Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Hướng dẫn bạn gái cách chăm sóc làn da khô đúng cách

Thông tin mua bán
Mã tin
V265782
Giá
360.000 VNĐ
Ngày đăng
24/04/2019
Hết hạn
23/04/2020
Xem :
234
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Mai Trung Dũng
Điện thoại
0931084084
Địa chỉ
204H Đội Cấn Ba Đình
Nội dung chi tiết

Hiểu rõ về từng loại da sẽ giúp chúng ta chăm sóc da đúng cách, hiệu quả và nhất là tránh làm tổn thương da. Da khô là một trong những loại da thường gặp nhất. Nhiều người nghĩ rằng da khô là do bẩm sinh hay cơ địa nhưng thực tế thì tình trạng da khô, khô da có thể xảy ra ở bất kỳ ai vào một thời điểm nào đó !

Thế nào được gọi là da khô ?

Người bị khô da thường nhìn rất thiểu thẩm mỹ. Biểu hiện đầu tiên của tình trạng da khô có thể thấy và cảm nhận rõ đó là da thô ráp, sần sùi, cảm giác khô hạn thiếu nước, cử động da khó khăn, có thể có những lớp sừng bị bong ra.

Ngoài ra thì người da khô thường rất ít chất nhờn để bảo vệ nên da rất dễ bị tổn thương đặc biệt là khi ra ngoài gặp nhiều yếu tố gây hại cho da như ô nhiễm môi trường, khói bụi, ánh nắng… Da có thể bị mẩn đỏ, bong tróc nhiều, đôi khi có thể thấy ngứa rát khó chịu. 

Da khô trông sẽ rất thiếu sức sống và có cảm giác như bị lão hóa trước tuổi. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng này nếu hiểu rõ được nguyên nhân gây ra cũng như chăm sóc da đúng cách. 

 

[​IMG]

Xem thêm: BoniSnow từ Canada giúp bảo vệ làn da ngày hè cho chị em

Nguyên nhân gây khô da

Cấu trúc của da chịu sự ảnh hưởng nhất định từ gen di truyền. Hệ gen quy định tế bào da, các tầng lớp của da và đặc biệt là tuyến nhờn ở trên da. Hoạt động của tuyến nhờn sẽ quyết định lớn đến tình trạng da khô hay da nhờn: Nếu tuyến này hoạt động mạnh tiết nhiều chất nhờn thì da sẽ thường xuyên bóng nhờn, nhiều dầu và ngược lại thì da sẽ bị khô. 

Da khô có thể do nguyên nhân bệnh lý trên da hay các yếu tố bên ngoài tác động vào làm giảm hoạt động của tuyến nhờn hay là cho da bị thiếu nước:

+Thời tiết khô hanh, giá rét, nhiều gió thổi vào mùa đông sẽ hút hết độ ẩm ở trên da khiến cho da thiếu nước và bị khô hơn.

+Ánh nắng mặt trời: với các tia cực tím là một tác nhân không những gây khô da mà còn tác động xấu đến sức khỏe của làn da, gây hại cho da (sạm da, xỉn màu, nám tàn nhang, lão hóa da…). 

Một nguyên nhân phổ biến nữa dẫn đến khô da là do thói quen làm sạch da quá nhiều: để da tiếp xúc với xà phòng và chất tẩy rữa. Chúng bao lấy các phân tử nước trong da và hút hết đi khi ta rửa ta rửa sạch. Xà phòng và lăn khử mùi là 2 thứ điển hình nhất khiến da khô. 


Chăm sóc da khô như thế nào ?

Để da giảm bớt tình trạng khô hạn cũng như tăng cường độ ẩm, độ đàn hồi thì điều đầu tiên chúng ta cần phải lưu ý đó là phải uống đủ nước hằng ngày. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ thúc đẩy khả năng tuần hoàn máu, đưa các dưỡng chất đến nuôi dưỡng da tốt hơn, làn da khô ráp, sần và tróc vẩy sẽ được cải thiện phần nào. Do đó mỗi ngày hãy nhớ uống đủ 1,5 đến 2,5 lít nước mỗi ngày.

Ngoài việc uống nước thì bạn cũng có thể bổ sung nước từ nguồn thực phẩm, thức ăn. Rau xanh và trái cây là 2 nguồn cung cấp nước và độ ẩm rất tốt cho da. Hơn nữa trong các loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin và khoáng chất, như vitamin A, C, E, acid béo omega-3… là những thành phần quan trọng cung cấp độ ẩm cho da, giúp da được mịn màng, tươi trẻ. Vì thế một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, với nhiều hoa quả, rau xanh là một cách khắc phục tình trạng khô da hiệu quả.

Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da dành cho da khô để nuôi dưỡng, duy trì độ ẩm cho da.

Công ty Botania mang sản phẩm từ Canada đã được kiểm chứng chất lượng

Tin đăng cùng chuyên mục