Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Căn bệnh trĩ ngoại có những nguy hại gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V105453
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
24/07/2017
Hết hạn
04/07/2018
Xem :
329
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mai Hương
Điện thoại
01677865946
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết
Bệnh trĩ ngoại là chứng bệnh lý thường gặp ở các chứng bệnh về hậu môn trực tràng và tỷ lệ phát bệnh cao. Trĩ ngoại là tình trạng sưng của các tĩnh mạch nằm ở vùng hậu môn, có thể nhìn thấy bằng mắt thường và do các tĩnh mạch căng lên hoặc do phần da ở các nếp gấp ở viền hậu môn sưng tấy lên, bị viêm, sự tăng sinh của các mô liên kết hoặc tụ máu mà thành. Vậy benh tri ngoai co nguy hiem ko? Bài viết này sẽ chia sẻ về vấn đề này.
 
Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?
 
Bệnh trĩ ngoại thời kỳ đầu thường không gây nhiều những biến chứng nguy hiểm nhưng khi chứng bệnh chuyển sang giai đoạn 2 3 thì mức độ nguy hiểm của căn bệnh sẽ dần có triệu chứng rõ ràng, và ngày càng nặng nề hơn nếu để lâu không chữa bệnh. Mức độ nguy hiểm của chứng bệnh như sau:
 
- Gây nên thiếu máu
 
Trieu chung tri ngoai dễ phát hiện nhất đó là đi ngoài ra máu. Đầu tiên có thể lượng máu mất đi cực kỳ ít chỉ đủ thấm một ít vào giấy vệ sinh, thường lẫn vào phân nên bệnh nhân có thể không cảm nhận được song khi chứng bệnh ở giai đoạn nặng nề, lúc này máu sẽ chảy ra thành từng tia, từng giọt. Việc đó sẽ khiến cơ thể mất đi lượng máu không hề nhỏ, lâu ngày gây nên hiện tượng thiếu máu với triệu chứng đau đầu, chóng mặt, có thể dẫn đến bị ngất.
 
- Gây nên nhiễm trùng máu
 
Đây là biến chứng cực kỳ nguy hiểm, bởi vì nhiễm trùng máu có khả năng gây nên rối loạn nhịp thở và ý thức của người mắc bệnh, trong những trường hợp nhiễm trùng nặng người bệnh có thể bị tử vong. Bệnh trĩ ngoại có thể gây ra nhiễm trùng máu là do những búi trĩ phát triển to ra làm tắc nghẽn hậu môn, khiến số lượng máu di chuyển sang tĩnh mạch bị giảm sút. Tình trạng này nếu không được can thiệp kịp thời không chỉ có thể khiến hoạt động của tĩnh mạch bị tác động mà còn khiến các đám rối tĩnh mạch bị hoại tử và gây nhiễm trùng máu.
 
- Ung thư trực tràng
 
Trĩ ngoại nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ là nhân tố gián tiếp dẫn đến ung thư trực tràng. Mặc dù trĩ có những dấu hiệu giống với ung thư trực tràng tuy vậy trĩ không gây nên ung thư tuy vậy những biến chứng viêm nhiễm của trĩ ngoại lại có nguy cơ là nhân tố gây ung thư trực tràng.
 
- Viêm nhiễm hậu môn
 
Khi các búi trĩ ở vùng hậu môn phát triển to, chúng tiết dịch khiến cho vùng hậu môn luôn ở tình trạng ướt át tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây viêm nhiễm tiến triển. Thêm vào đó mỗi lần đại tiện máu chảy rất nhiều khiến cho vùng hậu môn càng dễ bị viêm nhiễm nếu như không vệ sinh sạch sẽ.
Ngoài ra còn một nguy cơ khá cao gây ra viêm nhiễm vùng hậu môn đó là khi đi vệ sinh bệnh nhân thường hay phải rặn mạnh khiến vùng hậu môn bị rách làm tầng sinh môn bị bội nhiễm tạo cơ hội cho vi khuẩn gây bệnh xâm nhập.
 
- Làm cho tâm lý người bệnh bị ảnh hưởng
 
Người bệnh thường sẽ nảy sinh tâm lý mặc cảm, hoang mang mỗi khi nghĩ tới việc mình bị mắc trĩ, và sợ người khác biết được mình bị chứng bệnh bởi vì thế người bệnh có thể trở nên khép mình hơn.
 
- Ảnh hưởng chất lượng cuộc sống
 
Đại tiện sẽ trở thành nỗi ám ảnh với những người bị bệnh trĩ ngoại vì cảm giác đau đớn, và ghê sợ. Chưa nói tới việc trĩ phát triển nhanh khiến cho người mắc bệnh đau khi di chuyển, ngồi hay vận động mạnh làm xáo trộn trong cuộc sống đời thường của người bệnh.
 
Trĩ ngoại còn làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt tình dục của bệnh nhân. Người mắc bệnh có thể sẽ cảm thấy đau mỗi khi "làm chuyện ấy" bởi vậy thường lảng tránh mỗi khi đối phương muốn gần gũi, lâu dần có thể khiến cho đời sống chăn gối bị suy giảm, có thể gây ra những bất hòa trong đời sống vợ chồng.
 
Nếu như phát hiện những dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại thì tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, từ đó các chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại phù hợp nhất.
 
Tin đăng cùng chuyên mục