Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

7 Lời khuyên trong hành trình chống trọi bệnh ung thư.

Thông tin mua bán
Mã tin
V216653
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/10/2018
Hết hạn
18/10/2019
Xem :
256
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Liêu Hà Trinh
Điện thoại
0931850477
Địa chỉ
Hà nội
Nội dung chi tiết

7 Lời khuyên trong hành trình chống trọi bệnh ung thư.

 

 
Ung thư là một nhóm các bệnh liên quan đến việc phân chia tế bào một cách vô tổ chức và những tế bào đó có khả năng xâm lấn những mô khác bằng cách phát triển trực tiếp vào mô lân cận hoặc di chuyển đến nơi xa (di căn). Hiện có khoảng 200 loại ung thư
Vậy, chúng ta phải làm gì khi phát hiện bản thân hoặc người thân mắc bệnh ung thư? Trong hành trình chống trọi với bệnh ung thư, bạn có thể gặp những thách thức dường như khó khăn nhất từ trước đến giờ. Những người khác nhau sẽ có những phản ứng khác nhau với những thách thức này và tất cả đều là những phản ứng tự nhiên.
Chúng tôi hy vọng sẽ giúp được bạn khi bạn đang trong quá trình điều trị và phục hồi chức năng. Dưới đây là một số gợi ý để kiểm soát và đối phó với căn bệnh ung thư.

Đừng Để Ung Thư Tàn Phá Gia Đình Bạn
Ung thư là căn bệnh nguy hiểm, nó cũng có thể tàn phá tinh thần của cả gia đình nếu tất cả đều mang tâm trạng bi quan. Bạn cần hiểu khi có người thân mắc bệnh ung thư, gia đình là nơi duy nhất có thể tạo cho người bệnh sự lạc quan và tin tưởng vào những điều tươi sáng.
Hãy tạo ra những thói quen tích cực và mới mẻ trong sinh hoạt của gia đình, ví dụ như cùng nhau tập thể dục, ăn sáng đầy đủ vào mỗi buổi sáng để tăng cường sức khỏe.
Hãy dùng sự gắn kết của mọi người trong nhà để thắp lên nguồn vui sống cho người bệnh trong cuộc chiến dài phía trước. sự yêu thương và những quan tâm chia sẻ trong gia đình mới chính là điểm tựa tinh thần vững chắc giúp người bệnh vượt qua đau đớn do bệnh tật. Chỉ cần những câu nói động viên, cổ vũ tinh thần hay hỏi thăm về tình trạng hiện tại cũng sẽ khiến bệnh nhân lạc quan hơn rất nhiều.

Thu Thập Thông Tin Chính Xác
Mặc dù bạn có thể bị mất phương hướng trong giai đoạn chẩn đoán ban đầu, hãy cố gắng thu thập càng nhiều thông tin thiết thực và có liên quan càng tốt về kết quả chẩn đoán ung thư. Bạn nên đi cùng với một người bạn tin cậy hoặc thành viên gia đình trong một vài lần thăm khám đầu tiên với bác sĩ vì họ có thể giúp bạn xử lý những thông tin được bác sĩ trao đổi.
 

 
Mỗi loại ung thư có đặc điểm và diễn biến khác nhau. Và cũng tuỳ vào tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra các lộ trình điều trị khác nhau cho bệnh nhân. Việc người thân trong gia đình hiểu rõ về căn bệnh ung thư sẽ giúp việc điều trị thuận lợi hơn, cụ thể như:
– Ung thư đang ở giai đoạn nào? Tỉ lệ chữa khỏi bệnh có cao không?
– Bệnh nhân nên sinh hoạt như thế nào trong và sau thời gian điều trị?
– Những thực phẩm nào bệnh nhân nên ăn và không nên ăn?
Ngoài ra, bạn cũng cần phải nắm rõ các yêu cầu trong quá trình điều trị như việc sử dụng các thiết bị y tế hỗ trợ, chăm sóc đúng cách để tăng cường hiệu quả của việc điều trị. Hơn nữa, điều này không những thể hiện sự yêu thương, quan tâm dành cho người bệnh mà còn giúp họ an tâm trong suốt quá trình điều trị.

Tiếp Tục Duy Trì Một Cuộc Sống Bình Thường Và Phải Luôn Lạc Quan.
Khi phải đối mặt với sự không chắc chắn, việc lên kế hoạch thay đổi lớn về lối sống có vẻ sẽ làm bạn choáng ngợp, vì vậy, bạn nên thực hiện từng bước nhỏ một. Tìm cách duy trì cuộc sống bình thường nhiều nhất có thể, từ từ thay đổi thói quen của bạn khi cần thiết. Việc này giúp bạn thấy thoải mái và kiên nhẫn với bản thân và người chăm sóc; chấp nhận triết lý mới là sống cho hiện tại và thay đổi mỗi ngày một chút.
Tâm lý của người bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả điều trị. Tâm trạng lo lắng, bi quan, hoặc việc chịu đựng những tác dụng của thuốc, những cơn đau trong quá trình điều trị sẽ khiến tinh thần của họ giảm sút và kết quả điều trị không được như mong muốn.
Khi có người thân mắc bệnh ung thư, chính bạn cũng cần lạc quan hơn và tin tưởng vào kết quả tốt đẹp nhất để có thể khuyên nhủ và vận động tinh thần tích cực hơn cho người bệnh. Hãy tránh xa những điều khiến bạn khó chịu buồn bực lo âu, trân trọng và năng nổ tìm đến những niềm vui trong cuộc sống.

Duy Trì Lối Sống Lành Mạnh
Ăn uống lành mạnh và bắt đầu một chế độ tập thể dục nhẹ nhàng có thể giúp cải thiện sức khỏe. Bạn có thể nói chuyện với chuyên gia dinh dưỡng hoặc lập kế hoạch chế độ ăn lành mạnh bao gồm thực phẩm tươi sống /hữu cơ, tránh hương vị nhân tạo và chất bảo quản.
Đi dạo sau bữa ăn tối, tham gia các bài tập kéo giãn cơ và nghỉ ngơi đầy đủ có thể giúp bạn kiểm soát tình trạng mệt mỏi. Nghiên cứu gần đây ủng hộ quan điểm rằng những người tham gia một số hoạt động thể chất trong thời gian điều trị có thể chống trọi tốt hơn với bệnh tật và có thể sống lâu hơn.
 

 
Hãy Đón Nhận Sự Giúp Đỡ Của Người Thân
Hãy đón nhận tình yêu và sự trợ giúp thiết thực từ bạn bè và gia đình của bạn. Họ có thể giúp bạn làm việc nhà, lo những việc vặt, chở bạn đi khi có cuộc hẹn và chở bạn về, chuẩn bị bữa ăn cho bạn.
Khi bạn chấp nhận sự giúp đỡ của họ, họ cảm thấy được đóng góp vào việc giúp bạn thấy thoải mái trong suốt thời gian khó khăn này, nuôi dưỡng tinh thần đoàn kết và hỗ trợ nhau.
Bạn cũng có thể khuyến khích gia đình mình chấp nhận hình thức hỗ trợ thiết thực, như để bạn bè làm tài xế hoặc trông nom con bạn.
Chẩn đoán ung thư ảnh hưởng đến toàn bộ gia đình đồng thời tạo thêm căng thẳng, đặc biệt là với những người chăm sóc chính; chấp nhận sự giúp đỡ từ những người khác, về lâu dài sẽ giúp người chăm sóc không bị kiệt sức.

Chuẩn Bị Tốt Về Tài Chính:
Điều trị ung thư là một hành trình dài và rất tốn kém, số tiền cho mỗi lần khám bệnh có thể lên đến cả trăm triệu đồng. Theo thống kế của quỹ Bảo Hiểm Y Tế Việt Nam, sau 12 tháng điều trị ung thư, 67% bệnh nhân phải vay tiền để chữa bệnh, 22% bệnh nhân phải bán tài sản, 33% bệnh nhân không thể mua thuốc….
Nếu gia đình bạn có người thân mắc bệnh ung thư, việc chống chọi với ung thư không khác nào một cuộc chiến. Không những khó khăn về tinh thần, việc thiếu hụt tài chính cũng là một trong những lý do khiến nhiều người bỏ cuộc giữa chừng.

Tin Vào Sự Phát Triển Của Y Học
Ung thư là bệnh nguy hiểm đến tính mạng và để lại nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống sau này. Tuy nhiên, sự phát triển của nền y học trong cả Đông y và Tây y đang đem đến nhiều hy vọng cho người mắc căn bệnh này.
Điều trị ung thư là một lộ trình dài, không tránh khỏi những phút giây nản lòng tuyệt vọng của người bệnh lẫn thân nhân. Tin tưởng vào y học, tuân thủ nghiêm ngặt theo lộ trình điều trị của bác sĩ là điều kiện tiên quyết giúp gia đình bạn cùng với người bệnh chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Khi có người thân mắc bệnh ung thư, chính bạn cũng cần tin tưởng vào kết quả tốt đẹp nhất để có thể khuyên nhủ và vận động tinh thần tích cực hơn cho người bệnh.

Để biết thêm thông tin về Thuốc bệnh,thuốc đặc trị,dinh dưỡng và phương pháp hỗ trợ tốt nhất.Vui lòng liên hệ :

Website: http://thuocthang.com.vn
Nơi Quy Tụ Tinh Hoa Việt.

Hoặc : Gmail : thegioibacdan.vn@gmail.com
Điện thoại : 0982915237
 

Tin đăng cùng chuyên mục