Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Việc tìm người

TÌM KIẾM
Việc tìm người

Thời phong kiến phụ nữ Nhật có thể tự ly hôn và tái hôn với người khác một cách tự do

Thông tin mua bán
Mã tin
V094763
Giá
111.111 VNĐ
Ngày đăng
31/03/2017
Hết hạn
31/03/2018
Xem :
387
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
linh nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Thời Edo, các cuộc hôn nhân vì tình yêu chỉ là ước mơ xa tầm tay của các cặp trai gái yêu nhau. Họ phải chịu sự sắp đặt của bố mẹ, nhìn gia thế mà chọn bạn đời, có khi đến tận đêm tân hôn mới biết được mặt người ấy cong ty xuat khau lao dong nhat ban tai ha noi

 

 

 

 

Hôn nhân đã khó khăn thì chắc chắn chuyện ly hôn lại càng khó hơn nữa, đặc biệt khi ý muốn ấy xuất phát từ … nữ giới. Theo trung tâm tuyển thực tập sinh Nhật Bản tìm hiểu, ở thời đại phong kiến trọng nam khinh nữ như thời Edo, chắc hẳn đa số mọi người đều nghĩ việc vợ tự mình ly hôn với chồng là chuyện khó có thể xảy ra.

Tìm hiểu >> cách phỏng vấn đi nhật

Nhưng trong thực tế, có hẳn một đế chế ủng hộ, hỗ trợ cho ước muốn ly hôn của người phụ nữ! Có người về nhà cha mẹ đẻ, người thì nương náu ở chỗ quan lại hoặc Địa chủ. Nếu việc ly hôn phải thông qua trung gian thì có thể nhờ sự giúp đỡ của người giữ chức quyền cao để tiến hành thủ tục.

Ngôi chùa trả nợ trần gian

“Ngôi chùa cắt nợ trần gian” (tiếng Nhật gọi là Enkiridera) được Mạc Phủ cho phép hoạt động. Nổi tiếng nhất phải kể đến chùa Tokeji ở phía bắc Kamakura và Mantokuji ở Gunma được biết đến là nơi phán xét ly hôn dành cho phụ nữ có chồng.

Khi ẩn náu vào chùa và được người quản lý ở đây chấp thuận nguyện vọng, thì chùa sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm giúp người vợ được ly hôn. Họ sẽ tham gia khoá tập sự tại chùa từ 2 đến 3 năm, cắt tóc, đọc kinh, làm các công việc trong chùa và sau đó được ly hôn. Dù bên phía người chồng có phản đối kịch liệt thế nào, chỉ cần vợ trải qua 3 năm tại chùa là có thể cưỡng ép ly hôn.

Xem them: công ty xuất khẩu lao động sang nhật bản

Một điểm đặc biệt cần phải kể đến ở ngôi chùa này là những phụ nữ đã trải qua khoá tu tập sự và ly hôn với chồng vẫn có thể tái hôn với người đàn ông khác mà không phải chịu sự phê phán hay dè bỉu nào.

Như thế chẳng khác nào giống với xã hội bây giờ, phụ nữ có quyền ly hôn và tái hôn dựa vào quan toà xét xử. Xem ra thời phong kiến ở Nhật Bản tồn tại những điều luật có thể nói là “vượt thời đại”!a

Tin đăng cùng chuyên mục