Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Việc tìm người

TÌM KIẾM
Việc tìm người

Tìm hiểu kinh tế, văn hóa Tỉnh Nara Nhật Bản

Thông tin mua bán
Mã tin
V100105
Giá
111 VNĐ
Ngày đăng
06/06/2017
Hết hạn
31/12/2017
Xem :
353
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
linh nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tỉnh Nara Nhật Bản (Nhật: 奈良県 (Nại Lương Huyện) Nara-ken) là một tỉnh của Nhật Bản, thuộc vùng Kinki. Trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Nara. cong ty xuat khau lao dong nhat Thành phố Nara hiện nay là thành phố di sản văn hóa thế giới của Nhật Bản. Thành phố Nara (奈良市, Nại Lương thị) thuộc tỉnh Nara (奈良県) ở vùng

 Kinki của Nhật Bản.

Bản đồ vị trí địa lý tỉnh Nara

Thành phố Nara Nhật Bản là trung tâm hành chính của tỉnh Nara thuộc vùng Kansai của Nhật Bản. Từng là thủ đô đầu tiên của Nhật Bản, Nara là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách ghé thăm. Nara là thủ đô của Nhật Bản, Heijo-kyo, được thành lập vào năm 710. Thành phố này đẹp và nổi tiếng nhất Nhật Bản trong thời kỳ trưóc năm 784, tu nghiệp sinh nhật bản 2017 khi thủ đô của Nhật được chuyển đến nơi khác. Lịch sử Nhật Bản gọi thời này là thời kỳ Nara. Tên chính thức của thủ đô thời đó được gọi là Heijō Kyō, được xây dựng theo mô hình của Trường An, Nhà Đường, Trung Quốc, nay là Tây An. Theo sách cổ của Nhật Bản Nihon Shoki, tên gọi “Nara” có nguồn gốc từ narashita nghĩa là “làm phẳng”. Bức tường bao quanh thành phố dài khoảng 4,3 km từ phía Đông đến Tây, và 4,8 km từ phía Bắc đến Nam. Có một con đường rộng thiết kế theo kiểu Trung Hoa, rộng khoảng 80 m chạy từ phía Bắc đến Nam ở giữa khu vực trung tâm. Con đường này chạy đến cung điện Heijo, khu vực mà vua và các văn phòng trung ương được đặt ở đó. Vào thời Nara, đạo Phật được chính quyền ủng hộ mạnh mẽ. Chính vì vậy, nhiều ngôi chùa lớn đã được xây dựng tại Nara và vẫn còn lại cho đến tận ngày nay. Hồi đó, việc xây dựng những ngôi chùa lớn thờ Phật được nghĩ rằng sẽ bảo vệ vua và nước Nhật.

Kinh tế

Thế mạnh kinh tế của tỉnh Nara là các ngành: sản xuất các sản phẩm điện tử; chế tạo cơ khí kim loại; sản xuất dệt, may, trong đó sản phẩm tất của Nara chiếm tỉ phần 32% sản phẩm tất của Nhật Bản.

Hiện tại kinh tế tỉnh Nara đang tập trung đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật các khu, cụm công nghiệp, du lịch; đầu tư sản xuất công nghiệp, tập trung vào lĩnh vực công nghệ cao, sản xuất phần mềm; sản xuất, lắp ráp điện, điện tử, hóa chất, dược phẩm; chi phí xuất khẩu lao đông nhật bản 2017 công nghệ ô tô, xe máy, cơ khí chế tạo; dệt, may, da giày; sản xuất nông nghiệp sạch, thân thiện với môi trường. Năm 2017 Nara dự định sẽ là địa điểm xuất khẩu lao động Nhật Bản lý tưởng dành cho các bạn lao động Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí, chế tạo.

Du lịch

Thành phố Nara từng là kinh đô đầu tiên của Nhật Bản. Vì thế, nơi đây tập trung nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn phong kiến rất có giá trị để du khách tìm hiểu khi đi du lịch Nhật Bản. công ty xuất khẩu lao động nhật bản tại hà nội Những điểm tham quan thu hút ở Nara dưới đây là nơi nên ghé thăm nếu các bạn không có quá nhiều thời gian rảnh để khám phá hết thành phố.

Đền Todai-ji là một điểm tham quan thu hút ở Nara được nằm trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Ngôi đền do Hoàng đế Shomu xây dựng và bên trong có tượng Đại Phật tráng lệ làm bằng đồng. Trải qua thời gian dài thì bức tượng cũng bị hư hỏng nhiều. Đến năm 1692, Mạc chúa Tokugawa đã ra lệnh trùng tu lại tượng Đại Phật này.

Công viên nara thu hút khách du lịch không chỉ bởi cảnh đẹp mà còn bởi vì những chú hươu sao hiền lành

Công viên Nara với diện tích hơn 500 ha, công viên Nara là công viên đô thị lớn nhất ở Nhật Bản và nằm ngay trung tâm thành phố. Người dân địa phương rất thích đến khu vực này để thư giãn, đặc biệt là vào mùa hoa anh đào nở. Khi dừng chân tham quan nơi đây, du khách sẽ thấy được những con hươu thân thiện chạy tự do trong công viên. Bạn có thể cho chúng ăn bánh sembei và nhớ đừng làm hành động gì xấu đối với chúng. Vì theo quan điểm trong đạo Shinto, hươu là sứ giả của thần linh nên rất được tôn trọng.

Đền Yakushi-ji  là một ngôi đền cổ điển 5 tầng tuyệt đẹp mà du khách sẽ nhìn thấy rất nhiều trong những tài liệu quảng cáo du lịch Nhật Bản ở Nara. Đền được xây vào năm 669 bởi gia đình Fujiwara – là gia đình có địa vị cao thứ 2 sau Hoàng gia. Tuy có tổng cộng là 175 toà nhà bên trong nhưng hiện nay khách du lịch chỉ còn thấy được vài cái nguyên vẹn. Và UNESCO cũng đã công nhận đền Yakushi-ji là Di sản Thế giới vào năm 1998.

Cung điện Heijo là nơi ở của Nhật Hoàng cho đến khi kinh đô chuyển về Kyoto. Và chính quyền địa phương đã tiến hành nghiên cứu khảo cổ ở nơi đây, giúp cho cung điện trở thành một điểm tham quan thu hút ở Nara. Bên trong có trưng bày những bản sao hoàn hảo các con tàu ngoại giao của quý tộc Nhật Bản sang Trung Quốc trong thế kỷ thứ 8.

Bảo tàng Quốc gia Nara được xây dựng vào năm 1895, bảo tàng quốc gia Nara là nơi chứa nhiều đồ vật quý giá về Phật giáo. Khi ghé tham quan nơi đây trong chuyến du lịch Nhật Bản, các bạn tu nghiệp sinh còn thấy được vô số tác phẩm nghệ thuật, những cuộn giấy, tranh vẽ cũng như đồ khảo cổ từ các thời kỳ lịch sử lâu đời.

Nếu có cơ hội tới sinh sống và làm việc tại nơi đây các bạn đừng bỏ lỡ những ngày cuối tuần cùng bạn bè và người thân trải nghiệm cảnh sắc nơi đây nhé.

Nguồn tham khảo: http://congtyxklduytin.com/tinh-nara-nhat-ban/

den-todai-ji

Tin đăng cùng chuyên mục