Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Các hình thức nắn chỉnh răng hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V136603
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/02/2018
Hết hạn
28/02/2018
Xem :
231
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nhungxi
Điện thoại
0986056813
Địa chỉ
167 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Chỉnh răng khểnh là chỉnh cả về hình thể, màu sắc, thẩm mỹ trên toàn cung hàm. Ngày nay có rất nhiều phương pháp giúp bạn thực hiện điều này. Vậy khi nào thực hiện là phù hợp nhất, phương pháp nào đem lại hiệu quả cao nhất? Chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Có nên chỉnh răng khểnh không?

Răng khểnh nằm ở vị trí răng số 3, có tác dụng cắn xé thức ăn. Nhiều người cho rằng có răng khểnh nhìn duyên dáng và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, chỉ những người sở hữu những chiếc răng khểnh mới biết được những phiền toái do chiếc răng này gây ra và mong muốn tìm được giải pháp chỉnh nha răng khểnh.

 

niềng răng

Những bất lợi có thể kể tên như: Làm giảm khả năng ăn nhai, thức ăn giắt lại kẽ răng, khó vệ sinh răng miệng. Đôi khi tạo ra thế 3 răng, làm sai khớp cắn, xáo trộn chức năng ăn nhai. Chình vì những bất lợi này, nhiều người mong muốn tìm ra giải pháp chỉnh răng khểnh sao cho răng đều đặn trên cung hàm, hài hòa với các răng còn lại.

 

Nếu bạn muốn niềng răng khểnh, nên chỉnh cả về hình thể và khớp cắn cho răng. Thời gian thực hiện lý tưởng nhất là khi bạn không mắc phải bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu,…

2. Các phương pháp chỉnh răng khểnh hiệu quả nhất

 

chỉnh răng

Để chỉnh răng khểnh đem lại hiệu quả tốt nhất, các bác sỹ gợi ý cho bạn những giải pháp giúp chỉnh răng khểnh theo đúng tiêu chuẩn nha khoa về hàm răng đẹp: Chắc khỏe + không bệnh lý.

+ Niềng răng (chỉnh nha): Bản chất của niềng răng là sử dụng các khí cụ niềng, lực từ dây cung và mắc cài để kéo và dịch chuyển răng khểnh về đúng vị trí trên cung. Thời gian chỉnh răng khểnh bền đẹp khoảng 18 – 24 tháng. Tuy nhiên, niềng răng khểnh chỉ đảm bảo răng khểnh và các răng còn lại có khớp cắn chuẩn chỉnh, phân bố sắp xếp đều đặn trên cung hàm. Còn về mặt hình thể, niềng răng không thể tác động giúp điều chỉnh răng khểnh hài hòa kích cỡ với các răng kế cận.

+ Bọc răng sứ cho răng khểnh: Bọc răng sứ cũng là 1 biện pháp giúp chỉnh răng khểnh tối ưu hiện nay. Phương pháp có thể chỉnh hình răng cả về mặt hình thể, màu sắc của răng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, bọc răng sứ để chỉnh hình răng khểnh chỉ phát huy tác dụng khi răng không chếch ra ngoài quá nhiều.

Trong cả hai phương pháp chỉnh răng khểnh trên đây, mỗi phương pháp có ưu điểm riêng. Nếu như chỉnh răng bằng niềng răng có thể giúp bảo tồn răng sinh lý tối đa, khớp cắn chuẩn chỉnh, nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể chỉnh được về mặt màu sắc hoặc kích cỡ cho răng.

Chính vì thế, để biết mình phù hợp với phương pháp chỉnh răng khểnh nào, bạn nên gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra tình trạng răng khểnh sẽ đưa ra được giải pháp hữu ích nhất.

Tin đăng cùng chuyên mục