Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Chứng bệnh tắc vòi trứng có gây bệnh vô sinh không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V107233
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/08/2017
Hết hạn
31/08/2026
Xem :
754
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Ngọc Linh Phương
Điện thoại
01665115116
Địa chỉ
11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Vòi trứng là một trong số các cơ quan có vai trò quan trọng trong chức năng sinh nở và bất cứ tổn hại nào tại đây cũng đều khiến chị em nữ giới phải đối mặt với khá nhiều biến chứng trầm trọng. Tuy vậy liệu viêm tắc vòi trứng có gặp phải vô sinh? Để có câu trả lời chính xác cho vấn đề này, hãy cùng tham khảo với các chuyên gia qua bài viết sau đây.
 


Bệnh tắc vòi trứng có dẫn tới vô sinh không?

Đối với câu hỏi bệnh tắc vòi trứng có bị bệnh vô sinh không? Các chuyên gia tại phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết: Tắc vòi trứng hoàn toàn có nguy cơ gây nên bệnh vô sinh nếu không có cách chữa tắc vòi trứng nhanh chóng. Thống kê cho thấy, có đến 20% tỷ lệ vô sinh – hiếm muộn ở chị em phụ nữ là do tắc vòi trứng gây. Bởi vậy, đây được coi là một trong những căn nguyên hàng đầu làm mất đi thiên chức làm mẹ của phụ nữ.

Vì thế, kiểm tra vòi trứng và chữa trị bệnh tắc vòi trứng sẽ là một trong số những hành động cấp thiết mà nữ giới cần thiết phải làm ngay khi nhận biết chính mình mắc phải căn bệnh.

Lý do gây nên tắc vòi trứng

Vậy căn bệnh tắc vòi trứng vì đâu mà có, để tiện cho công tác phát hiện và phòng chống chị em nữ giới không nên bỏ qua một vài căn nguyên dẫn đến căn bệnh tắc vòi trứng ở chị em nữ giới như:

Tắc vòi trứng bởi viêm nhiễm: Bản chất của vòi trứng đã có kích thước rất nhỏ thêm vào đó lại chứa tương đối nhiều lông tua. Do đó khi bị viêm nhiễm nó sẽ làm trở ngại di chuyển của trứng ,khiến cho trứng đã thụ tinh không có khả năng di chuyển đến tử cung, dẫn tới xây tổ ngay tại vòi trứng (hoặc còn được gọi là chửa ngoài dạ con).

Trong khi đó, vòi trứng không phải là bộ phận đảm nhiệm chức năng nuôi dưỡng thai nhi, vì thế nó không có thể co giãn. Khi thai trưởng thành đạt tới một kích thước nhất định, vòi trứng sẽ gây ra áp lực lên bào thai làm cho thai bị vỡ, gây ra ra máu tại vòi trứng, ổ bụng. Hiện tượng này nếu không được cứu chữa nhanh chóng, các chị em có khả năng phải đối mặt với việc cắt bỏ một bên vòi trứng, có thể còn là tử vong do ra máu khá nhiều.

Trong tình huống chị em phụ nữ bị cắt mất một bên vòi trứng thì khả năng sinh sản sau này cũng bị ảnh hưởng rất lớn. Theo đó, việc cắt bỏ một bên vòi trứng sẽ giảm thiểu khả năng trứng gặp tinh binh, gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội thụ thai.

Đồng thời, một số tình trạng khi viêm nhiễm ngày càng diễn biến nặng, sẽ tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn có cơ hội truyền nhiễm và thâm nhập vào tử cung, buồng trứng, ảnh hưởng trực tiếp tới nguy cơ sinh nở của chị em nữ giới.

Mặt khác, việc hoạt động không hiệu quả của buồng trứng sẽ làm cho nội tiết cũng sẽ bị rối loạn, gây nên thay đổi chu kỳ kinh, muộn kinh… Điều đó làm cho chị em không dễ dàng dự đoán chu kỳ kinh nguyệt của mình để chọn khoảng thời gian "làm chuyện ấy" phù hợp. Từ đó, khả năng có bầu cũng bởi vì thế mà giảm đi.

Tắc vòi trứng bởi vệ sinh sai phương pháp: Thực tế, không phải lúc nào vệ sinh thường xuyên cũng tỉ lệ thuận với tác dụng có được. Cụ thể, phụ nữ chăm vệ sinh sẽ khiến độ PH trong bộ phận sinh dục nữ có sự biến đổi, tạo cơ hội cho nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng có khả năng xâm nhập lên vòi trứng gây nên tắc nghẽn. Ngoài ra, một vài đối tượng lười vệ sinh trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc trước và sau khi giao hợp cũng có khả năng mắc vấn đề trên.

Đồng thời, tắc vòi trứng có thể là vì: Nhiều lần nạo bỏ thai, do bẩm sinh, viêm nhiễm đường tiết niệu…

Tin đăng cùng chuyên mục