Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

5 Thói quen gây các bệnh ung thư đường tiêu hóa.

Thông tin mua bán
Mã tin
V227682
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/11/2018
Hết hạn
18/11/2019
Xem :
233
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Liêu Hà Trinh
Điện thoại
0931850477
Địa chỉ
Hà nội
Nội dung chi tiết

5 Thói quen gây các bệnh ung thư đường tiêu hóa.
 

 
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh do sự xuất hiện của các khối u ác tính xuất phát từ trong lòng hoặc thành đường tiêu hóa. Hệ thông tiêu hóa được tạo thành bởi một hệ thống ống rỗng (thực quản, dạ dày, ruột non, ruột thừa, đại tràng, trực tràng và hậu môn) và một vài cơ quan đặc khác (chẳng hạn như tụy, gan và mật). Các loại bệnh ung thư đường tiêu hóa phổ biến nhất là thực quản, dạ dày, đại tràng, trực tràng và hậu môn.

Ung thư đường tiêu hóa chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số các loại bệnh ung thư và là một trong 4 loại ung thư gây tử vong nhiều nhất, nhưng loại ung thư này hoàn toàn có thể chữa trị được nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm.

Thế nhưng, nếu bạn tìm hiểu từ sớm các thói quen là nguyên nhân gây bệnh thì có thể kịp thời phòng tránh ngay từ bây giờ.

1. Do thói quen ăn uống :
 

 
“Bệnh từ miệng mà vào” - câu nói của cổ nhân mà đến nay vẫn còn nguyên tính thời sự bởi việc thiếu cân đối trong bữa ăn người Việt và thực trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm đang ngày càng diễn biến phức tạp. Hoặc do chế độ ăn quá nhiều thịt, ít rau, dẫn đến cơ thể thiếu chất xơ và vitamin. Bên cạnh những nguyên nhân do rượu, viêm gan do virus B, C, việc sử dụng những thực phẩm bị biến chất, ẩm mốc như lạc, gạo, ngô… cũng là tác nhân gây ung thư.

Ngoài ra, đa số người dân Việt Nam còn có thói quen ăn chung bát nước chấm, uống chung chén, gắp thức ăn cho nhau hoặc mớm cơm cho trẻ… Thói quen ăn uống này là nguồn lây nhiễm vi khuẩn HP – nguyên nhân chính gây bệnh ở dạ dày như đau dạ dày, viêm loét dạ dày và ung thư dạ dày.
 

 
Bên cạnh đó, việc lười ăn rau quả còn dẫn đến tình trạng thiếu vitamin, đặc biệt là vitamin A có thể làm tăng cao nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi. Do đó, nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, mỗi ngày nên ăn ít nhất 400gr rau xanh, 75gr thịt, tinh bột và nước vừa đủ để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư tối đa.

Vì vậy, với nhiều người có tiền sử mắc bệnh tiêu hóa, đường ruột nên dừng thói quen ăn uống này trước khi quá muộn và phát hiện sớm nguy cơ.

2.thói quen tụ tập bạn bè uống rượu bia:
Thống kê trong 5 năm, Việt Nam tiêu thụ thêm hơn 1 tỉ lít bia, 10 triệu lít rượu. Việc lạm dụng bia rượu làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan, tim mạch và các bệnh ở đường tiêu hóa, nguy hiểm nhất là ung thư đường tiêu hóa.

3.thức khuya vào ban đêm
Bạn có biết rằng, thói quen thức khuya , ngủ nghỉ không điều đặn dẫn đến hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về ung thư. Do việc thức khuya sẽ làm thay đổi đồng hồ sinh học của bạn, thậm chí ánh sáng đèn còn làm hỏng quá trình hình thành melatonin của cơ thể vào ban đêm. Trong khi đó, đây lại là chất bảo vệ chức năng miễn dịch quan trọng của cơ thể nên nếu không có nó sẽ dễ làm tăng lượng bạch cầu bên trong .
 

 
4. Thói quen lười vận động và tập thể dục:
Khi bạn lười vận động thường xuyên thì số lượng các tế bào miễn dịch sẽ giảm xuống, từ đó làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nếu bạn ngồi quá nhiều mà không đứng dậy vận động, đi lại trong ngày thì còn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt. Vậy nên, trong khoảng thời gian làm việc thì bạn cứ cách khoảng 45 phút nên đứng dậy hoạt động chân tay chứ không nên ngồi quá lâu trong ngày.

Để tránh béo phì, thừa cân cũng là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh về đường tiêu hóa hoặc dẫn đến ung thư, vì vậy tốt nhất bạn nên thường xuyên tập thể dục, thực hiện các bài tập vừa phải và phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân, thực hiện mọi lúc mọi nơi để giữ 1 sức khỏe thật tốt và giảm các nguy cơ mất các bệnh ung thư về đường tiêu hóa.

5. Thói quen không khám sức khỏe định kì:
Nhiều người còn chủ quan với các biểu hiện sức khỏe không tốt như đau bụng, ợ hơi, ợ chua hoặc giảm cân… mà không biết rằng những triệu chứng ấy cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó có liên quan tới ung thư.
 

 
Hiện nay, việc chẩn đoán các bệnh ung thư về đường tiêu hóa thường gặp nhiều khó khăn do các triệu chứng bệnh dễ nhầm lẫn. Theo thống kê hiện nay có khoảng 70% bệnh nhân ung thư phát hiện ở giai đoạn muộn, dẫn tới cơ hội chữa khỏi không cao. Vì thế chúng ta nen thăm khám sức khỏe định kì để có thể phát hiện sớm các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và có các biện pháp điều trị sớm.

Để biết thêm thông tin về Thuốc bệnh,thuốc đặc trị,dinh dưỡng và phương pháp hỗ trợ tốt nhất.Vui lòng liên hệ :
Website: http://thuocthang.com.vn
Nơi Quy Tụ Tinh Hoa Việt.
Hoặc : Gmail : thegioibacdan.vn@gmail.com
Điện thoại : 0982915237

 

Tin đăng cùng chuyên mục