Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Các phương pháp hỗ trợ điều trị đau khớp cổ chân dứt điểm

Thông tin mua bán
Mã tin
V101172
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/06/2017
Hết hạn
16/06/2018
Xem :
340
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
An Vương
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Hiện nay căn bệnh đau khớp cổ chân rất hay thường gặp, bởi nguyên nhân gây nên bệnh đau khớp cổ chân do tính chất công việc đứng lâu, ngồi lâu, vận động mạnh, chơi thể thao sai tư thế. Nếu không biêt cách điều trị kịp thời bệnh sẽ càng ngày nặng hơn và việc chữa trị càng khó. Sau đây các chuyên gia về bệnh lý xương khớp sẽ chia sẻ một số thông tin về bệnh đau cổ chân
 
Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của bệnh là hiện tượng đau khớp cổ chân thường hay xuất hiện ở người già và người cao tuổi. Các cơn đau khó chịu diễn ra ở mắt cá chân dần dần lan tới các vị trí khác gây ảnh hưởng tới khả năng vận động của người bệnh. Một số bệnh có triệu chứng đau khớp cổ chân thường gặp nhất bao gồm: Viêm khớp cổ chân, thoái hóa khớp cổ chân, viêm khớp dạng thấp. Cùng tìm hiểu một số nguyên nhân viêm cổ chân và triệu chứng viêm cổ chân thường gặp.
 
Nguyên nhân đau khớp cổ chân
Các dấu hiệu bệnh đau khớp cổ chân có thể diễn ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như người mắc bệnh gút, đau thần kinh tọa hoặc nhiễm trùng khớp sẽ dễ dàng cảm nhận được các cơn đau quanh khu vực cổ chân. Ngoài ra, hiện tượng đau nhức cũng cõ thể xảy ra bởi một số chấn thương ảnh hưởng trực tiếp tới cổ chân. Như bong gân, khiến phần cổ chân bi sưng tím và những cơn đau buốt âm ỉ kéo dài. Một số nguyên nhân chính bao gồm:
 
  • Do tuổi tác: Càng về già con người càng phải trải qua quá trình lão hóa khớp tự nhiên. Đây là quá trình tích tụ lâu dài các yếu tố gây bệnh viêm khớp cổ chân.
  • Tổn thương do vận động: Vận động mạnh thường xuyên dẫn tới tình trạng tổn thương các cơ quan, gân và sụn khớp. Lâu dần các đầu sụn bị bào mòn dẫn thoái hóa khớp nghiêm trọng.
  • Do các bệnh liên quan: Các bệnh liên quan dẫn tới đau khớp cổ chân có thể kể đến như: viêm khớp mãn tính, viêm đa khớp là một trong các nguyên nhân chính gây hủy hoại sụn khớp dẫn tới việc bị thoái hóa khớp.
Hình ảnh đau khớp cổ chân
 
Các chấn thương khớp ở khu vực cổ chân co thể sinh ra do tuổi tác hoặc chơi thể thao, bệnh nghề nghiệp khó có thể tránh khỏi.
 
Triệu chứng đau khớp cổ chân thường gặp
Các triệu chứng thường gặp khi mắc bệnh đau khớp cổ chân trái, cổ chân phải hay bị nhầm lẫn sang các bệnh đau thông thường khác bao gồm:
 
Đau tự nhiên: Không vận động cũng có cảm giác đau, cơn đau thường trở nặng về đêm gần sáng, vùng đau có hiện tượng sưng đỏ, sờ vào có cảm giác nóng. Triệu chứng này thường là viêm khớp cấp, hoặc nhiễm trùng khớp hay viêm khớp dạng gút do lượng acid uric trong cơ thể tăng cao.
 
Đau khi vận động: Cơn đau sẽ giảm hoặc ngưng hẳn khi nghỉ ngơi, tái phát khi tiếp tục vận động. Đây thường là triệu chứng của bệnh lão hóa khớp háng và khớp gối hoặc một số bệnh về dây chằng hay bệnh loãng xương gây ra.
 
Có các phản ứng viêm: Sưng nóng đỏ ở khu vực khớp chân, nặng hơn có thể tràn dịch khớp kéo theo các cơn đau nhức suốt ngày đêm.
 
cách chữa đau khớp cổ chân
 
Triệu chứng đau khớp cổ chân
 
Các phương pháp hỗ trợ điều trị đau khớp cổ chân
Một số bài thuốc hỗ trợ điều trị đau khớp cổ chân bằng thuốc dùng để đắp
 
  • Bài 1: Chuẩn bị dùng lá cỏ hôi và cỏ lông bông trắng với một liều lượng bằng nhau, dùng chúng giã chung với muối rồi cuối cùng đắp lên vùng khớp cổ chân và lấy vải quấn lại. Chỉ sau 3 ngày thực hiện sẽ thấy tác dụng rõ rệt.
  • Bài 2: Thuốc trị đau khớp cổ chân bằng thuốc đắp: Dùng nghệ và phèn chua giã nát sau đó cho vào mảnh vải thưa mỏng rồi cuối cùng đắp lên chỗ khớp gối bị sưng đau.
  • Bài 3 thuốc hỗ trợ điều trị đau khớp cổ chân: Rang muối hạt sao cho nóng thì dùng mảnh vải bọc lại. Lót lá đu đủ lên khớp gối rồi mới đặt túm muối hột lên phía trên cách này sẽ hỗ trợ điều trị đau khớp gối rất hiệu nghiệm.
 (**Lưu ý: Tác dụng có thể thay đổi tùy theo trình trạng cơ địa của mỗi người)
 
Trên đây là những nguyên nhân và triệu chứng chủ yếu của bệnh đau khớp cổ chân phổ biến. Các chuyên gia khuyên để phong tránh những bệnh lý nguy hiểm về xương khớp, nên duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý tốt cho hệ xương khớp. Đồng thời kết hợp các bài tập cũng như các biện pháp tăng cường sức khỏe nâng cao thể trạng và độ vững chắc của xương để phòng chống và đẩy lùi bệnh một cách hiệu quả.
 
Nguồn: https://vuongkhopan.com/dau-khop-co-chan-canh-bao-ban-dang-doi-mat-nhung-benh-nguy-hiem
Tin đăng cùng chuyên mục