Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

LƯỚT NHANH NGUYÊN NHÂN MẤT NGỦ BAN ĐÊM CHỦ YẾU

Thông tin mua bán
Mã tin
V102235
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/06/2017
Hết hạn
27/06/2018
Xem :
298
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Long Biên » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
thong
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Một độc giả có hỏi nguyên nhân mất ngủ ban đêm là  gi? Đây là một câu hỏi luôn ám ảnh những người hay bị mất ngủ, khoa học đã chỉ rõ muốn chữa bệnh mất ngủ đầu tiên phải điều trị nguyên nhân trước. Vậy để làm rõ vấn đề, bài viết hôm nay chuyên mục sẽ tổng hợp những tài liệu khoa học cho rằng là nguyên nhân mất ngủ ban đêm
nguyên nhân mất ngủ ban đêm do đâu?
 
Các nguyên nhân mất ngủ ban đêm do thói quen sinh hoạt
Chuyên mục Cách Trị Mất Ngủ đã thu thập được tài liệu từ một nhóm chuyên gia nghiên cứu tại một trường Đại học ở Trung Quốc khi thực hiện quan sát, theo dõi thói quen sinh hoạt của một nhóm người làm việc trong cùng một lĩnh vực nhận thấy:
  • Áp lực công việc, khi bộ não phải hoạt động liên tục trong khoảng hơn 12 tiếng trong ngày sẽ dẫn đến các biểu hiện như tinh thần căng thẳng, lo âu suy nghĩ. Do vậy có thể kết luận áp lực tinh thần trong công việc là nguyên nhân mất ngủ ban đêm chính.
  • Họ thường xuyên sử dụng cà phê khi phải làm việc đến khuya, đa số ý kiến họ cho rằng sau khi sử dụng không thể tiếp tục ngủ tiếp được. Khoa học nhận định trong cà phê có chứa chất caffine, một hợp chất có khả năng ức chế hệ thần kinh, do đó nhóm các chuyên gia Trung Quốc nhận định chất kích thích là nguyên nhân mất ngủ ban đêm.
  • Một số người thường mất ngủ vào ban đêm, họ thường ngủ bù vào buổi trưa đây là nhận định sai lầm, vì giấc ngủ buổi trưa có thể ảnh hưởng đến thời gian ngủ ban đêm.
Nguyên nhân mất ngủ ban đêm do tác nhân khách quan
thay đổi hormone nguyên nhân mất ngủ ban đêm
 
Thường khi mất ngủ chúng ta hay đổ lỗi cho các thói quen xấu hàng ngày, những không phải vậy, y học còn nhận thấy một số tác nhân sau có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ ban đêm
  • Mắc các bệnh lý cơ thể như tăng huyết áp, gặp vấn đề về suy , trụy mạch, máu xấu, tuần hoàn máu không đều có thể là nguyên nhân mất ngủ ban đêm. Trường hợp này hay gặp ở những người cao tuổi, theo ý kiến từ người gặp phải các triệu chứng thường lên cơn đau lúc nửa đêm và gần sáng.
  • Khi phụ nữ độ tuổi mãn kinh, đặc biệt lứa tuổi ngoài 40 lượng hormone sinh dục trong cơ thể bị suy giảm nghiêm trọng, gây những biến đổi trong cơ thể ảnh hưởng tới nhịp sinh lý do vậy gây mất ngủ.
Nếu bạn đang gặp phải những nguyên nhân mất ngủ ban đêm trên đây, việc ảnh hưởng tới giấc ngủ là điều khó tránh khỏi, yếu tố tiên quyết chữa mất ngủ là phải điều trị nguyên nhân đầu  tiên sau đó lên những phương án khắc phục hợp lý tiếp theo.
Tin đăng cùng chuyên mục