Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Đi đại tiện ra máu là triệu chứng của bệnh nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V106404
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
31/07/2017
Hết hạn
31/07/2018
Xem :
304
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mai Hương
Điện thoại
01677865946
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết

Di ngoai ra mau bi benh gi? Đây là câu hỏi mà các chuyên gia của chúng tôi thường xuyên nhận được từ phía người bệnh. Trên thực tế, hiện tượng này có thể là nguy cơ cảnh báo các thương tổn ở bộ phận hậu môn, trực tràng, đại tràng hay đường tiêu hóa. Để giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về vấn đề này, bài viết sau đây sẽ là chia sẻ của các chuyên gia về tình trạng đi cầu chảy máu, cụ thể như:

Đi cầu chảy máu là căn bệnh gì?

Bệnh nứt hậu môn

Đi cầu chảy máu có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị bệnh nứt hậu môn. Triệu chứng của nó là người bệnh luôn cảm thấy đau rát, cơn đau có thể tăng lên và lan rộng sang cả vùng lưng khi người bệnh đi ngoài, thậm chí có thể đi kèm với một chút máu tươi. Thăm khám bộ phận hậu môn sẽ thấy có các vết rách bị phù nề, đỏ mọng.

Căn bệnh polyp đại trực tràng

Polyp đại trực tràng tuy không gây đau, nhưng lại mang tới nhiều hệ lụy cho bệnh nhân. Triệu chứng chính của nó là chảy máu từ trực tràng hoặc lẫn máu trong phân. Ngoài ra người mắc bệnh cũng phải chịu các cơn đau quặn vùng bụng hoặc gây tắc ruột. Căn bệnh nếu không được chữa trị kịp thời có khả năng khiến cho người mắc bệnh bị thiếu máu, thiếu sắt hoặc biến chứng thành ung thư.

Bệnh trĩ

Trĩ là loại căn bệnh về hậu môn trực tràng có tỷ lệ mắc tương đối cao. Biểu hiện đầu tiên mà người mắc bệnh có thể cảm nhận khi bị bệnh trĩ là các cơn đau được gây nên bởi búi trĩ. Mặt khác, bệnh nhân cũng gặp phải tình trạng ra máu ở khu vực hậu môn và nếu không được can thiệp sớm tình trạng ra máu sẽ ngày một tăng, gây ra khá nhiều hệ lụy nguy hiểm.

Bệnh đại tiện khó

Đi đại tiện chảy máu cũng có thể là biểu hiện của đại tiện khó. Hiện tượng này xuất hiện chủ yếu là do khẩu phần ăn uống không hợp lý gây ra. Theo đó, những người thường hay sử dụng các loại thức ăn khó tiêu, có hại cho tiêu hóa như: Đồ cay nóng, các món chiên, sào, các loại đồ uống chứa chất gây nghiện cao… Sẽ có nguy cơ cao bị đi đại tiện ra máu.

Biểu hiện của đại tiện khó là phân thường hay khô và rất cứng, làm việc đi cầu gặp nhiều khó khăn. Khiến bệnh nhân phải cố rặn, làm thành hậu môn chịu nhiều áp lực, rách ra.

Tuy vậy, hiện tượng này có thể giải quyết tương đối đơn giản bằng giải pháp thay đổi chế độ ăn uống, bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm có lợi cho đường ruột.

Bệnh viêm loét trực tràng

Viêm loét trực tràng cũng là một trong những nguyên nhân gây dẫn tới tình trạng đi ngoài chảy máu. Bệnh tuy lành tính, nhưng nếu không chữa trị khỏi hẳn, sẽ có nguy cơ biến chứng thành ung thư trực tràng rất cao.

Bệnh ung thư trực tràng

Cũng như các căn bệnh ung thư khác, ung thư trực tràng cũng di căn và tác động trực tiếp tới tính mạng người bệnh. Vì vậy, nếu thấy các dấu hiệu đi ngoài ra máu đen hoặc đỏ sẫm kèm theo cảm giác đau đớn, khó tiêu, chướng bụng, giảm cân không rõ nguyên nhân… Thì người mắc bệnh nên đi thăm khám và chữa bệnh ngay, nếu không muốn tính mạng của mình bị đe dọa.

Tìm hiểu thêm: Cach chua di ngoai ra mau

Tin đăng cùng chuyên mục