Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Đau 1 bên hàm là gì? Nguyên nhân và cách giải quyết hiệu quả nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V730637
Giá
84 VNĐ
Ngày đăng
22/04/2024
Hết hạn
22/04/2025
Xem :
30
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nhakhoadelia
Điện thoại
0763296666
Địa chỉ
265 tôn đức thắng
Nội dung chi tiết

Đau 1 bên hàm là một tình trạng không mấy khả quan bởi mọi người thường không mấy quan tâm đến việc này bới cái suy nghĩ nếu như đau bên này thì ăn nhai bên khác. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn sau này và điều quan trọng răng miệng không được đảm bảo. Dưới đây, Delia sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn về đau 1 bên hàm mà chúng tôi tổng hợp được nhé:

Tình trạng đau 1 bên hàm

Đau 1 bên hàm là gì?

Đau 1 bên quai hàm có thể là biểu hiện của đau dây thần kinh sinh ba, xảy ra do dây thần kinh bị tác động bởi những áp lực bất thường, dẫn đến việc hoạt động bình thường, gây đau nhức dữ dội. Nguyên nhân hay gặp là do chấn thương hoặc một số bất thường ở não.

Điều này rất nguy hiểm nếu như không phát hiện và điều trị sớm. Dưới đây sẽ là nguyên nhân và cách điều trị giúp bạn khắc phục được phần nào tình trạng đau 1 bên hàm nhé.

Đau 1 bên hàm là gì?

Các nguyên nhân và cách giải quyết liên quan đến răng miệng về đau 1 bên hàm 

Sẽ có 4 nguyên nhân về vấn đề răng miệng chính mà bạn cần biết xem mình có đang nằm trong những nguyên nhân mà Delia chúng tôi liệt kê không nhé và cách giải quyết giúp bạn đưa ra phương án thực hiện nhé:

Viêm nha chu dẫn đến đau 1 bên quai hàm 

Vi khuẩn tích tụ ở mảng bám, nếu không được loại bỏ, sẽ cứng lại thành cao răng. Cao răng kích thích nướu, dẫn đến viêm nướu. Viêm nướu nếu không được điều trị có thể tiến triển thành viêm nha chu, ảnh hưởng đến các mô hỗ trợ răng, bao gồm cả xương hàm.

Sâu răng dẫn đến đau 1 bên quai hàm

Do vi khuẩn trong miệng tấn công men răng, tạo thành lỗ hổng. Dần dần tích tụ nhiều vi khuẩn sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn. Lâu dần sẽ làm mất tăng làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của bạn. 

Áp xe răng dẫn đến đau 1 bên quai hàm 

Áp xe răng là tình trạng nhiễm trùng mủ hình thành ở chóp răng hoặc nướu. Đây là biến chứng nguy hiểm của các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, chấn thương răng…

Nguyên nhân do áp xe răng

Mọc răng khôn dẫn đến đau 1 bên hàm 

Răng khôn là những chiếc răng mọc sau cùng ở người trưởng thành, thường xuất hiện từ 17 đến 25 tuổi. Răng khôn mọc ở vị trí trong cùng của hàm trên và dưới, mỗi bên hai chiếc, tổng cộng là 4 chiếc. Điều này sẽ chèn ép các răng lân cận.

Tham khảo thêm: Đau 1 bên hàm 

 
Tin đăng cùng chuyên mục