Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Việc tìm người

TÌM KIẾM
Việc tìm người

Furin một nét văn hóa đặc trưng của người nhật

Thông tin mua bán
Mã tin
V103871
Giá
111 VNĐ
Ngày đăng
11/07/2017
Hết hạn
31/12/2017
Xem :
368
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
linh nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Khi nhắc đến mùa hè Nhật Bản, người ta thường nghĩ ngay tới Hanabi (pháo hoa), cảnh bình minh, kem đá bào, và hẳn nhiên, không thể thiếu được hình ảnh của chiếc chuông gió (Furin) vô cùng long lanh, với những âm thanh độc đáo.

Lật lại những trang tranh truyện Doraemon,  rất dễ nhận ra những chiếc chuông gió luôn hiện hữu trong nhà của Nobita và các bạn. cong ty xuat khau lao dong nhat Tác gia Fujiko đã quá khéo trong việc lồng ghép văn hóa Nhật Bản qua từng trang vẽ. Vậy chiếc chuông gió ấy đóng vai trò như thế nào trong văn hóa người dân Nhật Bản? Các bạn hãy cũng công ty xuat khau lao dong nhat ban khám phá nhé.

Người Nhật tin tưởng rằng âm thanh leng keng của những chiếc chuông gió có thể xua đuổi tà ma nên thời xa xưa, chuông gió thường được treo ở mái hiên của các ngôi chùa , nhằm xua đuổi tà ma. Sau đó, việc sử dụng chuông gió được phổ biến rộng rãi hơn. Ngày nay, người ta hay treo nó ở trước hiên nhà, cửa sổ, nơi có gió để chuông phát ra tiếng kêu. tu nghiệp sinh nhật bản 2017 Người Nhật còn cho rằng, tiếng kêu của chuông gió xoa dịu cái nóng của trưa hè, kích thích thính giác, và có thể gọi gió đến vào những buổi trưa hè nóng bức.

Các bạn tu nghiệp sinh đã xuất sắc vượt qua các điều kiện tuyển xkld Nhật Bản bới các bạn giỏi chuyên ngành, giàu vốn hiểu biết về từ vựng tiếng Nhật và văn hóa Nhật Bản nhưng có thể các bạn chưa biết tiền thân của furin được cho là một loại chuông có tên là Futaku (nghĩa là Chuông treo) đã từng được dùng trong chùa đạo Phật ở Trung Quốc và cũng có trong thời kỳ Kamakura (1912 – 1933). Nhiều người dân dưới thời Muromachi (Chiến quốc – 1336 đến 1573) đã thích nghe tiếng furin.

Thời Edo (1603 – 1867), những người bán rong để Furin ở trong những bao hàng vác trên vai đã khởi đầu cho sự lan truyền phong tục này trên khắp nước Nhật, thêm vào mùa hè Nhật Bản một nét quyến rũ đầy mê hoặc. Thật thú vị, mặc dù đến từng nhà chào hàng là chuyện đương nhiên với những người bán rong bình thường, chi phí xuất khẩu lao đông nhật bản 2017 nhưng những người bán furin không cần phải thế. Âm thanh dễ chịu của chuông gió thu hút sự chú ý của mọi người trong suốt hành trình. Người bán rong chuyển từ thị trấn này đến thị trấn khác, vì thế việc sử dụng Furin trở nên phổ biến ở khắp mọi nơi. Chiếc chuông furin của thời kỳ Edo – gọi là Edo-Furin, được trang trí bằng họa tiết sơn đã trở thành đại diện cho chuông gió Nhật hiện đại.

Ngày nay, các nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản vẫn được tìm thấy trong furin. Các thiết kế điển hình nhất của furin là “kingyo” hoặc cá vàng. Trong thế kỷ 16, Nhật Bản nhập khẩu khá nhiều furin của Trung Quốc, người Nhật đã học được cách để làm giống chúng, và ngày nay có hơn 20 loại khác nhau của cá chép Nhật Bản. Mặt hàng này được Nhật Bản xuất khẩu hàng đầu tại Hoa Kỳ.

Chuông gió cũng có thể được làm nhỏ hơn để treo trên lò sưởi Nhật Bản được biết đến như là “irori”, chuông gió hình vuông có 4 chân mở. Dây để treo được gọi là “jizaikagi”. Kể từ khi các ngôi nhà đã trở nên hiện đại hơn, rất khó để tìm thấy irori và jizaikagi. Vì vậy, khi nhìn thấy chúng, nó gợi lại cho những người yêu thích chuông gió Nhật Bản rất nhiều nỗi nhớ.

Chuông gió Nhật Bản đặc biệt hơn so với các nước khác khi nó được làm bằng thủy tinh với những họa tiết trên chuông được vẽ trong suốt. Mỗi chiếc chuông nhỏ đều có mảnh giấy cứng treo bên dưới. Trên mảnh giấy có thể là những lời chúc may mắn, cầu bình an, có thể là những bài thơ ngắn.

Ngày nay, chất liệu làm những chiếc furin đa dạng hơn từ gốm, sứ, kim loại… Hoạ tiết trang trí trên mỗi chiếc chuông gió cũng rất đặc sắc từ các hình ảnh con vật cây cỏ gần gũi thiên nhiên đến các hình tượng vị thần như thần Ebisu (thần may mắn, thần hộ mệnh cho sức khoẻ và trẻ nhỏ, thần Daukoku (thần tài, giữ an lành cho nhà cửa), thần Mame-Danuki (biểu tượng của sự khôn lanh, vui vẻ, biến hoá tài tình), chuông gió furin Nhật Bản luôn đậm đà tính nghệ thuật và mang 1 ý nghĩa tâm linh vô cùng sâu sắc.

Khi người con gái (con trai) nhận được chiếc chuông gió và treo nó lên nơi hướng về ánh sáng và có nhiều gió nhất khi nó phát ra âm thanh thì nó là bản nhạc của tình yêu và ý của người tặng đó là anh sẽ luôn bên em (hay em sẽ luôn bên anh). Ngoài ra theo quan niệm của phương đông và truyền thuyết về tình yêu thì chiếc chuông gió sẽ gắn kết tình yêu hai người mãi mãi khi một người trong hai người lạc mất nhau người con gái sẽ rung lên từng hồi chuông để chỉ đường dẫn lối cho người con trai trở về.

Ở Nhật Bản có 1 ngày hội dành riêng cho những chiếc chuông gió, được tổ chức vào ngày 20 tháng 7 hằng năm tại đền thờ Kawasaki Daishi và là sự kiện thu hút du khách đông thứ 2 của Nhật. Với một mức chi phí đi Nhật không quá lớn tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng hình dạng phong phú và thưởng thức âm thanh của hàng nghìn chiếc furin sưu tầm từ khắp nước.

Nguồn tham khảo: https://goo.gl/TgvXXR

Kết quả hình ảnh cho Furin

Tin đăng cùng chuyên mục