Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Tuyển sinh

TÌM KIẾM
Tuyển sinh

Sự khác nhau giữa trang trí nội thất và thiết kế nội thất như thế nào

Thông tin mua bán
Mã tin
V172971
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/06/2018
Hết hạn
20/06/2019
Xem :
273
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Văn Anh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Sự hiểu nhầm và đánh đồng thiết kế nội thất và trang trí nội thất   bắt nguồn từ rất lâu không chỉ riêng tại việt nam mà trên thế giới đôi khi giữa hai khái niệm này vẫn còn nhiều điều mà người ta nghĩ rằng nó là 1 không phải hai. Vì sao có sự nhầm lẫn này, các bạn cùng tôi AWE đi tìm sự khác biệt của nó.

Khái niệm cơ bản

Trang trí nội thất là gì? Cơ bản trang trí nội thất chính là sự sắp xếp các đồ đạc một cách hợp lý, phối hợp hài hòa giữa bố cục, màu sắc và ánh sáng trong một không gian nhất định. Nó đòi hỏi ở những họa sĩ trang trí nội thất sự sáng tạo và cách nhìn tổng thể hài hòa trong từng không gian nội thất. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sắp xếp đồ đạc theo ý mình thích mà ko cần phải nhờ đến nhà tư vấn nào khác miễn sao bạn hài lòng là được.

Thiết kế nội thất là gì? Thiết kế nội thất mô tả một nhóm các dự án khác nhau liên quan đến sự chuyển đổi không gian nội thất thành các thiết lập hiệu quả cho phạm vi các hoạt động của con người được xảy ra ở đó.[1] Thiết kế nội thất còn là một nghề kết hợp sự sáng tạo, kiến thức kỹ thuật và các kỹ năng kinh doanh. Nhà thiết kế nội thất làm việc với khách hàng và các chuyên gia thiết kế khác để phát triển các giải pháp thiết kế được an toàn, chức năng, hấp dẫn, và đáp ứng nhu cầu của những người sử dụng không gian (theo Wikipedia).

Ngay từ đầu khái niệm đã có thể nhận thấy rõ sự khác nhau của hai lĩnh vực này, thực sự trang trí nội thất chỉ là một mảng nhỏ và nó không rộng như thiết kế nội thất về mọi phương diện. Trang trí bạn có thể tự mình làm được, còn thiết kế thì cần đến những người có chuyên môn, qua đào tạo hay đã học thiết kế nội thất  tại các trường đại học, trung tâm đào tạo.

 

Qua những khai niệm cơ bản đó bạn có thể hiểu nghề trang trí nội thất tập trung vào sự làm đẹp bề mặt của không gian trong khi nghề thiết kế nội thất là tạo ra một không gian hoàn hảo về cả thẩm mỹ, chức năng và công năng. Có thế lấy công việc của thiết kế thời trang và công việc của một stylist để thấy sự khác nhau giữa nghề thiết kế nội thất và trang trí nội thất.

Công việc của Thiết kế nội thất khởi đầu từ bản vẽ quy hoạch đến đi vào thiết kế những đồ đạc bên trong. Nếu khách hàng cần có những thay đổi về cấu trúc như loại bỏ một bức tường, thay đổi chức năng các căn phòng, thêm cửa sổ mới hoặc cửa ra vào một nhà thiết kế nội thất sẽ là sự lựa chọn tốt hơn. Nhà thiết kế nội thất lập kế hoạch cho những thay đổi cấu trúc quan trọng và làm cho điều đó thực hiện tốt đẹp.

Sự đa dạng trong công việc đòi hỏi ở một nhà thiết kế nội thất cần có kỹ năng tổng hợp cả về kỹ thuật và mỹ thuật. Trở thành một nhà thiết kế nội thất bạn cần có một khóa học tốt với phương pháp đào tạo thực hành và thực tế. Bạn có thể học thiết kế nội thất ở đâu tại Hà Nội  hãy đến với AWE.

 

Tin đăng cùng chuyên mục