Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin về bệnh đau dạ dày

Thông tin mua bán
Mã tin
V125041
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/12/2017
Hết hạn
06/12/2018
Xem :
390
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trần trung hiếu
Điện thoại
01279788869
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết
Với số lượng người mắc các căn bệnh về dạ dày hiện nay là rất nhiều. Vì thế nhu cầu về tìm hiểu về bệnh đau dạ dày rất được nhiều người quan tâm. Vì thế để cùng cấp kiến thức cho người bệnh chúng tôi xin tổng hợp các nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị cho các bạn tham khảo nhé.
 
1. Tìm hiểu về bệnh dạ dày thông qua các nguyên nhân đau dạ dày - "Thủ phạm" bạn cần phát hiện sớm 
 
 
Bạn muốn tìm hiểu về bệnh đau dạ dày thì nên tìm ra các nguyên nhân đau dạ dày sớm để biết cách phòng tránh. Do sự vô tâm với sức khỏe mà bạn không hề biết rằng: Bệnh tật xuất phát không đâu xa mà từ chính thói quen tưởng chừng vô hại hàng ngày. Cụ thể nguyên nhân đau dạ dày đó là: 
 
 
 
 
 
 
Tìm hiểu về bệnh đau dạ dày giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh này
 
 
 
- Ăn không đúng bữa: Cơ thể của con người có chế độ làm việc rất khoa học. Vào giờ cố định, dạ dày sẽ tiết axit nhằm chuyển hóa thức ăn. Nhưng nếu đến thời điểm này bạn không cung cấp thức ăn thì lượng axit sản sinh ra sẽ bị dư thừa dẫn đến bệnh đau dạ dày. Bên cạnh đó, bệnh đau dạ dày còn bắt nguồn từ chế độ ăn “cẩu thả” của con người như: Ăn không hợp vệ sinh, ưa sử dụng đồ ăn nhiều dầu mỡ, gia vị cay nóng,... 
 
 
 
- Uống nhiều bia rượu: Bia rượu cũng là nguyên nhân đau dạ dày mà nhiều đàn ông mắc phải. Bởi vì khi sử dụng rượu bia, dạ dày bị kích thích làm sản xuất gấp đôi axit dịch vị gây tổn thương niêm mạc dạ dày.
 
 
 
- Sử dụng thuốc giảm đau trong thời gian dài: Thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau với cơ chế tạo tác dụng giảm đau thông qua ức chế tổng hợp prostaglandin (một chất có vai trò bảo vệ niêm mạc dạ dày) sẽ gây hại cho niêm mạc dạ dày.
 
 
 
- Hay thức khuya: Dạ dày cũng như cơ thể cần được nghỉ ngơi đúng giấc sau một ngày làm việc. Vào ban đêm, các niêm mạc cũng dần được tái sinh để thiết lập hàng rào bảo vệ dạ dày.Việc nạp thức ăn trong thời điểm này tuy thỏa mãn được sự khó chịu tức thời nhưng về lâu dài làm tổn thương dạ dày nghiêm trọng. Cưỡng ép dạ dày làm việc quá mức vào ban đêm khiến niêm mạc dạ dày bị quá tải, không có khả năng tái tạo và phục hồi dẫn đến viêm loét dạ dày.
 
 
 
- Stress, căng thẳng: Căng thẳng, áp lực do công việc kéo dài ảnh hưởng đến hệ thần kinh thực vật gây tăng tiết axit hydrochloric và pepsin khiến cho lớp bảo vệ niêm mạc dạ dày bị thương tổn có thể hình thành nên các vết viêm loét dẫn đến đau dạ dày.
 
 
 
2. Tìm hiểu về bệnh đau dạ dày qua các biểu hiện sớm của bệnh:
 
 
 
 
 
Đau vùng thượng vị là triệu chứng đầu tiên của đau dạ dày
 
 
 
Sau khi rõ các nguyên nhân đau dạ dày thì khâu tiếp theo đi tìm hiểu về bệnh dạ dày đó chính là tìm ra các triệu chứng sớm nhất. Cụ thể: 
 
 
 
- Đau vùng thượng vị: Triệu chứng rõ nhất của người vị đau dạ dày đó là gặp những cơn đau vùng thượng vị. Người bệnh có thể đau ở vùng dưới hoặc cách xa mũi ức. Mức độ đau tùy từng người: Có người đau âm ỉ, đau quặn, thường xảy ra khi quá no hoặc quá đói.  
 
 
 
- Ăn không ngon miệng: Vì hệ tiêu hóa đang có vấn đề nên thức ăn không tiêu nhanh gây căng tức bụng, đầy hơi khiến người bệnh có cảm giác ăn không ngon, kém ăn. Dần dần người sẽ trở nên gầy còm, ốm yếu, xanh xao. Tuy nhiên, không phải ai kém ăn cũng là do bệnh dạ dày vì đây còn là dấu hiệu của rất nhiều bệnh khác (nhiễm khuẩn, tâm thần)
 
 
 
- Ợ hơi, ợ chua: Sự vận động của dạ dày bị rối loạn khiến thức ăn khó tiêu dẫn tới lên men, sinh ra hơi kèm theo đó là dấu hiệu đau sau mũi ức hoặc xương ức. Điều này ảnh hưởng lớn đến tình thần cũng như sinh hoạt của người bệnh.
 
 
 
- Nôn mửa: Thức ăn trong dạ dày do không tiêu hóa hết sẽ bị đẩy ra ngoài theo đường miệng. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới hậu quả khôn lường như: rách thực quản, rách niêm mạc thực quản vùng tâm vị dẫn đến chảy máu, tụt huyết áp…
 
 
 
- Chảy máu tiêu hóa: Người bệnh dạ dày nặng thường bị chảy máu tiêu hóa. Đây là tình trạng máu thoát ra khỏi thành mạch, chảy vào ống tiêu hóa rất nguy hiểm. Khi bị chảy máu tiêu hóa, cần đưa người bệnh có triệu chứng này đến các cơ sở y tế ngay để được điều trị bởi nó có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người.
 
 
 
3. Người bệnh nên làm gì khi bị bệnh đau dạ dày? - Chuyên gia bác sỹ cho lời khuyên!
 
 
 
 
 
Để hạn chế cơn đau dạ dày, nên tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe
 
 
 
Khi đã tìm hiểu về bệnh dạ dày chi tiết qua nguyên nhân, triệu chứng được đưa ra ở trên thì các bác sỹ khuyên người bệnh việc đầu tiên bạn nên làm đó là: Ăn chậm, nhai kỹ, hạn chế đồ uống có cồn, chọn những món ăn cho người đau dạ dày, không thức khuya, tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó, cần tìm hiểu những thực phẩm nên ăn và không nên ăn khi bị bệnh đau dạ dày để áp dụng vào thực đơn hàng ngày.

 

Tin đăng cùng chuyên mục