Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Các hình thức kết hợp giữa y học cổ truyền và hiện đại chăm sóc người già

Thông tin mua bán
Mã tin
V114646
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
02/10/2017
Hết hạn
02/10/2018
Xem :
365
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
minhminh
Điện thoại
0985363012
Địa chỉ
ha noi
Nội dung chi tiết

Sự hạn chế trong công cụ chẩn đoán ở y học cổ truyền hay tình trạng lạm dụng thuốc trong y học hiện đại sẽ được khắc phục nếu biết chắt lọc những tinh hoa từ hai nên y học cổ truyền và y học hiện. Sự kết hợp này chính là xu thế phát triển tự nhiên và tất yếu của nền y học. Hãy cùng tìm hiểu sự kết hợp giữa y học cổ truyền và hiện đại chăm sóc người cao tuổi ở bài viết dưới đây.
Thực chất đây là 2 phương pháp chữa bệnh khác nhau cũng có mục tiêu hướng đến đó là làm giảm thiểu cải thiện bệnh tật ở người bệnh. Hiện nay đa phần xu hướng chính đó là kết hợp để có cách chữa bệnh tốt nhất chứ không như một số người nghĩ rằng nó xung khắc với nhau.

Phát huy tinh hoa của y học cổ truyền và hiện đại
[​IMG]

Y học hiện đại nhờ ứng dụng những thành quả khoa học tiên tiến của nhân loại với các trang thiết bị hiện đại, các hóa dược mạnh, có thể chẩn đoán, can thiệp, điều trị kịp thời đem lại hiệu quả cao các bệnh lý cấp cứu, ngoại khoa, cấp tính, truyền nhiễm, các bệnh lý xương khớp như thoái hóa khớp, thoái hóa đốt sống cổ… thậm chí nếu cần thiết có thể cấy ghép, thay thế các bộ phận bệnh lý.

Tuy nhiên, hạn chế của y học hiện đại lại chính là việc người bệnh, thậm chí cả thầy thuốc dễ bị rơi vào tình trạng lạm dụng thuốc. Các dược chất bị lạm dụng vốn chưa từng có trong tự nhiên, xa lạ với cơ thể con người, đã và đang gây nhiều tác hại cho sức khỏe nhân loại.

Chính vì thế, để đạt mục tiêu nâng cao sức khỏe, an toàn, hiệu quả, hiện đại, dễ tiếp cận trong khám chữa bệnh, xu hướng của các nước là kết hợp hai nền y học một cách toàn diện, chặt chẽ. Kết hợp hai nền y học chính là một bước nâng cao của quá trình kế thừa, trong quá trình kết hợp mỗi nền y học cần chọn lọc, giữ lại những phần tinh hoa, loại bỏ, hạn chế những phần độc hại, lạc hậu, để xây dựng một nền y học thực sự vì con người, cho con người.

[​IMG]

Các hình thức kết hợp giữa y học cổ truyền và hiện đại chăm sóc người cao tuổi
• Khám, chẩn đoán, điều trị bệnh chủ yếu bằng y học cổ truyền, kết hợp với các xét nghiệm cận lâm sàng của y học hiện đại giúp nâng cao tính chính xác và hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh.

• Tùy theo mức độ, giai đoạn bệnh để đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp cho từng giai đoạn. Nên áp dụng y học hiện đại, cổ truyền hay kết hợp cả 2. Đặc biệt những người cao tuổi họ vẫn ưa thích dùng những phương pháp y học cổ truyền bởi chúng an toàn, không gây bất cứ tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

• Điều trị căn nguyên bệnh bằng y học hiện đại và kết hợp với các biện pháp không dung thuốc y học cổ truyền như: châm cứu, xoa bóp,bấm huyệt nhằm hạn chế tác dụng phụ ảnh hưởng đến chức năng gan, thận, dạ dày…Đồng thời kết hợp cả 2 phương pháp sẽ giúp hồi phục chức năng nhanh hơn, nâng cao chất lượng sống của người bệnh.

[​IMG]

• Điều trị căn nguyên ,cơ chế bệnh sinh chủ yếu bằng y học cổ truyền, kết hợp y học hiện đại khi có kèm theo bệnh lý cấp tính ,diễn biến phức tạp (nhiễm trùng nặng )…

Việc kết hợp giữa Đông Y với Tây Y để điều trị giúp cho khắc phục điểm yếu cho nhau và được rất nhiều bệnh viện tại nước ta chuyên dùng. Hiện nay tại trường Trung cấp Y khoa Pasteur cũng đang đào tạo các y sĩ y dược cổ truyền kết hợp cả phương pháp điều trị Đông Tây Y do đó học viên có thể tự chọn được định hướng hoặc học định hướng chuyên Đông Y hoặc cũng có thể chọn cả hai.
Nguồn https://benhnguoicaotuoi.net/ket-hop-giua-y-hoc-co-truyen-va-hien-dau-cham-soc-nguoi-cao-tuoi/

Tin đăng cùng chuyên mục