Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Giúp bạn phân biệt đau dạ dày do bia rượu, do HP và cách chữa viêm hang vị tốt nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V123445
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/11/2017
Hết hạn
24/11/2018
Xem :
392
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trần trung hiếu
Điện thoại
01279788869
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết
Đau dạ dày là căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện đại, nguyên nhân gây bệnh cũng rất nhiều, hầu hết là do vi khuẩn Hp và bia rượu. Tuy là cùng tác động xấu, làm tổn thương đến dạ dày nhưng cơ chế gây bệnh, diễn biến, biến chứng và thuốc chữa viêm hang vị dạ dày hiệu quả nhất lại rất khác nhau. Bài viết hôm nay của chúng tôi xin được đề cập về những vấn đề này.
 
Viêm hang vị dạ dày là căn bệnh phổ biến đối với người dân Việt Nam
 
Cơ chế gây ra bệnh dạ dày, viêm hang vị dạ dày
 
+ Đau dạ dày do vi khuẩn HP
 
Vi khuẩn Helicobacter Pylori (Hp) là một trong những loại xoắn khuẩn sống tại khu vực dạ dày, hàng ngày chúng sản sinh ra một lượng protease, lipase lớn nhằm phá hủy lớp màng nhày – Yếu tố bảo vệ ngăn cách acid da dày và thành dạ dày. Các acid tấn công trực tiếp vào tế bào trong dạ dày tạo thành các vết loét khác nhau. Bên cạnh đó, vậy sản phẩm của sự phá hủy lớp màng nhày là ure chính là đích tác dụng thứ hai trong cơ chế hoạt động của Hp. Vi khuẩn HP sinh ra men urease phân hủy ure thành NH3. Chính NH3 trong dạ dày tăng cao gây tổn thương niêm mạc dạ dày, làm tăng tiết acid đồng thời tạo ra môi trường lý tưởng giúp vi khuẩn hP sinh sối và phát triển nhanh hơn.
 
+ Đau dạ dày do uống nhiều bia rượu
 
Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nhiều bia rượu cũng là một trong những nguyên nhân chính gât ra viêm hang vị dạ dày. Tuy nhiên, cơ chế của nó khác hẳn so với viêm dạ dày do khuẩn HP. Nếu vi khuẩn HP có khả năng phá hủy lớp màng nhày thì rượu bia lại ức chế sự hình thành của hàng bảo vệ này, bên cạnh đó nó còn tác động theo cơ chế thần kinh, gây tăng tiết axit, việc mất cân bằng giữa hai yếu tố quan trọng này đã gây nên đau dạ dày, và sẽ trở thành mãn tính nếu sử dụng trong thời gian dài. Đặc biệt, uống một lượng lớn bia rượu còn có thể dẫn đến thủng dạ dày, xuất huyết dạ dày vô cùng nghiêm trọng.
 
Bia rượu và vi khuẩn HP luôn là “khắc tinh” của bệnh viêm thượng vị dạ dày
 
Diễn biến và biến chứng có thể gặp của đau dạ dày do bia rượu và do khuẩn HP
 
+ Do vi khuẩn HP
 
Do có thể tác dộng vào thành dạ dày một cách trực tiếp nên các ổ loét thường được hình thành rất lớn, thường là khi người bệnh có những triệu chứng cũng là lúc ổ loét đã hình thành. Viêm hang vị dạ dày do khuẩn HP có thể lây qua đường ăn uống. Một vài thống kê đã chỉ ra rằng, khoảng 1 % số bệnh nhân viêm loét dạ dày, hang vị dạ dày do khuẩn Hp có thể tiến triển thành ung thư dạ dày.
 
+ Do rượu bia
 
 
Không quá nhanh và quá nguy hiểm như vi khuẩn HP, trường hợp đau dạ dày do uống nhiều bia rượu sẽ xuất phát từ những triệu chứng nhẹ, nặng dần rồi mới tiến triển thành viêm loét. Trong quá trình hình thành các vết loét, người bệnh sẽ có những biểu hiện như ợ nóng, đầy hơi, ợ chua, rất nhiều người có ý xem thường, chỉ khi các cơn đau xuất hiện, kéo dài, bệnh nhân mới bắt đầu đi khám và điều trị. Cũng đã có không ít những trường hợp bệnh nhân bị viêm dạ dày cấp hay xuất huyết dạ dày khi ngay sau tan bữa nhậu ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như đe dọa đến tính mang của người bệnh. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống rượu bia làm tăng nguy cơ xuất huyết tiêu hóa lên đến 400 % và tăng tỉ lệ tử vong do xuất huyết tiêu hóa 150%.
 
Vi khuẩn HP và rượu bia đều tác động vào thành dạ dày và tạo thành các vết loét
 
Cách chữa viêm hang vị hiệu quả nhất từ trước đến nay
 
+ Cách chữa viêm hang vị do vi khuẩn Hp:
 
Để diệt hết vi khuẩn HP, người bệnh cần phải sử dụng kháng sinh theo phác đồ. Tuy nhiên, tình trạng kháng cách chữa bệnh viêm hang vị dạ dày hiệu quả nhất đang trở nên phổ biến. Nếu phác đồ điều trị thứ 1 không thành công phải chuyển sang phác đồ 2, cứ như vậy thì cơ thể sẽ rất dễ bị suy sụp ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Thuốc chống tiết acid cần được kéo dài trong khoảng ít nhất 6 tuần, sau khi ngừng kháng sinh ít nhất 4 tuần và thuốc chống tiết axit thì bệnh nhân cần tái phát để xác định xem vi khuẩn HP đã được loại bỏ hết chưa, nếu chưa thì có phương án điều trị tiếp.
 
+ Cách chữa viêm hang vị dạ dày do bia rượu
 
Người bệnh nếu muốn chấm dứt viêm hang vị dạ dày thì ngay bây giờ phải dừng lại rượu bia. Trường hợp này, người bệnh không nhất thiết phải dùng kháng sinh, tuy nhiên thời gian lành bệnh thường dài hơn và bệnh lại hay tái phát, đặc biệt tình trạng xuất huyết tiêu hóa một khi đã xuất hiện thì tái đi tái lại nhiều lần. Đối với những người bị viêm loét dạ dày nhưng bắt buộc phải uống rượu bia (như doanh nhân…) thì hãy tuân thủ một vài điều sau:
 
Những người bị đau dạ dày nhưng buộc phải uống rượu thì hãy bảo vệ dạ dày của mình bằng cách trên
 
Cho dù bạn chưa bị đau dạ dày nhưng cũng cần có những biện pháp nhằm bảo vệ dạ dày trước khi bệnh hình thành, đặc biệt với những người phải uống rượu bia có thể dùng các loại thuốc có khả năng bảo vệ niêm mạc dạ dày trước 30 phút. Bên cạnh việc sử dụng kháng sinh là cách chữa viêm hang vị dạ dày thì bạn có thể dùng một số sản phẩm hỗ trợ điều trị có nguồn gốc từ tự nhiên như Trường An Vị. Đây là sự kết hợp của 6 loại thảo dược: Dạ Cẩm, Bình Vôi, Lá Khôi, Cam Thảo, Trà Dây, Tinh nghệ mang đến những tác dụng chính sau:
 
+Làm lành các vết loét có trong dạ dày và ngăn ngừa chúng không tái phát trở lại
 
+ Kìm hãm sự phát triển, nhân đôi của vi khuẩn HP
 
 
+ Giảm nhanh các triệu chứng chỉ sau 2 tuần sử dụng như: Đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa…
 
Trường An Vị là cách chữa viêm thượng vị dạ dày hiệu quả
 
Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn cách chữa viêm hang vị dạ dày tốt nhất, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi đến số Hotline của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.
 
Tin đăng cùng chuyên mục