Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Công dụng của lá vú sữa đối với bệnh dạ dày

Thông tin mua bán
Mã tin
V114321
Giá
1.000.000 VNĐ
Ngày đăng
29/09/2017
Hết hạn
31/12/2017
Xem :
334
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hai Bà Trưng » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Hiếu Hiếu
Điện thoại
0968999777
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết

Quả vú sữa nổi tiếng với câu chuyện dân gian về tình mẫu tử. Quả thật, quả vú sữa rất ngon và có nhiều giá trị dinh dưỡng. Bài viết đưa ra thêm công dụng của lá cây vú sữa với rất nhiều tác dụng, nổi bật ở khả năng chữa đau dạ dày.

>> cách chữa bệnh dạ dày bằng lá cây

1/ Chữa đau dạ dày bằng lá vú sữa hiệu quả.

Thay mặt các bạn độc giả chúng tôi rất cảm ơn lời chia sẻ quý báu của bạn Huyền Trang và cũng hi vọng bài thuốc của bạn sẽ giúp nhiều người trị khỏi căn bệnh phiền nhiễu.

Dựa theo những kiến thức trong cuốn sách Cây Thuốc Việt Nam ( Tác giả viết sách là Chia sẻ cách chữa đau dạ dày bằng lá vú sữa Võ Văn Chi) thì phần lá của cây vú sữa có những công dụng chính như giảm đau, tiêu trừ sưng viêm, giúp lưu thông mạch máu nên thường được dùng để chữa trị bệnh đau dạ dày và khắc phục tình trạng đau nhức, sưng tấy.
Image result for lá vú sữa
Hướng dẫn liều lượng lá cây vú sữa cụ thể để trị đau bao tử: lấy 10-12g lượng lá khô đem sắc. Phần thuốc thu được uống 2 lần trong ngày.

Bên cạnh dùng thuốc cần thực hiện chế độ ăn của người đau dạ dày phù hợp kết hợp với làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.
>> thuoc chua da day cua vien 103

2/ Tác dụng chữa bệnh khác của lá vú sữa

– Chuyên trị chứng viêm họng, nhiễm trùng trong miệng, nướu bị sưng: Lá vú sữa thái nhỏ (khoảng 1 bát). Cho vào ấm nhỏ và đổ thêm 2 cốc nước sạch đun 10 phút. Dùng nước đun được này để súc miệng vài lần mỗi ngày.

– Trị chứng tiêu chảy nhẹ: cũng cần 1 bát lá vú sữa thía nhỏ và đun chung vơi 2 ly nước lớn trong 15 phút. Phần nước uống 3 lần trong ngày với liều lượng:

    + Trẻ em độ tuổi 2-6: 1/4 chén thuốc mỗi lần.

    + Trẻ em độ tuổi 7-12: uống nửa bát thuốc mỗi lần.

    + Người trưởng thành: uống 1 bát thuốc mỗi lần.

– Trị tiểu đường và giúp làm dịu các cơn đau khớp: Bạn chỉ cần lấy một ít lá vú sữa rửa sạch, đun sôi lấy khoảng 2 ly nước rồi uống mỗi ngày. Thực hiện liên tục và kiên trì bệnh sẽ thuyên giảm hẳn.

– Giảm cơn ho: Lá cây vú sữa được nhiều người dùng để hãm nước uống chữa ho. Ngoài ra, quả vú sữa còn cung cấp cho cơ thể chúng ta một lượng khoáng chất và gluxit cao.

>> thuốc chữa đau dạ dày của bệnh viện 354

 

Tin đăng cùng chuyên mục