Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Chị em gặp phải kinh nguyệt không đều vì đâu?

Thông tin mua bán
Mã tin
V106254
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/07/2017
Hết hạn
31/12/2030
Xem :
751
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Phương Nguyễn Ngọc Linh
Điện thoại
01665115116
Địa chỉ
11 Thái Hà, Đống Đa
Nội dung chi tiết

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng mà nhiều phụ nữ mắc phải, tuy nhiên do chưa biết nguyên do gây ra tình trạng này nên không biết giải pháp để phòng chống và khắc phục khi bị.Vậy kinh nguyet khong deu co bi vo sinh khong?. Kinh nguyệt bất thường có khả năng gây ra bệnh vô sinh nếu không được phát hiện và chữa trị sớm. Dưới đây là các nguyên nhân gây hiện tượngtình trạng rối loạn kinh nguyệt phổ biến nhất.
 


Mất cân bằng hormone

Hormone trong cơ thể ở trạng thái điều hòa mới có thể duy trì hoạt động phóng noãn và kinh nguyệt mới có thể hoạt động thông thường. Khi sự ổn định này bị rối loạn thì rất dễ xảy ra tình trạng sự phóng noãn trở nên không bình thường, khiến rối loạn kinh nguyệt.

Một vài căn bệnh phụ khoa

Đa số những chứng bệnh phụ khoa như căn bệnh phì đại cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc cổ tử cung đều có nguy cơ dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở chị em phụ nữ. Các chị em cần chú ý đến tình trạng kinh nguyệt không đều để phát hiện một số chứng bệnh lý hiểm nguy trên.

Các bệnh về tuyến giáp

Một số chứng bệnh lý về tuyến giáp có nguy cơ dẫn đến tình trạng kinh nguyệt là bởi nếu tuyến giáp gặp phải thương tổn thì hoạt động sản xuất hormone prolactin bị giảm đi hay gia tăng dẫn đến thay đổi nồng độ hormone làm tác động tới tuyến dưới đồi và khiến cho kinh nguyệt mắc phải thất thường.

Tình trạng cân nặng

Cân nặng của phụ nữ cũng có nguy cơ khiến cho kinh nguyệt diễn ra hiện tượng thất thường. Chị em nữ giới mắc phải căn bệnh béo phì hay thiếu cân đều có khả năng gây sự biến đổi nội tiết trong thân thể gây tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn. Nhất là ở một vài trường hợp chị em có thói quen giảm cân quá mức dẫn đến suy dinh dưỡng, làm mất cân bằng phóng noãn dẫn đến kinh nguyệt khi tới sớm khi tới trễ. Nếu như không điều chỉnh sớm có nguy cơ dẫn đến mất kinh.

Tác dụng phụ của thuốc

Lạm dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhất là thuốc ngừa thai khẩn cấp có khả năng làm cho nội tiết tố trong cơ thể mắc thay đổi, khiến kinh nguyệt thất thường không diễn ra theo chu kỳ tự nhiên.
Bên cạnh đó, các phẫu thuật nạo phá thai, đình chỉ thai nghén không lành mạnh khiến cho thương tổn tới cơ quan sinh nở gây các viêm nhiễm từ đó dẫn tới ảnh hưởng đến hoạt động kinh nguyệt.

Độ tuổi

Một vài nữ giới tuổi dậy thì thường bị hiện tượng kinh nguyệt bất thường do hoạt động của nội tiết mới xảy ra một số rối loạn trầm trọng, nên có thời gian để hoạt động cân bằng trở lại. Khi hoạt động của nội tiết tố cân bằng thì tình trạng này có khả năng sẽ mất đi.

Ở lứa tuổi tiền hết kinh cũng cực kỳ dễ diễn ra vấn đề kinh nguyệt không đều do bước vào độ tuổi tiền hết kinh tâm lý, chức năng sinh lý mắc biến đổi dẫn đến hoạt động kinh nguyệt cũng mắc phải ảnh hưởng.

Ngoài ra, sau quá trình sinh sane thì phái nữ cũng có nguy cơ mắc phải vấn đề roi loan kinh nguyet sau khi sinh.

Vận động quá mạnh

Một vài chị em phụ nữ liên tục vận động mạnh, lao động quá sức cũng khá là dễ mắc phải kinh nguyệt không đều. đặc biệt đối với hoạt động thể thao, dù cho vô cùng tốt cho sức khỏe, nhưng không nên luyện tập những môn thể thao quá nặng như tập tạ, chạy bền...

Căng thẳng quá mức

Một số căng thẳng kéo dài có nguy cơ khiến rối loạn hoóc môn estrogen và proestrogen trong thân thể, khiến nội tiết trong cơ thể mắc rối loạn gây ra vấn đề kinh nguyệt sớm hoặc tới chậm hơn bình thường.

Tin đăng cùng chuyên mục