

Tại gia sư Bảo Anh, sau khi có nhiều yêu cầu từ phía gia đình học sinh cần tìm gia sư dạy trẻ tăng động giảm chú ý, trung tâm đã nỗ lực quy tụ các gia sư dạy trẻ tăng động có kinh nghiệm lâu năm và các kỹ năng chuyên ngành để giúp đỡ các trẻ bị bệnh. Hiện nay, với đội ngũ gia sư dạy trẻ chuyên nghiệp, gia sư Bảo Anh có thể đảm bảo đưa đến cho con em các phụ huynh những gia sư có phương pháp dạy dỗ con bị tăng động giảm chú ý hiệu quả nhất.

  1. Giao cho trẻ làm các việc có tính kích thích cao, cùng với đó là cách làm, các quy tắc, những kì vọng, và không thể thiếu các thay đổi hợp lý dành cho trẻ tăng động giảm chú ý.
  2. Cho phép trẻ được di chuyển trong lớp học. Trẻ tăng động chỉ có thể ngồi yên một lúc. Hãy cho phép trẻ gọt bút chì, làm việc vặt, đến giữa lớp, hay bất cứ việc gì, mỗi 15 phút một lần.
  3. Một vài trẻ có thể ngồi trong khoảng thời gian lâu hơn khi được ngồi trên một quả bóng lớn (bạn có thể tìm thấy ở các cửa hàng hay trung tâm trị liệu). Hoặc thử những loại ghế ngồi khác nhau cho trẻ.
  4. Thay vì trách móc trẻ mỗi khi chúng thốt ra một câu trả lời, hãy cố gắng khen ngợi khi chúng kiểm soát được bản thân. Hãy nhớ rằng hành vi như vậy không nằm trong sự kiếm soát của chúng.
  5. Đưa ra những cách khuyến khích khi trẻ hoàn thành bài tập về nhà hay một công việc được giao. Giáo viên có thể cho phép trẻ đạt được một đặc quyền nào đó khi trẻ cố gắng tuân theo các quy định trong lớp học.
  6. Thử đưa ra một hoạt động hay bài tập mang tính thử thách. Giáo viên cần chú ý vì nếu việc đó quá khó, trẻ sẽ bỏ cuộc trong thất vọng, còn nếu quá dễ hay lặp đi lặp lại mãi, chúng sẽ không thể tập trung.
  7. Hoạt động một kèm một rất hữu ích. Hãy xem xem có ai tình nguyện giúp trẻ không? Việc này là vô cùng cần thiết khi bắt tay vào một bài tập, vì những đứa trẻ này thường không biết cách làm thế nào để bắt đầu. Chúng cần sự chỉ dẫn đi kèm với các bước chi tiết và cách xây dựng ý tường.
  8. Luôn nhớ rằng sự tập trung thì rất đa dạng, vì vậy sự không nhất quán là khó tránh khỏi. Một hoạt động mới có thể gây hứng thú ngày hôm nay, nhưng đến ngày mai là trẻ đã chán. Chúng phản hồi với sự đa dạng, vì vậy giáo viên cần phải thật sáng tạo.
  9. Trẻ tăng động giảm chú ý thường có vấn đề trong việc dừng một hành động khi đã tập trung tham gia, vì thế hãy sáng tạo ra một tín hiệu (ví dụ như vỗ vào vai) hay giao nhiệm vụ cho một trẻ khác giúp đỡ khi cần đổi hướng sự chú ý của chúng.
  10. Vì hầu hết trẻ tăng động giảm chú ý đều gặp vấn đề với việc viết tay và liên tục suy nghĩ, hãy cho phép chúng sử dụng bàn phím. Một chương trình hỗ trợ đánh máy nên được áp dụng, ví dụ như Mavis Beacon, Mario Teaches Typing vv.
  11. Giao cho trẻ các bài luận ngắn hơn, hoặc cho phép chúng biểu đạt bằng những cách khác.
  12. Vấn đề chỗ ngồi cũng rất đáng lưu ý. Cho trẻ ngồi gần bạn và thường xuyên nhìn trẻ để giữ sự tập trung (cũng như làm giảm những yếu tố gây nhiễu).
  13. Gọi trẻ thường xuyên trong lớp học. Tương tác thực sự giữ chúng tập trung, và việc chờ đến lượt mình đối với trẻ tăng động giảm chú ý là rất khó khăn.
  14. Hãy nghiêm khắc trong lớp học và không cho phép các trẻ khác trêu chọc trẻ tăng động giảm chú ý. Những đứa trẻ này đặc biệt dễ tổn thương khi bị chế giễu. Một cuộc họp lớp về những khác biệt giữa từng cá nhân sẽ giúp cho các trẻ bình thường chấp nhận trẻ đặc biệt dễ dàng hơn.
  15. Khi hành vi của trẻ trở nên khó kiểm soát, hãy yêu cầu trẻ lên ý tưởng cùng bạn những cách để giải quyết vấn đề. Việc này sẽ nâng cao nhận thức cá nhân và phát triển ý thức tự kiểm soát của trẻ.
  16. Tập trung phát triển một hệ thống liên lạc tốt giữa gia đình và nhà trường, bằng cách đó trẻ sẽ không bị tụt lại trong các công việc được giao về nhà, còn phụ huynh sẽ được cập nhật thường xuyên về hành vi của trẻ ở trường. Thật may mắn khi bây giờ chúng ta đã có email.
  17. Dành một chỗ trong phòng để trẻ tăng động giảm chú ý điều chỉnh lại khi bị kích động hay không thể giữ tập trung. Nơi này nên là một góc yên tĩnh với tai nghe, một vài bài hát thư giãn, trò chơi ô chữ, sách vv. Đây không phải là góc phạt của trẻ, mà là nơi trẻ tự chọn để đến khi cần.
  18. Một nhóm kĩ năng hay “nhóm tình bạn” có thể giúp trẻ học những kĩ năng như đổi lượt, không đứng quá gần, không áp đáo một cuộc bàn luận, tìm ra niềm yêu thích của người khác vv. Việc này có thể giúp ngăn chặn sự xa lánh với trẻ.
  19. Nếu bạn có một Đội hỗ trợ học sinh hay Nhóm Chăm sóc (một nhóm tự lập ra để bàn về những đứa trẻ có vấn đề) ở trường mình, hãy cùng nhau lên ý tưởng làm sao để đáp ứng được nhu cầu của một đứa trẻ cụ thể hay những đứa trẻ tăng động giảm chú ý khác ở trường.

Về bản chất, thực sự, tăng động giảm chú ý là sự mất tập trung của trẻ vào vấn đề được dạy. Giống như khi bé thích, sẽ làm việc đó rất nhiều thành thói quen, ngược lại nếu không thích, có ép thì con trẻ cũng không chịu làm. Điều đáng tiếc là việc học là một trong những việc mà các trẻ em thường đưa vào danh sách không chú ý đến vì phức tạp và khó khăn. Các gia sư giỏi kinh nghiệm của chúng tôi là những người đưa ra phương pháp giáo dục hiệu quả đối với các em.

Phương pháp mà các gia sư sử dụng là tìm hiểu bản chất nguyên nhân giảm chú ý với mỗi trẻ khác nhau. Từ đó, biến những hoạt động khác xoay quanh sự chú ý có ý thích của trẻ giống như các hoạt động bé vốn yêu thích. Ví dụ, bé rất yêu thích tô màu thay vì viết chữ trên giấy. Vậy có thể kết hợp việc luyện chữ bằng bút màu cho bé thỏa sức sáng tạo và vẫn luyện được chữ.

Không chỉ vậy, gia sư dạy trẻ tăng động giảm chú ý còn là những gia sư có sự nhẫn nại cao và không bao giờ từ bỏ học sinh để giúp các con em trở lại trạng thái tinh thần ổn định nhất. Đây chính là mục tiêu mà mọi gia sư của trung tâm gia sư Bảo Anh mong muốn đem đến cho con em các gia đình.

Điện thoại:0979.271.260 cô Hà

Xem thêm: Tư vấn chọn khối thi đại học

Tin đăng cùng chuyên mục