Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V246860
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/01/2019
Hết hạn
19/01/2020
Xem :
181
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn thùy trang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Bạn đang băn khoăn không biết thoái hóa khớp gối có nên đi bộ, chạy bộ không? Trong bài viết hôm nay, chuyên khoa xương khớp Bệnh viện An Việt xin chia sẻ, giải đáp giúp bạn câu hỏi này.
 
 
 
 
Tuổi càng cao thì hệ xương khớp càng bị lão hóa, hệ thống xương khớp trở nên yếu và suy giảm chức năng đồng thời khả năng tổng hợp và tái tạo sụn kém. Trong đó, khớp gối là bộ phận thường xuyên vận động nhiều, chịu toàn bộ trọng lượng của cơ thể nên có nguy cơ bị thoái hóa khớp cao.
 
Bệnh gây ra những cơn đau nhức khó chịu, khiến người bệnh khó khăn hơn trong sinh hoạt và hạn chế vận động kể cả khi đi bộ cũng dễ bị đau nhức khớp gối. Do đó, dù đi bộ là hình thức vẫn động rất có lợi cho sức khỏe, nhưng lại không được chuyên gia xương khớp khuyến khích với người mắc bệnh thoái hóa khớp gối.
 
Khi đi bộ hầu hết trọng lượng cơ thể đều dồn xuống hai khớp gối và tạo áp lực lên khớp gối khiến khớp gối phải chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể và phối hợp với các khớp khác để di chuyển chân nên dễ bị tổn thương nặng hơn. Tình trạng này càng kéo dài thì khớp gối càng bị quá tải, cùng với những tổn thương trước đó do thoái hóa khớp gối khiến cơn đau khớp càng trở nên nghiêm trọng.
 
 
 
Tùy vào tình trạng thoái hóa khớp gối mà người bệnh cần có chế độ tập luyện sao cho phù hợp. Lời khuyên, người bị thoái hóa khớp gối nên tập những môn không gây áp lực nhiều như: Đạp xe đạp, dưỡng sinh, tập thể hình, yoga hoặc các môn thể thao dưới nước...
 
 
Các môn thể thao như bơi lội, yoga giúp cơ thể vừa dẻo dai lại khỏe khoắn, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người bệnh hơn rất nhiều so với đi bộ. Đặc biệt, môn bơi lội hay các môn thể thao dưới nước được các chuyên gia đánh giá cao vì chúng có thể làm giảm được áp lực và trọng lượng của cơ thể lên khớp gối. Với sự nâng đỡ của môi trường nước, người bị đau khớp gối có thể dễ dàng hơn trong việc vận động khớp .
 
Như vậy, bệnh nhân bị thoái hóa gối không nên đi bộ hoặc chạy nhảy thường xuyên. Bên cạnh việc việc lựa chọn một môn thể thao khác phù hợp với sức khỏe và tình trạng bệnh của mình, bệnh nhân nên có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp, để bệnh nhanh chóng khỏi. Tốt nhất, để kiểm soát tình trạng bệnh đau khớp gối, người bệnh nên thăm khám bác sĩ, tránh những biến chứng phức tạp do bệnh gây ra.
 
Hy vọng những thông tin trên giúp bạn giải đáp thắc mắc bệnh thoái hóa khớp gối có nên chạy bộ không. Cùng theo dõi coxuongkhopanviet.com để được cập nhật nhiều thông tin thú vị trong cuộc sống bạn nhé!
Tin đăng cùng chuyên mục