Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bệnh viêm loét dạ dày và những điều bạn cần biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V114876
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/10/2017
Hết hạn
03/10/2018
Xem :
303
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trần trung hiếu
Điện thoại
01279788869
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Với những biểu hiện khá rõ ràng và rất dễ nhận biết. Chỉ cần theo dõi một thời gian ngắn là sẽ xác định được bệnh. Nhưng đây lại luôn bị coi là một bệnh phổ thông không quá đáng ngại thì đây quả là một lầm tưởng "lớn". Dưới góc độ khoa học, triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày như thế nào và bệnh lý này có thực sự nguy hiểm hay không?

 
Triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày khá đa dạng, thường sẽ có cảm giác đau âm ỉ vùng thượng vị, buồn nôn, giảm cân, ợ chua, đầy hơi, chướng bụng, ăn không ngon, rối loạn tiêu hóa…Về mặt khoa học, triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày được trình bày như sau:
 
 
Triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày phân tích dưới góc độ khoa học
 

1. Triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày - Cơ năng

 
+ Đau vùng thượng vị: Đau có chu kỳ (loét dạ dày, loét tá tràng), đau không chu kỳ (đau do viêm dạ dày-tá tràng hoặc ung thư dạ dày), loét hành tá tràng (lan ra sau lưng và sang phải), đau có lan xuyên (loét dạ dày lan lên trên và sang trái), đau liên quan đến bữa ăn (ăn quá no hoặc quá đói đều có cảm giác đau)
 
+ Kém ăn, ít ngủ: Tuy đây không phải là triệu chứng đặc biệt nhưng nó cũng có liên quan đến người bị viêm loét dạ dày. Người bị viêm loét dạ dày lâu năm, không chữa trị kịp thời hay bị suy nhược cơ thể, người gầy còm, ốm yếu, da xanh xao.
 
+ Ợ hơi, ợ chua: Đây là biểu hiện của rối loạn vận động dạ dày, nguyên nhân do lỗ tâm vị không đóng kín. Thức ăn lưu lại trong dạ dày lâu chưa được tiêu hóa sẽ sinh nên hơi. Người bị viêm loét dạ dày, hẹp môn vị, rối loạn chức năng cơ vòng tâm vị sẽ dễ gặp biểu hiện này.
 
+ Nôn và buồn nôn: Người bệnh lúc nào cũng có cảm giác chướng bụng và buồn nôn ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Một khi nôn ra sẽ có cảm giác nhẹ nhõm hơn.
 
 
 
Đau bụng, buồn nôn...là triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày
 

2. Triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày thực thể

 
Trong cơn đau, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cụ thể để xác định bệnh: Nếu ấn điểm thượng vị thấy đau, xác định bị loét dạ dày, viêm dạ dày. Nếu điểm môn vị-hành tá tràng ấn đau thì dễ mắc phải viêm loét hành tá tràng. Bụng óc ách khi đói,có dấu hiệu Bouveret xác định hẹp môn vị.
 

3. Các triệu chứng xét nghiệm

 
+ Chụp X quang dạ dày: Có thể nhìn thấy một vài dầu hiệu như niêm mạc lúc to, lúc nhỏ, dạ dày có ổ đọng thuốc ở bờ cong nhỏ, bờ cong lớn, có đoạn cứng, hành tá tràng biến dạng hình quân bài “nhép”, rối loạn vận động (co thắt, xoắn), rối loạn trương lực, thoát vị hoành, các khối u dạ dày (hình khuyết).
 
+ Nội soi dạ dày: là xét nghiệm cần thiết có thể nhìn chính xác và trực tiếp các tổn thương bên trong dạ dày, kể cả những tổn thương nhỏ nhất. Nội soi cho ta biết có trào ngược dịch mật, trào ngược dạ dày hay không, xác định vị trí những vết loét, sâu hay nông, to hay nhỏ. Bên cạnh đó, thông qua nội soi có thể điều trị các bệnh như cầm máu, tiêm xơ, thắt…
 
 
Bác sĩ đang tiến hành nội soi dạ dày cho bệnh nhân nhằm tìm ra căn nguyên của bệnh
 
+ Sinh thiết và xét nghiệm tế bào: Xét nghiệm này cho phép tìm ra tế bào trong dịch vị, khoanh vùng nơi có tổn thương để làm mô bệnh học. Chuẩn đoán bệnh viêm dạ dày cấp, mãn tính, chuẩn đoán khối u, xác định vi khuẩn Helicobacter pylori bằng các test Urease, xét nghiệm mô bệnh học…
 
+ Thăm dò chức năng dạ dày: bác sĩ tiến hành lấy dịch vị để xác định bệnh. Lấy khoảng 100 ml dịch vị lúc đói, màu sắc (trong hoặc không màu), độ quánh (hơi quánh dính và dính do có chất nhầy), cặn thức ăn (sau một đêm cặn thức ăn còn lại rất ít hoặc không còn)
 
+ Định lượng bài tiết acid ngay trong dạ dày: là phương pháp cho phép đánh giá nội tiết tố và thời gian lưu thức ăn trong dạ dày, qua đó xác định tình trạng bệnh.
 

4. Bệnh viêm loét dạ dày có nguy hiểm không và cách chữa trị như thế nào?

 
Rất nhiều người tỏ ra thờ ơ khi mắc bệnh viêm loét dạ dày vì họ cho rằng đây là bệnh nhẹ, chỉ cần cố chịu đựng để cơn đau qua đi thì “mọi chuyện sẽ ổn”. Thế nhưng, thực tế “phũ phàng” hơn những gì họ biết. Mắc bệnh viêm loét dạ dày ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, bệnh dễ tái phát nếu không được điều trị tận gốc, đặc biệt để lại biến chứng vô cùng nguy hiểm như xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, ung thư dạ dày ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người.
 
 
Viêm loét dạ dày là bệnh lý vô cùng nguy hiểm
 
Hiện nay có rất nhiều cách điều trị viêm loét dạ dày, trong số đó sử dụng sản phẩm Trường An Vị được người tiêu dùng đánh giá cao hơn hẳn. Trường An Vị là sự kết hợp của 6 cây thuốc quý giúp:
 
- Loại bỏ tận gốc bệnh viêm loét dạ dày, không để lại biến chứng
 
- Loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày
 
- Một khi đã khỏi bệnh không gây tái phát trở lại, không kháng thuốc như khi dùng kháng sinh
 
- Đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe con người
 
- Là thuốc đông y nhưng được bào chế thành dạng viêm nên rất dễ sử dụng.
 
- Được cục an toàn thực phẩm xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm
 
 
Sử dụng Trường An Vị là cách chữa viêm loét dạ dày được nhiều người tin tưởng
 
Hy vọng những thông tin ở bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày. Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Trường An Vị, hãy gọi đến số Hotline để được tư vấn cụ thể bạn nhé!
 

Nguồn: https://truonganvi.vn

Tin đăng cùng chuyên mục