Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Giải đáp: Tụt lợi có nên bọc răng sứ hay không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V664802
Giá
84 VNĐ
Ngày đăng
17/01/2024
Hết hạn
16/01/2025
Xem :
146
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nhakhoadelia
Điện thoại
0763296666
Địa chỉ
265 tôn đức thắng
Nội dung chi tiết

Tụt lợi có nên bọc răng sứ hay không? Vấn đề tụt lợi ở răng khiến nhiều người cảm thấy vô cùng mắc cảm và tự ti. Chính vì thế nhiều người đã tìm đến phương pháp thẩm mỹ răng sứ với hy vọng cải thiện hàm răng và thức tỉnh nụ cười hoàn mỹ cho chính bản thân mình. Vậy sự thật tụt lợi có nên bọc bọc răng sứ hay không? Đáp án sẽ được tiết lộ thông qua bài chia sẻ dưới đây.

Tụt lợi là gì? Tại sao răng lại bị tụt lợi?

Tụt lợi hay tụt nướu răng là tình trạng nướu (lợi) di chuyển vào sâu bên trong chân răng. Điều này kéo theo tình trạng thân răng trông dài hơn so với trước, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe răng miệng cũng như khả năng ăn nhai của người bệnh. 

Đặc biệt hơn khi tụt lợi, người bệnh sẽ thường xuyên có cảm giác đau nhức nướu, máu hoặc mủ có thể chảy ra, hôi miệng, răng nhạy cảm hơn,.. Tất cả là những dấu hiệu nhận biết tình trạng tụt lợi đang vô cùng nghiêm trọng đòi hỏi bạn cần chữa trị nhanh chóng. 

Tụt lợi có thể do di truyền

 

Giải đáp thắc mắc: Tụt lợi có nên bọc răng sứ không?

Một thắc mắc chung của nhiều người chính là tụt lợi có nên bọc răng sứ không? Thẩm mỹ răng sứ hoàn toàn có thể thực hiện được trong trường hợp này. Tuy nhiên trước khi bọc sứ, bạn cần phải khắc phục tình trạng tụt lợi dứt điểm. 

Nếu nhưng không điều trị được vấn đề này chắc chắn sau khi bọc sứ, mão sứ rất dễ làm lộ phần chân răng. Nghiêm trọng hơn điều này khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập vào những vị trí kẽ hở giữa mão sứ và lợi, hình thành những mảng bám do thức ăn bị mắc vào. Lâu dần sẽ gây ra tình trạng sâu răng, viêm nhiễm,.. làm răng lung lay thậm chí mất hoàn toàn răng gốc. 

Tụt lợi có thể bọc răng sứ để cải thiện khuyến điểm

Chính vì thế việc điều trị tụt lợi trước khi bọc sứ là điều cần thiết. Để hiểu rõ hơn về quy trình điều trị tụt lợi bạn có thể tham khảo những thông tin sau:

Trong trường hợp tụt lợi nhẹ

Khi đánh giá thân răng không bị lộ ra quá nhiều, bác sẽ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng đồng thời sử dụng kháng sinh cho người bệnh đối với tụt lợi kèm theo viêm nha chu. Sau đó, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp trám răng Composite trước khi tiến hành công đoạn bọc sứ cho răng. 

Trong trường hợp tụt lợi nặng 

Nếu tình trạng tụt lợi nghiêm trọng hơn, sau khi bác sĩ vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân sẽ tiến hành điều trị kết hợp những biện pháp sau:

Nạo túi nha chu: Bác sĩ sẽ vệ sinh sạch sẽ khu vực chân răng và lợi để kích thước những túi nha chu nhỏ đi.

Ghép lợi: Đây là cách giúp tái tạo nướu đồng thời cải thiện tình trạng tụt lợi hiệu quả, phòng ngừa những bệnh lý như viêm lợi, viêm nha chu, sâu răng,… do tụt lợi gây ra.

Ghép xương: Trong trường hợp viêm nha chu nặng, xương bên trong đã bị phá hủy thì ghép xương được xem là giải pháp triệt để nhất. Điều này giúp đẩy nhanh tốc độ lợi phục hồi đồng thời ngăn ngừa tình trạng mất răng do viêm nha chu gây ra. 

Trường hợp tụt lợi nặng nên chuyển sang phương pháp khác thay vì bọc sứ

Nguồn tham khảo thêm: Tụt lợi có nên bọc răng sứ

 
Tin đăng cùng chuyên mục