Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Khám phá 6 công dụng của sữa nghệ mà bạn chưa biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V119803
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/11/2017
Hết hạn
06/11/2018
Xem :
316
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
minhminh
Điện thoại
0985363012
Địa chỉ
ha noi
Nội dung chi tiết

Nghệ là một loại gia vị quan trọng chứa đường và protein và là một nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp Châu Á. Hầu hết các món ăn chín đều có một chút nghệ trong đó để tăng hấp dẫn cũng như độ ngon của món ăn. Một số người còn kết hợp thêm vào sữa uống hằng ngày hay còn gọi là sữa nghệ vừa đẹp da lại có thể ngăn ngừa và điều trị được nhiều bệnh nguy hiểm.
Nghệ là một loại gia vị đứng đầu trong danh sách thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho việc chăm sóc sắc đẹp. Nhờ hoạt chất curcumin, chất chống oxy hóa và nhiều vitamin B6, Kali, kẽm, photpho có trong nghệ nên chúng có tác dụng phòng và điều trị được nhiều bệnh nguy hiểm.

Bên cạnh đó sữa chứa nhiều canxi có tác dụng tăng cường sức khỏe xương, giúp phòng và điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp và não. Do vậy viêc kết hợp giữa nghệ và sữa lại với nhau được xem như là một loại thần dược. Sau đây là những lợi ích tuyệt vời nhờ việc uống đều đặn 1 cốc sữa nghệ mỗi ngày.

[​IMG]

Trị ho và cảm lạnh
Nghệ có tính chất sát trùng và chống viêm nhiễm nên có tác dụng trị ho và cảm lạnh rất tốt. Sữa nghệ còn được biết đến như một loại thần dược giúp làm sạch đờm từ đường hô hấp và làm dịu chứng đau họng. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống một cốc sữa ấm pha kèm nửa thìa tinh bột nghệ hoặc đun nóng với vài lát nghệ tươi sẽ đẩy lùi được những cơn ho và giảm viêm họng tức thì.

Làm dịu chứng viêm và đau khớp
Đặc tính chống viêm của củ nghệ có tác dụng giúp làm dịu cơn đau, sưng và viêm khớp. Đặc biệt với những người bị gai cột sống, uống sữa nghệ trước khi ngủ sẽ giúp giảm đau và có được giấc ngủ sâu, ngon hơn. Ngoài ra sữa nghệ còn giúp tăng cường, cải thiện tính linh hoạt ở xương và khớp xương của bạn nên hãy uống mỗi ngày xem như một biện pháp phòng bệnh vừa an toàn lại vừa hiệu quả.

[​IMG]

Giảm đau đầu và tắc nghẽn mạch máu
Thành phần của nghệ tươi có chứa chất chống oxy hóa và một số chất dinh dưỡng, vì vậy nghệ hoạt động như một chất giảm đau tự nhiên chống lại đau đầu, đặc biệt là những người bị tắc nghẽn mạch máu não.

Tăng cường miễn dịch cho cơ thể
Nghệ có đặc tính kháng virut nên có khả năng giúp cơ thể tăng cường được hệ miễn dịch tự nhiên và ngăn chặn sự nhân lên của virus, do đó giúp cơ thể có thể chống lại các bệnh nhiễm trùng như viêm gan. Một số nghiên cứu chứng minh rằng nghệ làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer, và thậm chí còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư( căn bệnh nhiều người gặp và rất khó điều trị khỏi)

Giúp lọc máu
Sữa nghệ được biết đến như một “thần dược” giúp cải thiện lưu thông máu và kích thích hệ bạch huyết – cơ chế thoát nước tự nhiên của cơ thể. Nó làm sạch máu và làm tăng sự hấp thụ oxy trong máu. Nghệ cũng giúp tăng cường chức năng gan đặc biệt hiệu quả.

[​IMG]

Giúp ngủ ngon
Trước giờ ngủ khoảng 1 tiếng bạn hãy uống 1 ly sữa nghệ để có được giấc ngủ sâu và ngon hơn. Sữa nghệ sẽ giúp não bạn thư giãn và thoải mái hơn nhiều, từ đó dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Nghệ chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và có tác dụng giúp phòng và được nhiều bệnh nguy . Vì vậy, uống một ly sữa với bột nghệ mỗi ngày có thể sẽ giúp bạn cải thiện hơn rất nhiều tình trạng sức khỏe cũng như duy trì cân nặng ổn định, tốt cho da và nhiều công dụng khác nữa.
Nguồn http://benhgaicotsong.info/nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-sua-nghe/

Tin đăng cùng chuyên mục