Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Khi bị đau dạ dày bạn có được ăn mít không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V136239
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/02/2018
Hết hạn
04/02/2019
Xem :
256
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
TranTrungHieu123
Điện thoại
01279788869
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Mít là loại trái cây rất mgon và bổ dưỡng nhưng đây lại là loại trái cây đem lại rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau về nó. Nhiều người cho rằng mít rất tốt cho những người bị dạ dày, tuy nhiên cũng có ý kiến lại khác. Vậy khi đau dạ dày có nên ăn mít không? Dưới đây sẽ là câu trả lời:

[​IMG]

Trái với suy nghĩ nhiều người cho rằng ăn mít sẽ nóng trong người, đầy bụng, khó tiêu. Thực tế nghiên cứu lại chỉ ra rằng trong mít có rất nhiều chất có lợi cho dạ dày của bạn.

Mít chứa nhiều vitamin C và chất xơ giúp giảm nhiệt, kích thích hoạt động dạ dày, có lợi cho tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình đào thải các chất cặn bã ra bên ngoài. Chính vì vậy, việc bổ sung thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp giải quyết tình trạng đầy bụng, khó tiêu hiệu quả.

Với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào nhiều nhất là vitamin C và kali giúp tinh thần được thư giãn, giảm stress – một trong những nguyên nhân gây đau bao tử. Nhờ đó mà bệnh dạ dày được cải thiện tích cực.

Mít còn chứa chất lignans, saponin và phytonutrient được biết có công dụng phòng bệnh ung thư, đặc biệt bệnh ung thư dạ dày, viêm loét dạ dày, dau thuong vi kem o hoi và làm chậm lại tiến trình thoái hóa tế bào.

[​IMG]

Mít có nhiều công dụng trong quá trình điều trị bệnh dạ dày, tuy nhiên cần lưu ý một vài điểm sau:
 

  • Không ăn quá nhiều mít, mỗi lần chỉ nên sử dụng từ 80 – 100g mít
  • Khi ăn nhớ nhai kĩ tránh tạo gánh nặng thêm cho dạ dày, làm sạch phần nhựa trước khi dùng.
  • Tuyệt đối không ăn mít vào buổi tối vì sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
  • Mỗi lần chỉ nên ăn từ 80 – 100g mít

Bạn có thể quan tâm: đau thượng vị uống thuốc gì
 

  1. Mít có đầy đủ các vitamin và khoáng chất tự nhiên, riboflavin, niacin, magnesium, các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin C, canxi, kali, sắt, thiamin…Bên cạnh đó mít còn làm giảm huyết áp, làm chậm lại quá trình lão hóa. Tuy nhiên loại quả này khá nóng, vì vậy bạn cần sử dụng hợp lý, tránh gây phản tác dụng. Chúc các bạn sẽ luôn có một sức khỏe thật tốt.
Tin đăng cùng chuyên mục