Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bệnh trĩ hỗn hợp là như thế nào? Các hiện tượng của trĩ hỗn hợp

Thông tin mua bán
Mã tin
V106643
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
02/08/2017
Hết hạn
09/08/2018
Xem :
299
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mai Hương
Điện thoại
01677865946
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết

Trĩ tương đối phổ biến hiện nay và tỷ lệ người mắc trĩ ngày càng tăng. Trĩ tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Trĩ có 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và bệnh trĩ hỗn hợp. Trong đó trĩ hỗn hợp có mức độ nguy hiểm cao nhất, nếu không được chữa trị sớm thì sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm và gây tác động rất lớn đến sức khỏe của người bệnh.

Trĩ hỗn hợp là gì?

Trĩ hỗn hợp là một trong 3 loại bệnh trĩ, bên cạnh bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ hỗn hợp là tình trạng bệnh kết hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại. Các búi trĩ xuất hiện ở bên trong bộ phận hậu môn và bên ngoài vùng hậu môn, khi ở thời kỳ nặng các búi trĩ sa xuống dính lại với nhau tạo thành một búi trĩ lòi ra ngoài bộ phận hậu môn và đây chính là bệnh trĩ hỗn hợp.

Triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp

Ra máu khi đi đại tiện: Cũng tương tự như biểu hiện của trĩ nội và bệnh trĩ ngoại, người mắc bệnh khi đi đại tiện sẽ thấy có máu xuất hiện cùng phân hoặc khi nhìn vào giấy vệ sinh sẽ có một chút máu thấm tại đó. Tình trạng ra máu sẽ ngày càng nặng hơn thậm chí có thể máu chảy thành từng giọt. Hiện tượng này nếu không được can thiệp kịp thời có nguy cơ khiến cho người bệnh bị mất máu.

Bộ phận hậu môn ngứa ngáy khó chịu: khu vực hậu môn luôn ở trong tình trạng ướt át, ngứa ngáy khiến cho bệnh nhân gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Sa búi trĩ: những búi trĩ ban đầu chỉ sa xuống khi bệnh nhân đi cầu và tự co lên được tuy vậy khi ở các thời kỳ 3, 4 thì các đám rối tĩnh mạch sa suống ngay cả khi người bệnh ngồi và không thể tự co lên được mà phải cần đến sự can thiệp của những phương pháp khác.

Nhân tố gây nên bệnh trĩ hỗn hợp

Chế độ ăn uống không khoa học: sử dụng nhiều những thực phẩm có tính cay nóng, các chất kích thích như rượu, bia. Không bổ sung chất xơ hợp lý cho cơ thể gây tình trạng đại tiện khó. Táo bón kinh niên chính là tác nhân hàng đầu gây ra tình trạng trĩ hỗn hợp.

Đứng hoặc ngồi quá lâu: đối tượng hàng đầu mắc phải trĩ hỗn hợp ở nước ta đó là những người làm công việc văn phòng, và những người công nhân thường xuyên phải khuân vác nặng. Những người này thường hậu môn sẽ phải chịu những áp lực rất lớn, làm ứ huyết tại các tĩnh mạch hậu môn khiến chúng phình ra hình thành các đám rối tĩnh mạch.

Vệ sinh hậu môn không sạch sẽ: bộ phận hậu môn là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh nếu như không được vệ sinh sạch sẽ khiến cho bộ phận hậu môn bị viêm nhiễm và tạo cơ hội cho trĩ tiến triển.

Thói quen đi đại tiện không đúng: Khi đi đại tiện kéo dài, vừa đi đại tiện vừa xem phim hay đọc báo làm cho áp lực lên hậu môn tăng cao tạo cơ hội cho các đám rối tĩnh mạch có cơ hội phát triển.

Những tác hại từ bệnh trĩ hỗn hợp

Bị bệnh trĩ hỗn hợp có nghĩa là người bệnh vừa gặp phải trĩ nội và vừa bị bệnh trĩ ngoại vì thế mức độ nguy hiểm của căn bệnh đến sức khỏe của người bệnh sẽ cao hơn rất nhiều.

Bên cạnh việc gây ra những đau, khó chịu, đảo lộn những sinh hoạt thường ngày của người mắc bệnh. Bệnh trĩ hỗn hợp có thể làm cho người bệnh bị thiếu máu do hiện tượng chảy máu kéo dài, nhiễm trùng hậu môn khi những búi trĩ bị hoại tử và tiết dịch. Nếu như trĩ không được chữa kịp thời còn dẫn tới nguy cơ bị nhiễm trùng máu, bệnh nứt hậu môn, u đại tràng. Bạn nên đến các cơ sở ý tế thăm khám để từ đó các bác sĩ đưa ra cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả.

Tin đăng cùng chuyên mục