Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Cùng nhau trải nhiệm cách chữa viêm thượng vị bằng 9 loại lá thuốc hiệu quả nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V121403
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/11/2017
Hết hạn
16/11/2018
Xem :
352
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trần trung hiếu
Điện thoại
01279788869
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết
Viêm thượng vị dạ dày là căn bệnh phổ biến, dễ mắc nhưng khó chữa, nó tạo ra những cơn đau cùng cảm giác buồn nôn, đầy hơi, chướng bụng. Nếu bạn muốn nhanh chóng thoát khỏi cảnh tượng đó, hãy áp dụng Thuốc chữa đau dạ dày bằng 9 loại lá dưới đây, chắc chắc bệnh sẽ đỡ đi phần nào.
 
 
1. Cách chữa viêm thượng vị bằng lá vú sữa
 
Không chỉ là loại quả giàu chất dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích mà các bộ phận của vú sữa như lá còn có thể chế thành nhiều bài thuốc chữa bệnh rất công hiệu, đặc biệt là bệnh đau dạ dày.
 
Để chữa bệnh viêm thượng vị dạ dày bằng lá vú sữa, bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau:
 
+ Cách 1: Lấy khoảng 10-12g lá vú sữa khô sắc với 1l nước, đun âm ỉ trong khoảng 20 phút là được. Uống mỗi ngày 2 lần cho đến khi khỏi bệnh.
 
+ Cách 2: Lấy lá vú sữa, lá nhọ nhồi sao khô lên rồi đun nước uống 3 lần/ngày sau bữa ăn.
 
2. Cách chữa viêm thượng vị bằng lá hoàn ngọc
 
Lá hoàn ngọc là thuốc chữa bệnh viêm loét dạ dày được cha ông ta dùng để chữa bệnh viêm thượng vị dạ dày. Nếu áp dụng 1 trong 2 cách dưới đây thường xuyên thì bệnh sẽ nhanh chóng được chữa khỏi.
 
+ Cách 1: Dùng 7 – 9 lá hoàn ngọc tươi rửa sạch để nhai, mỗi ngày 2 – 3 lần.
 
+ Cách 2: Dùng 8 – 10g lá hoàn ngọc khô sắc lấy nước uống, 2 – 3 lần mỗi ngày.
 
3. Cách chữa viêm thượng vị bằng lá khôi
 
Y học cổ truyền đã chứng mình được rằng những dưỡng chất có trong lá khôi tía và lá khôi đỏ đều có tác dụng chữa bệnh viêm thượng vị dạ dày vô cùng hiệu quả. Ở trên thị trường hiện nay, lá khôi được phơi khô bán với giá khoảng 160 nghìn đồng/kg.
 
+ Cách 1ùng 60-80g lá khôi khô sắc lấy nước uống hằng ngày.
 
 
+ Cách 2: Chuẩn bị khoảng 60g lá khôi + 40 g lá bồ công anh + 12g lá khổ sâm + 20 lá cam thảo sắc cùng khoảng 1,5 lít nước. Uống nước này 3 lần/ ngày trước bữa ăn khoảng 30 phút.
 
4. Cách chữa viêm thượng vị bằng lá cây xăng sê
 
 
Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nghi ngại về công dụng chữa bệnh viêm thượng vị dạ dày từ lá thuốc này. Khoa học đã chứng minh được rằng lá cây xăng xê có khả năng tiêu diệt vi khuẩn HP, giảm triệu chứng đau bụng, đầy hơi cho người bị đau dạ dày.
 
+ Cách 1: Dùng lá tươi, mỗi lần lấy 4 – 5 lá cây xăng xê nhai cùng vài hạt muối. Thực hiện 2 – 3 lần/ ngày
 
+ Cách 2: Mỗi lần dùng 1 dúm để sắc uống như pha trà hàng ngày.
 
5. Cách chữa viêm thượng vị bằng lá trầu không
 
 
Lá trầu không đem đến khả năng cân bằng lượng ph trong dạ dày, sử dụng loại lá này sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh đau dạ dày như đầy hơi, ợ chua, ợ nóng. Rất nhiều người đã áp dụng bài thuốc này đã rất thành công.
 
 
 
 
Cách làm: Lấy một nắm lá trầu không đem rửa sạch rồi vò nát, hãm với nước sôi như hãm trà xanh, chắt lấy nước này để uống
 
 
6. Cách chữa viêm thượng vị bằng lá mơ lông
 
 
Chắc hẳn lá mơ lông không còn xa lạ đối với những người bị viêm loét dạ dày. Theo Đông y, lá mơ lông có vị chua, tính bình, có công dụng trừ phong hoạt huyết, chỉ thống giải độc, tiêu thực đạo trệ, trừ thấp tiêu thũng, chữa bệnh đau dạ dày vô cùng hiệu quả.
 
Cách làm: Lấy 20 – 30 g lá mơ lông đem rửa sạch rồi giã nét, vắt lấy nước uống, mỗi ngày uống 1 lần, người bệnh nặng thì ngày uống 2 lần trước bữa ăn. Trong quá trình uống nước lá mơ lông để trị bệnh, cần tuyệt đối kiêng những đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, rượu, bia thuốc lá.
 
7. Cách chữa viêm thượng vị bằng lá ổi
 
Tài liệu của y học hiện đại đã chỉ ra rằng trong lá ổi có chữa rất nhiều tinh dầu cũng các chất kháng khuẩn, kháng viêm như : axit maslinic, beta-sitosterol, tanin pyrogalic… Đây là những chất rất tốt cho người bị viêm loét dạ dày, tiểu đường… Nếu chăm chỉ áp dụng cách chữa viêm thượng vị dưới đây, bệnh sẽ nhanh chóng khỏi.
 
Cách làm: Lấy khoảng 30 g lá ổi non, 1 nắm gạo lứt, 500ml nước đem lên bếp đun nhỏ cho đến khi còn 200 ml nữa thì tắt bếp, để nguội, lọc lấy nước và chia thành 2 phần, uống vào lúc đói. Có thể pha thêm đường để dễ uống bạn nhé!
 
8. Cách chữa viêm thượng vị bằng lá tía tô
 
Đây là cách đơn giản giúp người bệnh thoát khỏi chứng ợ chua, ợ nóng cùng cảm giác buồn nôn khi mắc viêm thượng vị dạ dày. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm se vết loét, làm liền sẹo và giảm tiết axit hiệu quả.
 
 
Cách làm: lấy một nắm lá tía tô đem rửa sạch rôi hãm với nước nóng để uống hàng ngày.
 
9. Cách chữa viêm thượng vị bằng bồ công anh
 
Bồ công anh hay còn gọi là rau bao, rau mác có vị dắng, tính lạnh, ngoài tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chữa các bệnh mụn nhọt thì nó còn mang đến công dụng cao trong điều trị viêm loét dạ dày.
 
Cách làm: Lấy 20 g bồ công anh + 15 g lá khôi + 10 g lá khổ sâm. Đun 300 ml nước cùng với các vị thuốc đã chuẩn bị, để sôi khoảng 15 phút rồi tắt bếp.Thuốc này nên uống theo đợt, mỗi đợt là 10 ngày, cứ sau mỗi đợt thì nghỉ 3 ngày rồi tiếp tục uống đến khi khỏi bệnh.
 
Trên đây là những cách vô cùng đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm trong chữa viêm hang vị dạ dày. Áp dụng thường xuyên, kiên trì những bài thuốc này chắc chắn bệnh sẽ nhanh chóng được diệt trì, bạn sẽ chẳng còn phải lo lắng việc ăn uống hay vui chơi trong Tết này nữa nhé!
 
Nếu đã từng sử dụng những cách chữa viêm thượng vị ở trên nhưng không hiệu quả hoặc muốn nhanh chóng chấm dứt được bệnh viêm hang vị dạ dày, bạn có thể dùng sản phẩm Trường An Vị. Đây là sản phẩm được nghiên cứu trong suốt 11 năm của PGS. TS Phạm Gia Điền cùng các cộng sự. Tác dụng của sản phẩm này đã được chứng minh trên 1000 bệnh nhân. Hy vọng bài thuốc này cũng sẽ phát huy tác dụng đối với cơ địa của bạn!
 
Tin đăng cùng chuyên mục