Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Chỉnh nha là gì và các phương pháp chỉnh nha hiện nay

Thông tin mua bán
Mã tin
V131812
Giá
17.000.000 VNĐ
Ngày đăng
14/01/2018
Hết hạn
01/02/2018
Xem :
256
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Tô Thảo Nhung
Điện thoại
0986056813
Địa chỉ
167 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Chỉnh nha hay còn được gọi là niềng răng là phương pháp chỉnh răng giúp bạn nhanh chóng có được hàm răng đều đặn cùng nụ cười rạng rỡ, tự tin hơn. Ngoài ra, chỉnh nha còn là để duy trì sự lạnh mạnh của nướu và răng giúp bạn dễ dàng giữ vệ sinh răng miệng. Nhưng với nhiều người chưa tiếp cận đến phương pháp này thì vẫn còn bỡ ngỡ không biết chỉnh nha là gì, thời điểm thích hợp để chỉnh nha. Hãy cùng tìm hiểu về phương pháp này nhé!

1. Chỉnh nha là gì?

chỉnh răng

 

Chỉnh nha là gì là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Đây là một phần nhỏ trong ngành Nha khoa để chỉnh hình những lệch lạc của răng và hàm mặt như răng chen chúc, hô, móm, răng lệch sang bên, răng nghiêng vào khoảng trống do mất răng…Theo phương pháp này, bác sĩ chỉnh nha thường dùng nhiều khí cụ khác nhau như niềng răng mắc cài, dây, lò xo, thun, v.v… để làm cho răng và hàm di chuyển theo mục đích mình mong muốn. Những khí cụ đó có thể là tháo lắp như hàm nong rộng, hay phải gắn cố định như mắc cài, dây…

2. Khi nào nên thực hiện chỉnh nha?

Tuổi lý tưởng để phẫu thuật chỉnh nha là thời điểm sau khi các răng sữa đã được thay bằng các răng vĩnh viễn, đó là thời gian từ 10-14 tuổi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, chỉnh nha có thể tiến hành ngay khi biểu hiện sai lệch khớp cắn mới bắt đầu xảy ra.

Mặc dù chỉnh nha được đề nghị thực hiện vào lứa tuổi thiếu niên, thế nhưng nó vẫn có thể tiến hành ở các lứa tuổi lớn hơn; tuy nhiên thời gian chỉnh nha sẽ kéo dài hơn, do xương hàm trưởng thành cứng hơn và đáp ứng sinh học của cơ thể kém hơn với những thay đổi ở bộ răng.

3. Những phương pháp chỉnh nha hiện nay

chỉnh nha

Sau khi đã biết chỉnh nha là gì, chắc hẳn nhiều người sẽ quan tâm đến những loại hình chỉnh nha nào. Hiện nay, có 2 loại chỉnh nha cơ bản, đó là chỉnh nha tháo lắp và chỉnh nha cố định.

+ Chỉnh nha cố định: sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung gắn ở mặt ngoài hoặc mặt trong các răng. Khí cụ cố định cho kết quả nhanh và chính xác hơn. Tuy nhiên, vấn đề vệ sinh răng miệng cần chú ý hơn và vấn đề thẩm mỹ đôi khi trở thành gây trở ngại cho bệnh nhân.

+ Chỉnh nha tháo lắp: Phù hợp với những người thường xuyên phải giao tiếp khi làm việc, việc mang hàm tháo lắp không gây trở ngại cho công việc hàng ngày. Ưu điểm đơn giản, dễ thực hiện; có thể tháo ra và lắp vào dễ dàng như một hàm giả tháo lắp cổ điển. Bệnh nhân có thể mang hàm vào ban đêm hoặc khi làm việc tại nhà.

Từ những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết chỉnh nha là gì rồi phải không? Hãy chỉnh nha ngay hôm nay để nhanh chóng có được hàm răng thẳng đều nhé!

Tin đăng cùng chuyên mục