Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bị ung thư cổ tử cung có thể chữa khỏi không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V107076
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/08/2017
Hết hạn
31/12/2020
Xem :
363
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Quang Hoàng
Điện thoại
01659015293
Địa chỉ
11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Ung thư cổ tử cung có chữa được không? Đây là câu hỏi của khá nhiều chị em nữ giới, do chứng bệnh này có tỷ lệ người gặp phải vô cùng cao và chỉ xếp sau bệnh ung thu vú. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, chị em phụ nữ hãy theo dõi câu trả lời của các bác sĩ thông qua bài viết dưới đây.

Căn bệnh ung thư cổ tử cung là gì?

Ung thư cổ tử cung là kiểu ung thư diễn ra ở nữ giới ở mọi lứa tuổi, tuy vậy thường gặp nhất vẫn là phái nữ trong lứa tuổi sinh sản, mãn kinh, tiền mãn kinh.

Yếu tố chính gây ra bệnh lý này là virus HPV, đây là kiểu virus chủ yếu truyền nhiễm qua việc "làm chuyện ấy" không sử dụng biện pháp bảo vệ, nhưng cũng có một vài trường hợp phụ nữ nhiễm vi rút này do di truyền hoặc sinh con khi còn quá trẻ.

Chứng bệnh ung thư cổ tử cung là chứng bệnh gây ra tử vong chủ yếu cho chị em nữ giới, không những thế nó lại vô cùng không dễ để chẩn đoán. Bởi vì thế, chị em hay sơ ý mà bỏ lỡ thời điểm tốt để chữa trị.

Khi mắc ung thư bệnh nhân sẽ thấy bệnh không tiếp diễn đột ngột, mà âm thầm trải qua một vài giai đoạn như: Nhiễm vi-rút HPV, tiền ung thư và ung thư. Một chu trình này có thể lâu dần từ 15 - 20 năm.
 


Bệnh ung thư cổ tử cung có khả năng điều trị khỏi được không?

Với vấn đề: Căn bệnh ung thư cổ tử cung có khả năng chữa trị khỏi được không? Các chuyên gia cho biết, tùy thuộc vào giai đoạn bị bệnh mới có khả năng khẳng định căn bệnh này có khả năng chữa trị khỏi được không. Theo đó, nếu nhận thấy bệnh càng sớm, khả năng điều trị khỏi sẽ càng cao, ngược lại nếu nhận thấy trễ thì khả năng chữa khỏi của các chị em sẽ thấp dần, cụ thể:

Nếu phụ nữ nhận thấy bệnh ở thời kỳ sớm nhất, cơ hội ung thư cổ tử cung có thể điều trị khỏi đạt đến 92%. Tuy nhiên, nếu người mắc bệnh chẳng may bỏ lỡ giai đoạn này, để chứng bệnh chuyển tới thời kỳ nặng hơn với một số biểu hiện như: Rong kinh, chảy máu vùng kín… thì vẫn có cơ hội chữa trị khỏi là 70 – 80%.

Đối với chị em phụ nữ có một số trieu chung cua benh ung thu co tu cung như: phù nề, đau tức vùng chậu… cần đi khám ngay, bởi lúc này căn bệnh đã diễn biến tới giai đoạn kế tiếp và khả năng để sống sót chỉ là 40 đến 60%. Lưu ý: với thời điểm này một số phương pháp xạ trị hay thủ thuật chỉ có khả năng kéo dài sự sống chứ không có ý nghĩa trị bệnh khỏi hoàn toàn.

Vào thời gian cuối, khi một vài tế bào ung thư đã di căn đến các cơ quan lân cận thì cơ hội điều trị khỏi sẽ rất thấp. Vì vậy, lúc này việc dùng hóa chất chỉ có ý nghĩa phòng ngừa sự xâm lấn, tiến triển của tế bào ung thư khiến bệnh tiến triển chậm lại.

Trong thời đại nền y học tiến triển như hiện giờ, có tương đối nhiều phòng khám có khả năng trị chứng bệnh ung thư cổ tử cung. Thế nên, khi cảm thấy cơ thể có một số dấu hiệu của ung thư cổ tử cung, chị em nữ giới cần đi thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Bên cạnh đó, chị em phụ nữ cũng cần thiết phải tự ý thức bảo vệ bản thân bằng cách: tích cực tập thể dục đều đặn, xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Thường xuyên đi thăm khám phụ khoa định kỳ ngay sau khi có kinh để hiểu rõ hơn tình trạng sức khỏe của chính mình.

Xem thêm nội dung: Trieu chung ung thu co tu cung giai doan dau.

Tin đăng cùng chuyên mục