Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Việc tìm người

TÌM KIẾM
Việc tìm người

Kỹ năng và đức tính cần thiết của ngành kế toán.

Thông tin mua bán
Mã tin
V210744
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/10/2018
Hết hạn
01/10/2019
Xem :
258
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hai Bà Trưng » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Liêu Hà Trinh
Điện thoại
0931850477
Địa chỉ
Hà nội
Nội dung chi tiết

Bạn là sinh viên mới ra trường? Bạn mới đi làm kế toán hay bạn đã làm kế toán lâu năm ?Trải qua quá trình học tập và sau này đi làm tích lũy kinh nghiệm.

 

Điều này giúp bạn có cơ hội thăng tiến trong viêc phát triển ngành kế toán lên những vị trí cao như Kế toán trường, Giám đốc tài chính.

Dù bạn trong trường hợp nào nếu muốn phát triển bền vững và thành công trong nghề kế toán, bạn phải luôn cần rèn luyện cho mình những đức tính và kỹ năng cần thiết của kế toán dưới đây. Điều đó giúp bạn có đủ khả năng làm việc độc lập hay dưới áp lực cao hoặc có các cơ hội thăng tiến trong công việc của mình.

ky-nang-va-duc-tinh-cua-ke-toan

Tính chính xác.

Đây là một trong những phẩm chất cần thiết hàng đầu, quan trọng của người làm kế toán. Hàng ngày, bạn phải đối mặt với rất nhiều chứng từ và số liệu đi kèm với nó là những con số và thao tác lặp lại. Mỗi con số gắn với một nghiệp vụ khác nhau. Công việc này đòi hỏi bạn phải chính xác trong từng ghi chép,  từng phép tính và định khoản kế toán. Chỉ cần bạn mắc phải một lỗi trong quá trình nhập liệu hoặc xử lý dữ liệu thì sẽ kéo theo sai hệ thống, và công việc tìm kiếm lỗi sai sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và phải thực hiện những điều chỉnh trong quá trình làm kế toán. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng đến việc xác định nghĩa vụ nộp thuế  nếu các nghiệp vụ ảnh hưởng đến doanh thu, chi phí và phát sinh thuế phải nộp, khi quyết toán sẽ bị truy thu và phạt chậm nộp thuế.

Chăm chỉ, cẩn thận.

Đức tính này cần thiết với mọi nghề nghiệp,  nhưng khi bạn là một Kế toán thì yêu cầu về đức tính chăm chỉ, cẩn thận được đòi hỏi nhiều hơn. Số liệu kế toán là những con số biết nói, có nghĩa là người làm kế toán phải nắm vững căn cơ nguồn gốc của từng con số. Bạn phải giải trình được những con số mà bạn đưa ra trong Báo cáo của mình cho Lãnh đạo cũng như khi quyết toán với cơ quan thuế. Thiếu tố chất này chất lượng của những Báo cáo bạn làm ra sẽ thiếu độ tin cậy cần thiết để ra các quyết định.

Năng động, sáng tạo, luôn cập nhật kiến thức.

Là một Kế toán chuyên nghiệp, bạn sẽ không chỉ quan tâm đến các sự kiện kinh tế, tài chính xảy ra với Doanh nghiệp mình mà còn cả thông tin về đối thủ, những thay đổi của nền kinh tế, xu hướng diễn biến tương lai để đưa ra các dự đoán và tư vấn về các quyết định kinh doanh cũng như sự chuẩn bị cần thiết về tài chính cho Công ty.

Bên cạnh đó chính sách thuế đang ngày càng hoàn thiện, nên việc thay đổi là thường xuyên. Làm kế toán bạn phải liên tục cập nhật các kiến thức mới về thuế, các văn bản qui định về công tác kế toán, quản lý sử dụng nguồn vốn. Điều này có tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến kết quả hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp. Sự nhạy bén của bạn trước dòng chảy thông tin kinh tế, tài chính đầy biến động sẽ giúp bạn không phải lúng túng trước những biến động, đồng thời, nó cũng có thể tạo cơ hội cho doanh nghiệp của bạn “đi trước một bước” trong nền kinh tế cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Lập kế hoạch trong công việc.

Những kế toán chuyên nghiệp luôn có kế hoạch rõ ràng trước khi bắt tay vào một công việc cụ thể. Việc nào làm trước, việc nào làm sau luôn được liệt kê rõ ràng trong sổ tay công việc hàng tuần, hàng tháng của những người làm việc một cách chuyên nghiệp. Sẽ không có tình trạng công việc chồng chất, chồng chéo lên nhau như những người không biết cách sắp xếp công việc khoa học và làm việc thiếu hẳn tính chuyên nghiệp, bên cạnh đó bạn cần lập các kế hoạch về chi tiêu, tài chính, thuế để giảm bớt các rủi ro không cần thiêt cho Doanh nghiệp.

ky-nang-va-duc-tinh-cua-ke-toan

Ngăn nắp, gọn gàng.

Một bàn làm việc lộn xộn là dấu hiệu của một tư tưởng vô tổ chức. Bạn sẽ khó mà tập trung làm tốt công việc với khuôn viên làm việc lộn xộn, bừa bãi như thế.

Các chứng từ kế toán cần được lưu giữ hết sức cẩn thận, khoa học. Người chuyên nghiệp không bao giờ để bàn làm việc bừa bộn và sẽ không quên sắp xếp các hệ thống tài liệu email, giấy tờ, công văn, chứng từ sau mỗi buổi làm việc một cách hợp lý và khoa học để tiết kiệm thời gian và công sức tra cứu.

Khả năng về diễn đạt, trình bày.

Ngoài việc tính toán ghi chép và xử lý các số liệu, bạn sẽ là người thuyết trình trước các nhà lãnh đạo về “sức khoẻ”- tình hình tài chính của đơn vị, là người sẽ đưa ra những tư vấn cho các nhà quản trị. Để lời nói của bạn là những “lời nói vàng” thì khả năng diễn đạt là không thể thiếu.

Chịu đựng áp lực công việc.

Ngày ngày nhân viên Kế toán đối mặt với lượng lớn các thông tin kinh tế, tài chính, phải tập trung xử lý hàng loạt các nghiệp vụ sao cho chính xác và hợp lý, nhất là đến thời điểm quyết toán năm áp lực con số lại càng lớn. Những người làm việc không chuyên nghiệp sẽ dễ dàng bỏ cuộc khi công việc không phù hợp hoặc khi gặp khó khăn. Nhưng với người chuyên nghiệp thì sẽ tìm cách để làm cho mình ngày càng phù hợp hơn với công việc đang đảm nhận và luôn thể hiện sự nghiêm túc trong công việc bất luận việc đó có được yêu thích hay không.

Có năng lực chuyên môn.

Trải qua quá trình học tập và sau này đi làm tích lũy kinh nghiệm. Bạn phải có đủ kiến thức về kế toán, có khả năng lập và trình bày Báo cáo tài chính, Báo cáo quản trị. Biết phân tích tài chính, phân tích hiệu quả sản xuất cũng như hiệu quả về hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp. Điều này giúp bạn có cơ hội thăng tiến trong viêc phát triển nghề nghiệp kế toán lên những vị trí cao như Kế toán trường, Giám đốc tài chính.

ky-nang-va-duc-tinh-cua-ke-toan

Kỹ năng về máy tính.

Để trở thành một kế toán giỏi bạn cũng cần có một trình độ nhất định về tin học. Bạn phải sử dụng thành thạo các phầm mềm kế toán cũng như thành thạo word, excel….hoặc powerpoint để có thể phục  tốt cho công việc của mình.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Gmail   : workingtuyen@gmail.com

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

 
Tin đăng cùng chuyên mục