Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Cùng xác định vị trí chính xác của đại tràng trong cơ thể người

Thông tin mua bán
Mã tin
V116370
Giá
10.000 VNĐ
Ngày đăng
12/10/2017
Hết hạn
12/10/2018
Xem :
378
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trần trung hiếu
Điện thoại
01279788869
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Khi những cơn đau đại tràng kéo đến với bạn thì chắc hẳn rất nhiều thắc mắc được sinh ra. Nào là bệnh này có nguy hiểm không, chữa chạy có tốn không, bệnh có thể chữa khỏi được không. Và một trong số đó câu hỏi vị trí của đại tràng trong cơ thể người ở đâu được rất nhiều bạn quan tâm. Vì thế dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những trả lời câu hỏi đó một cách chi tiết  nhất.

Trả lời:

Chào bạn Thanh!

Chúng tôi rất vui khi nhận được câu hỏi “Vị trí của đại tràng trong cơ thể người” của bạn và các bác sỹ sẽ giải đáp như sau:

VỊ TRÍ CỦA ĐẠI TRÀNG TRONG CƠ THỂ NGƯỜI Ở ĐÂU? – BÁC SỸ GIẢI ĐÁP!

Đại tràng là phần áp cuối trong hệ thống tiêu hóa gắn liền với phần cuối cùng là ông hậu môn 

Đại tràng (hay còn gọi là ruột già) là một bộ phận rất quan trong của hệ tiêu hóa. Xét từ trên xuống, vị trí của các bộ phận như sau: khoang miệng, hầu, thực quản, dạ dày, ruột non, đại tràng. Vậy đâu là vị trí của đại tràng trong cơ thể người? thì đó Là phần áp cuối trong hệ thống tiêu hóa gắn liền với phần cuối cùng là ông hậu môn bạn nhé!

—> Về chức năng: Đại tràng có nhiệm vụ hấp thụ phần nước và khoáng chất còn lại ở thức ăn khó tiêu mà dạ dày và ruột non chưa hấp thụ được hết. Sau đó, phần cạn bã sẽ được đại tràng đẩy qua hậu môn rồi đi ra ngoài cơ thể.

—> Về kích thước: Đại tràng có độ dài khoảng 1,5 m. Với người việt Nam, độ dài trung bình của đại tràng là 1m48 (Tuy nhiên còn có thể ngắn hoặc dài hơn tùy vào giới tính và đặc điểm của mỗi người).

—> Về đặc điểm cấu tạo: Ruột già chia ra làm 3 phần chính: manh tràng, kết tràng và trực tràng

null

Chi tiết hơn về vị trí của đại tràng trong cơ thể người 

Theo thống kê vài năm trở lại đây, tỉ lệ người Việt mắc bệnh đại tràng mỗi lúc một tăng. Các triệu chứng sớm của bệnh như: Đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, đi đại tiện nhiều lần, rối loạn tiêu hóa. Cơn đau do đại tràng mang lại khiến người bệnh khó chịu vô cùng. Nó xuất phát ở vùng hố chậu, vùng hạ sườn hai bên hoặc đau dọc theo khung đại tràng.

Viêm đại tràng đang trở thành nỗi lo của rất nhiều người ở Việt Nam chính vì thế phải có một phác đồ điều trị viêm đại tràng co thắt đem lại hiệu quả nhất cho những người bệnh. Để ngăn chặn căn bệnh phiền toái này.

Chính vì vậy, viêm đại tràng nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ trở thành mãn tính, nguy hiểm hơn là ung thư trực tràng ảnh hưởng đến tính mạng. Việc nhận biết đại tràng nằm ở đâu kết hợp với các biểu hiện thường gặp sẽ giúp bạn sớm nhận biết được tình trạng sức khỏe của mình.

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn xác định vị trí của đại tràng trong cơ thể người. Nếu thấy dấu hiệu của bệnh đau đại tràng, bạn hãy đến các cơ sở y tế để thăm khám cụ thể, quan tâm đến chế độ ăn, chế độ tập luyện để có một đại tràng luôn khỏe mạnh bạn nhé!

Nguồn: https://truonganvi.vn/

Tin đăng cùng chuyên mục